WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 12, 2012

เกิดอะไรขึ้นกับทีวีไทยทำไมยังถ่ายทอดสดพระราชพิธีอัฐิ ทั้งที่สมควรต้องรีบรายงานด่วนเตือนภัยสึนามิ

ที่มา Thai E-News



หน้าเพจ facebookของศูนย์วิทยุพระนคร มูลนิธิร่วมกตัญญูรายงานเรื่องนี้เมื่อเวลาประมาณ 19.25 น. อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานใดๆยืนยันข่าวนี้

คราวเคราะห์ดีสำหรับคนไทยก็คือว่า ไม่ได้เกิดพิบัติภัยสึนามิขึ้นแต่อย่างใด แต่หากการณ์ตรงกันข้ามหละ?...

สื่อฝรั่งยอมรับไม่ได้ทีวีไทยถ่ายทอดสดพระีราชพิธีไม่ยอมตัดเข้ารายงานด่วนเตือนสึนามิ

Andrew MacGregor Marshall อดีตผู้สื่อข่่าวรอยเตอร์ เขียนในfacebookของ เขาว่า เหตุแผ่นดินไหวและอาจเกิดพิบัติภัยสึนามิ ในฐานะเขาเป็นนักสื่อสารมวลชนอยากถามว่าเพราะเหตุใดโทรทัศน์ของไทยจึงไม่ออก ข่าวเตือนภัยเรื่องสึนามิอย่างทันท่วงที แต่กลับไปถ่ายทอดสดพระราชพิธีในการพระราชกุศลพระอัฐิเจ้าฟ้าเพ็ชรัตน์ฯแทน นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เอาซะเลย
With the tsunami risk now receded in Thailand, it is time to start asking the question of why national terrestrial TV stations all failed to broadcast timely tsunami warnings earlier today, instead broadcasting blanket coverage of the royal cremation aftermath. This could have put lives at risk had there been a tsunami. It was totally unacceptable.
กสทช.เผยทำหนังสือขอความร่วมมือเจ้าของฟรีทีวีแล้วให้เสนอข่าวเตือนภัย

ซึ่งนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกสทช.ได้ให้ข้อมูลในโพสต์ของAndrew MacGregor Marshall ว่า กสทช.ได้มีหนังสือแจ้งไปยังผู้ประกอบการโทรทัศน์ ฟรีทีวีทุกช่องขอความร่วมมือให้นำเสนอข่าวเรื่องสึนามิอย่างต่อเนื่อง และร้องขอให้แจ้งข่าวเตือนภัยให้ประชาชนทราบ(ตามหนังสือด้านล่างนี้)


อย่างไรก็ตามAndrew MacGregor Marshall ตั้งข้อสังเกตว่า กสทช.แจ้งหนังสือถึงฟรีทีวีช้าไปไม่ทันการ โดยก่อนหน้านี้มีผู้ให้ข้อสังเกตว่าหนังสือนี้ออกมาในเวลา20.05 น.(ซึ่งมีข่วแพร่ตามอินเตอร์เน็ตว่ามีโอกาสสึนามิเข้าจุดต่างๆตั้งแต่ เวลา17.00-20นาฬิกาเศษ)

ผู้บริหารTPBSเผยยกเลิกถ่ายสดพระราชพิธีไปรายงานสึนามิต้องใช้ความกล้าหาญ

นายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ผู้บริหารTPBSซึ่งเป็นฟรีทีวีเพียงช่อวเดียวที่หยุดถ่ายทอดสดพระราชพิธีไป รายงานข่าวสึนามิ เปิดเผยในfacebook Vanchai Tantivitayapitakว่า
การที่ไทยพีบีเอสยกเลิกการถ่ายทอดสดในพระราชพิธีสำคัญ. เพื่อรายงานข่าวเตือนภัยเป็นเรื่องไม่ง่าย. ต้องใช้สติและความกล้าหาญ ขอบคุณทีมงานทุกคนที่ร่วมกันทำให้ทีวีสาธารณะทำหน้าที่ได้จริงๆ