WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, April 10, 2012

ที่แท้คอลัมนิสต์ASTVต้นตอปล่อยข่าวแม้วถกโจรใต้ ปชป.เซ่อติดเบ็ดงับเหยื่อข่าวเต้างานนี้เลือดกลบปาก

ที่มา Thai E-News

 สัมภาษณ์พิเศษ "ไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล" หลังนสพ.กวงหัว มาเลเซีย เปิดเผยข่าวว่า เป็นผู้ให้ข้อมูลข่าว "ทักษิณ" พบ "พูโล" ที่กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เป็นอย่างไร -Uploaded by  on Apr 9, 2012

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
9 เมษายน 2555

กรณีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ตั้ง กระทู้ในสภา กล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ไปเจรจาแกนนำโจรใต้ก่อนเกิดเหตุคาร์บอมบ์ที่หาดใหญ่และยะลา โดยอ้างว่าเว็บไซต์PULOลงภาพข่าวทักษิณโอบไหล่แกนนำโจรใต้ ต่อมาถูกตรวจสอบว่าไม่มีภาพนี้จริง ทำให้นายถาวร เสนเนียม ออกมาระบุว่ามีหนังสือพิมพ์ภาษาจีนในมาเลเซียลงข่าวทักษิณไปพบแกนนำโจรใต้ใน มาเลเซีย

ต่อมามติชนออนไลน์รายงานว่า นาย ไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สมาชิกสภาที่ปรึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือสภาที่ปรึกษา ศอ.บต. กล่าวเมื่อวันที่ 9 เมษายนว่า กรณีที่ตนเองได้ให้ข่าวกับหนังสือพิมพ์กวงหัวของมาเลเซียนั้น ขอยืนยันว่า การข่าวทางภาคใต้ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปเจรจากับผู้นำกลุ่มพูโล เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมาจริง ซึ่งในฐานะของคนทำข่าวเชิงสอบสวน ได้แสวงหาข้อมูลจากหลายส่วน จึงพอจะยืนยันได้ แต่ไม่มั่นใจเรื่องต้นตอ


ซึ่งการข่าวดังกล่าวยังระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณเป็นฝ่ายติดต่อไปขอเจรจากับแกนนำเอง พร้อมยังพยายามจะเจรจาในครั้งที่ 2 ด้วย ทั้งนี้ การพูดคุยกันระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ ฝ่ายการเมืองกับขบวนการก่อความไม่สงบ ถือเป็นเรื่องปกติ และเกิดขึ้นมานานนับ 10 ปีแล้ว โดยเฉพาะยุค พล.อ.กิตติ รัตนฉายา อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 รวมถึง รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เอง ก็ส่งคนไปเจรจากับแกนนำบ่อยครั้ง
"ขณะที่ส่วนตัวไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณไปเจรจา แล้วทำให้เกิดความรุนแรงที่หาดใหญ่ เพราะการข่าวทราบว่าคาร์บอมบ์ที่หาดใหญ่นั้น กลุ่มอาร์เคเค ซึ่งเป็นของบีอาร์เอ็น เตรียมวางแผนมาตั้งแต่เดือนธันวาคม และครั้งแรกจะก่อการในช่วงตรุษจีน แต่โอกาสไม่เปิด เพราะฉะนั้นจึงไม่ได้เกี่ยวโยงกับการเจรจาของใคร" นายไชยยงค์กล่าว
นายไชยยงค์กล่าวต่อว่า ไม่ทราบว่าการเจรจาของ พ.ต.ท.ทักษิณประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่หลังจากที่มีข่าวนี้ออกไป โต๊ะเจรจาจะต้องมีการยกเลิกทันที พร้อมเชื่อว่า การปล่อยข่าวนี้เป็นยุทธวิธีหนึ่งที่คนบางฝ่ายที่ไม่ต้องการให้เหตุการณ์ใน ภาคใต้สงบ
จากการตรวจสอบของนักท่องเน็ตที่ติดตามการเมืองในเว็บบอร์ดประชาทอล์กได้ข้อมูลว่านายนายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล  ที่ปรึกษาศอ.บต.ที่ให้ข่าวนี้เป็นคนเดียวกับนายไชยยงค์ มณีพิลึก คอลัมนิสต์ประจำของเว็บไซต์ASTVผู้จัดการที่เขียนคอลัมน์คบไฟใต้
ทั้งนี้นายไชยยงค์มีตำแหน่งเป็นหัว หน้าศูนย์ข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ที่หาดใหญ่ เป็นนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เป็นผู้เขียนให้ศูนย์ข่าวอิศรา เป็นคอลัมนิสต์ประจำASTVผู้จัดการ เป็นที่ปรึกษาศอ.บต.ผู้ให้ข่าวหนังสือพิมพ์มาเลเซียว่าทักษิณไปเจรจาโจรใต้ และพรรคประชาธิปัตย์นำไปขยายข่าวต่อว่าพอทักษิณไปเจรจาโจรใต้่ก็เกิดเหตุคา ร์บอมบ์ขึ้น
อย่างไรก็ตามพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ขณะอยู่ที่เกาะฮ่องกง ตอบโต้อย่างรุนแรง ต่อกรณีที่ นายถาวร เสนเนียม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า ตนเองไปพบกับตัวแทน 18 คน ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ประเทศเพื่อนบ้านเมื่อเร็วๆ นี้ โดยยืนยันว่า ตนเอง ไม่เคยไปพูดคุยกับกลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว เพราะตนเองไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะทำเช่นนั้นได้ เพราะในเวลานี้เป็นแต่เพียงคนตกงาน  
ส่วน กรณี นายประเสริฐ พงษ์สุวรรณศิริ ส.ส.ยะลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวหาว่า เคยเห็นรูปที่อดีตนายกรัฐมนตรี ไปพบกับหัวหน้ากลุ่มพูโลนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด เพราะเป็นไปไม่ได้ที่ตนเองจะไปติดต่อกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ รวมทั้งหัวหน้ากลุ่มพูโล