WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, October 15, 2010

แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย 6 คน คุณสนับสนุนใคร

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



แคนดิเดทนายกฯของพรรคเพื่อไทย 6 คน คุณสนับสนุนใคร

1. พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ
2. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน
3. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง
4. นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช
5. นายโอฬาร ไชยประวัติ
6. วีรพงษ์ รามางกูร
-------------------
ผมดูรายชื่อคนทั้งหกนี้แล้ว ผมยอมรับว่าไม่เด่นมากนัก แต่ภายใต้สังคมไทยในขณะนี้ ก็คงไม่มีรายชื่ออื่นที่เด่น
กว่านี้ คือ แม้ให้ผมสนอชื่อเอง ผมก็ยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะเสนอใครเป็นนายกฯ

เอาเป็นว่า รายชื่อที่ผมไม่สนับสนุนก่อน เช่น ชวลิต เฉิลม วีระพงษ์ (ลูกป๋าเก่า)

เหลือรายชื่อสามคนที่ พอยอมรับได้คือ มิ่งขวัญ สุชาติ และโอฬาร

เรามามองเป็นคนๆ ไป
1. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ
คนนี้เคยเป็นตัวชูโรงของพรรคพลังประชาชน ยุคคุณสมัครมาแล้วให้เป็นคนแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ แต่เวลาทำงานยังไม่มากนัก และเป็นนักบริหาร ไม่ใช่นักเศรษฐศาสตร์ ในส่วนตัวผมยอมรับได้ เรื่องแนวคิดเด่นๆ ผมยังมองไม่เห็นมากนัก แต่ด้านบริหารงาน ถือว่าใช้ได้พอสมควร

2. ดร. สุชาติ ธาดาธำรงเวช นักเศรษฐศาสตร์
ในส่วนตัวผมยอมรับแนวคิด ดร.สุชาติมากกว่า และเป็นคนหนุ่ม อาจเพราะว่าผมก็เรียนด้านเศรษฐศาสตร์ ก็เลยยอมรับได้ง่าย
3. ดร.โอฬาร ไชยประวัติ
เป็นนักเศรษฐศาสตร์เช่นกัน และผมยอมรับว่าลุ่มลึก เพราะผมเคยเข้าร่วมประชุมที่มี ดร.โอฬารเป็นประธานหลายครั้งพอสมควร นับว่าเป็นนักเศรษฐศาสตร์มหภาคที่เก่งคนหนึ่ง ปัญหาคือ อายุมาก สายสัมพันธ์กับกลุ่มต่างๆในพวกชนชั้นนำเยอะ ทำให้ผมคิดว่าเขาคงไม่กล้าเปลี่ยนแปลงอะไรมาก

ส่วนตัวผมอยากลองให้ ดร. สุชาติ เป็นนายกฯ ดู ลองคนใหม่ๆ บ้าง แบบที่เรารองกับทักษิณ ผมคิดว่า เขาอาจมีแนวทางใหม่ ๆ

แต่ ผมคิดว่า ทั้งสามคนนี้สามารถเรียงกันเป็นได้ เพราะพรรคเพื่อไทย นอกจากท่านนายกฯทักษิณแล้ว ที่เหลือ ก็ไม่ใช่ผู้นำสูงสุด ดังนั้นอาจใช้วิธีเดียวกับญี่ปุ่น หรือพรรคแอลดีพี เดิมคือ ให้เป็นคนละ 2 ปี หากไม่เด่น ก็ให้ลาออก และเอาคนอื่นขึ้นแทน หากทำงานดี ก็ปล่อยให้ทำต่อไปเรื่อยๆ