WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 10, 2012

แม่น้องเกดยืนหยัดจัดรำลึก2ปี10เมษาหน้าสภา นปช.เจอคุณขอมาเลื่อน-กรณ์พาปชป.อาลัยทหาร

ที่มา Thai E-News


นปช.เลื่อนทำบุญครบรอบ2ปีเหตุการณ์10เมษา53ออกไปเป็นวันที่11เพราะมีขบวนเสด็จ


เว็บไซต์ นชป.แดงทั้งแผ่นดิน เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของนปช.แดงทั้งแผ่นดิน พาดหัวข่าวว่า ด่วน !!! นปช. เลื่อนวันจัดงาน งานทำบุญครบรอบ 2 ปีเหตุการณ์ 10 เม.ย. 2553 ไปเป็นวันที่ 11 เม.ย. โดยมีรายละเอียดสั้นๆดังต่อไปนี้


นปช. ประกาศเลื่อนวันจัดงานทำบุญครบรอบ 2 ปีเหตุการณ์ 10 เม.ย. 2553 ไปเป็นวันที่ 11 เม.ย. 2555 เนื่องจากวันที่ 10 เม.ย. 2555 จะมีขบวนเสด็จผ่าน ถ.ราชดำเนิน เพื่อร่วมในพระราชพิธีเก็บพระอัฐิของสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี



ก่อนหน้านี้นาง ธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช. แถลงว่า  ในวันที่ 10 เม.ย.ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น.  นปช.จะมีการจัดงานทำบุญเลี้ยงพระสงฆ์ 30 รูป เพื่อเป็นการรำลึกถึงวีรชนที่เสียชีวิตในบริเวณดังกล่าว โดยจะมีจัดเวทีที่บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทย์  

ทั้ง นี้คิดว่าจะไม่กระทบต่อการจัดงานพระราชพิธีถวายเพลิงพระศพฯ ส่วนการแต่งงานของคนที่จะมาร่วมในงานนั้น ก็อาจจะมีทั้งเสื้อสีแดงหรือสีดำผสมกันไป เพราะเราคิดว่าตั้งแต่สมัยก่อนก็ไม่จำเป็นต้องใส่เสื้อสีดำเข้ามาร่วมพิธี ไว้ทุกข์เพราะการใส่ชุดดำไว้ทุกข์เพิ่งเข้ามาในสมัยรัชกาลที่ 6 และเป็นประเพณีของเจ้านาย ซึ่งไพร่ทั่วไปไม่มีโอกาสไว้ทุกข์ และไพร่ในสมัยก่อนก็ไม่มีเสื้อผ้าจะใส่ 

ดังนั้นเราจึงคิดว่าไม่น่าจะเป็นอะไรซึ่งเราจะไม่มีเวทีปราศรัยหรืองานรื่นเริงใดๆ  


เวทีเสรีราษฎรของแม่น้องเกดจัดรำลึก10เมษาตามเดิม แต่ถูกคุณขอมาให้ไปจัดหน้าสภา

กลุ่มเสรีราษฎร เปิดเผยว่า แม้นปช.แดงทั้งแผ่นดินจะเลื่อนจัดงานไปเป็นวันที่ 11 เมษายน แต่ทางกลุ่มยืนยันจัดงานวันที่ 10 เมษายนตามเดิม เพียงแต่ต้องเปลี่ยนสถานที่ไปหน้ารัฐสภา จึงขอเชิญร่วมกิจกรรม รำลึกครบรอบ 2 ปี วีรชน 10 เมษา 53 "หนี้เลือดพี่น้อง ต้องชำระ เราจะไม่ปรองดองกับฆาตกร" เริ่ม13.00น.

นำโดย นางพะเยาว์ อัคฮาด(แม่น้องเกด) นายณัทพัช อัคฮาด(น้องชายน้องเกด) จ๋า นฤมล(ผู้หญิงยิงฮ.) ป้าผุสดี งามขำ (เสื้อแดงคนสุดท้ายที่ราชประสงค์) ดร.สุดา รังกุพันธ์(อ.หวาน) ฟุ้งฟิ้ง เรดนนท์ ซิม เด็กหนวด สหายเดียร์ หัวกบฏ อ๊อด 24มิถุนาฯ ศิลปินวง"ไฟเย็น"(เต็มชุด) วง"ทับทิมสยาม" สุรกี้ บัวศรี และกวี ดนตรี นักปราศัยรับเชิญอีกมากมาย

เปิดตัวกลุ่ม นรป.(แนวร่วมประชาธิปไตยล้มโต๊ะปรองดองแก่งชาติ) อย่างเป็นทางการ

และพบกับประกายไฟการละครตอนพิเศษ"สโนว์เรดกับเจ้าชายกบ"

นอกจากนั้นยังมีแขกรับเชิญพิเศษ ส.ส.สุนัย จุลพงศธร และ ส.ส.สุทิน คลังแสง ฯลฯ

งานเริ่ม 13.00 น. - 24.00 น. แต่
การจุดเทียนรำลึกเวลา 19.00 น.มีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเหมือนเดิม แต่การปราศรัยเวทีตั้งที่ หน้ารัฐสภา "สรุป รวมตัวกันที่หน้ารัฐสภาช่วงเย็น แล้วตั้งขบวนมาจุดเทียน เวลา 19.00 น.เสร็จพิธีกลับไปหน้ารัฐสภาต่อ" 

เดิมทีทางเวทีเล็กเสรีราษฎรยืนยันจะจัด ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้าใช้พื้นที่หลังขบวนเสด็จผ่าน และเปิดถนนตอน 10โมงเ้ช้า  แต่เขาไม่อนุญาตให้จัดงานรำลึก ณ สถานที่จริงเป็นอันขาด! ทั้งทหาร ทั้งตำรวจ โทรมาขอความร่มมือน่ะ เค้าขอให้ภาพตรงนั้นสวยงาม1วัน  เราเลยไปตั้งเวทีรำลึก วันฆ่าพี่น้องเรา ที่หน้ารัฐสภาแทน -คณะผู้จัดเปิดเผย

กรณ์นำทีมส.ส.ปชป.ไว้อาลัยทหารถูกชายชุดดำสังหาร
เว็บไซต์พรรคประชาธิปัีตย์ รายงาน ว่า นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.ประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย ส.ส.กรุงเทพฯ จะเดินทางไปไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การปะทะกันเมื่อ 2 ปีก่อน ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา สี่แยกคอกวัว ถนนราชดำเนินกลาง กรณีวันที่ 10 เม.ย.จะเป็นวันครบรอบเหตุการณ์ชุมนุมที่สี่แยกคอกวัว ซึ่งการชุมนุมในครั้งนั้นนำมาซึ่งความเสียหายแก่เจ้าหน้าที่รัฐ และประชาชนที่บริสุทธิ์ จากการกระทำของกลุ่มคนเสื้อสีดำที่แฝงตัวอยู่กับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง และที่ผ่านมาเหตุการณ์นี้ถูกหยิบยกไปใช้เป็นเครื่องมือโดยมิได้คำนึงถึงผู้ สูญเสียชีวิต

10 เมษา ณ เรือนจำฯ (กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ของฝ่ายประชาธิปไตย)