WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, November 11, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:6เดือน19พฤษภา-7เดือน10เมษา คนสั่งยังลอยหน้า คนฆ่ายังลอยนวล

ที่มา Thai E-News


ดูหนังดูละครย้อนพม่า
อย่าลืมหวนกลับมาดูเจ้าของ
ขณะปากเพ้อพร่ำคำปรองดอง
ใจกลับจองจ้องล่าจะฆ่าฟัน

บ้านแตกสาแหรกขาดอนาถนัก
ไหลทะลักเข้าไทยด้วยไหวหวั่น
แต่ว่าไทยวันนี้เหลือกี่วัน
จะจบฝันอย่างไรยังไม่รู้...


ที่มา เฟซบุ๊ค วิสา คัญทัพ

โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
11-14 พฤศจิกายน 2553

***สังคม ข่าวชาวเสื้อแดง ประจำวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2553 เป็นห้วงเวลาครบรอบ 7 เดือนเหตุการณ์สังหารผู้เรียกร้องประชาธิปไตย 10 เมษาฯ ใกล้ห้วงเวลาครบรอบ 6 เดือนเหตุการณ์19พฤษภาอำมหิต โดยที่ความอยุติธรรมยังดำรงอยู่ คนเจ็บยังถูกใส่ร้าย คนตายยังถูกกล่าวหา คนบริสุทธิ์ยังถูกคุมขัง เสรีภาพถูกข่มขืน คุกแน่นไปด้วยผู้ต้องหาทางความคิด-แล้วอย่ามาบอกนะว่า"ทำไมคนเสื้อแดงไม่ยอม ปรองดอง-ทำไมคนเสื้อแดงไม่ยอมลืมอดีต"!!?...สัจธรรมนั้นฆ่าไม่ตาย สลายไม่ขาด แม้แต่ความตายก็ไม่อาจพราก หากแต่ยิ่งทำให้คนผนึกหลอมอย่างเข้มข้นเพื่อการเปลี่ยนแปลงอย่างทรงพลานุ ภาพ***

***ทรราชมาร์คพูดถูกที่ว่า"การจะปรองดองขึ้นอยู่กับประชาชนทั้งประเทศ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับทักษิณ" หลังจากเสธ.หนั่นไปพบทักษิณแล้วพูดกันว่า"อยากให้ลืมๆอดีตเพื่อเดินหน้าปรองดอง"..ก็ คงง่ายๆแบบนี้เพราะไม่มีญาติพี่น้องของเสธ.หนั่นโดนฆ่าตาย เจ็บทุพลภาพ ถูกยัดคุกยาว6เดือนไม่ให้ประกัน โดนตามล่าตามฆ่าตามจับกุม ไม่ได้เป็นคนส่วนใหญ่ในประเทศที่เขายังคับแค้นขมขื่นกับอยุติธรรม..หาก ทักษิณเอออวยไปกับเสธ.หนั่นก็"เชิญปรองดองจอมปลอมไปคนเดียว"เถอะครับ ถือว่าที่ผ่านมาเราไม่เคยมีอะไรต่อกัน ไม่มีบุญคุณไม่มีความแค้น ไม่มีอะไร ตามสบาย...ก็แค่นั้น( ดีอยู่หน่อยแต่ว่าทักษิณแค่"หัวเราะ"เฉยๆเมื่อเสธ.หนั่นบอกให้ลืมๆอดีต )***

***วันที่ 11 พฤศจิกายน สหพันธ์ นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย(สนนท.)ยื่นหนังสือต่อสถานทูตญี่ปุ่น และอิตาลี ในโอกาส ครบรอบ 7 เดือน 10 เมษาฯซึ่งเป็นวันครบรอบ 7 เดือนการเสียชีวิตของนายฮิโร มูราโมโต้ ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวรอยเตอร์ ชาวญี่ปุ่น และในโอกาสใกล้ครบรอบ 6 เดือน 19 พฤษภาฯ ซึ่งช่างภาพอิตาลี นายฟาิบิโอ โปเลนจิ เสียชีวิต

สนนท. จึงได้จัดกิจกรรม “ยื่นจดหมายถึงสถานทูตญี่ปุ่น” เพื่อเป็นการแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และเป็นการรำลึกถึงผู้เสียชีวิต โดยวันและเวลาในการจัดกิจกรรมนี้ เป็นไปตามความสะดวกของสถานทูตทั้งสองแห่ง

โดยวันนี้ เวลา 10.00 น. ไปยื่นหนังสือต่อสถานทูตอิตาลี เวลา 14.00 น.เดินทางไปสถานทูตญี่ปุ่น ถนนวิทยุ อ่านจดหมายถึงสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น เวลา 15.00 น. ตัวแทน สนนท. นักศึกษาองค์กรฐาน และแนวร่วม เข้่ายื่นจดหมายถึงสถานทูตญี่ปุ่น***

***ช่วย น้ำท่วมแล้ว หันมาดูผู้ประสบภัยน้ำท่วมปาก ก็ได้แต่น่าสรรเสริญน้ำใจพี่น้องร่วมชาติที่ยังไม่ลืมคนที่ประสบภัยร้าย เผด็จการ อย่างกรณีนี้คือคุณนิคม เบอร์ขุนทด ที่โดนพวก"สลิ่ม"รุมทำร้ายสาหัส คุณพี่สุภาพสตรีผู้มากน้ำใจท่านหนึ่งแจ้งข่าวมาดังนี้


"โดย ปกติแล้ว คุณนิคมเป็นคนที่มาทำงานที่กทม.คนเดียว เพื่อส่งเงินกลับไปให้ที่บ้าน(ซึ่งมีอยู่กัน 3 คน พ่อ แม่ และลูกสาว) ให้ใช้จ่ายเพื่อประทังชีวิต แต่ตอนนี้คุณนิคมไม่สามารถทำอะไรได้ ครอบครัวนี้จึงไม่มีรายได้ใดๆเลย น้องปานฯ ลูกสาวตอนนี้ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากนัก


ครอบ ครัวของคุณนิคม คือคุณแม่ค้าว (แม่ของนิคม) จึงอยากได้รับความช่วยเหลือ หากท่านใดพอจะช่วยเหลือได้บ้าง ก็ขอได้โปรดช่วยเหลือด่วนด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง เพราะขณะนี้คุณนิคมอยู่ที่บ้าน ได้เกิดแผลกดทับที่ร่างกาย ต้องได้รับการรักษาด่วนที่สุด และเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่องแล้ว

ป้าค้าว คุณแม่ของคุณนิคมซึ่งมีอายุราว 65 ปี กล่าวพร้อมน้ำตาว่า "ได้แค่ใหนก็แค่นั้น ไหนๆมันก็จะตายอยู่แล้ว คงไม่ใช้อะไรเยอะหรอก"

กอง ทุนแดงเพื่อแดง (Reds For Reds Funds : RFRF)ได้ช่วยเยียวยาให้เบื้องต้นแล้ว และกำลังติดต่อคนเสื้อแดงอีกท่านหนึ่งที่เชียงใหม่ ที่มีโครงการช่วยเหลือให้ลูกสาวของนิคมคือน้องปานฯในเรื่องทุนการศึกษา

กรณีของคุณนิคมและครอบครัวกำลังเดือดร้อนจริงๆ จึงขอเรียนเชิญพี่น้องคนเสื้อแดง โปรดร่วมด้วยช่วยกัน โปรดบริจาคเพิ่มเติมได้ที่
บัญชี นางค้าว เบอร์ขุนทด บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเคหะร่มเกล้า เลขที่บัญชี 184-220530-9

ขณะนี้ครอบครัวนี้ได้รับความเดือนร้อนมาก ส่วนดิฉันก็จะพยายามช่วยเหลือได้บ้าง เพราะไม่ได้ทำงานแล้ว โดยจะโอนเงินไปช่วยวันพรุ่งนี้"(อ่านรายละเอียดกรณีของคุณนิคม)


***เมื่อ วานนี้ 10 พฤศจิกายนนี้ครบรอบ 7 เดือนเหตุการณ์สี่แยกคอกวัว ราชดำเนิน พี่น้องเสื้อแดงไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลที่วัดหัวลำโพง และจุดเทียนแดงที่อนุสาวรีย์ประชาธืปไตย เพื่อน้อมรำลึกในจิตใจกล้าต่อสู่กล้าเสียสละของวีรชน และสานต่อปณิธานให้บรรลุผลต่อไป (ชมภาพชุดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และชมวิดิโอ"เดี่ยวไม่มีไมโครโฟน"งานรำลึก 7 เดือน 10 เมษาฯ คลิ้กที่นี่) ***

***ส่วนวันที่ 19 ที่จะถึงนี้ กิจกรรมใหญ่รำลึก 6 เดือน 19 พฤษภาฯในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้
คณะผู้จัดงานจะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ที่ชั้น 5 อิมพีเรียล ลาดพร้าว

โดย คณะจัดงานมีหลายกลุ่ม วันนี้เป็นเสื้อแดงภาคพลเมืองล้วนๆ และญาติวีรชน จะแถลงข่าวในเวลา 13.00 น. ท่านที่จะไปเป็นกำลังใจในวันแถลงข่าว รบกวนผูกผ้าดำที่แขนเพื่อไว้ทุกข์ให้กับวีรชนผู้เสียชีวิต โดยก่อนแถลงข่าวช่วงเช้าคณะทำงานจะไปจัดกิจกรรมที่หน้าเรือนจำ เรียกร้องปลดปล่อยนักโทษการเมือง หากมีเวลาเหลืออาจไปที่ DSI ก่อน เพื่อทวงถามคดี จากนั้นร่วมกันแถลงข่าว 13.00 ที่อิมฯลาดพร้าว ชั้น 5

สำหรับ กิจกรรมรำลึก 6 เดือน 19 พฤษภาฯในวันที่ 19จะถึงนี้ ที่เปิดเผยได้เวลานี้คือ เริ่ม 9โมงเช้าเราไปเยี่ยมแกนนำที่เรือนจำกันก่อน บ่ายๆกลับมาเยือนราชประสงค์ ค่ำๆร่วมพิธีสักการะท้าวมหาพรหม***

*** งานวันที่19 พ.ย. แกนนำนปช.นอกคุก จตุพร พรหมพันธุ์ หารือกับบก.ลายจุด-สมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ว่าจะจัดงานรำลึกภายใต้ชื่อ “6 เดือน 6 โมงเย็นราชประสงค์” โดยจะมีกิจกรรมตั้งแต่เวลา 18.00-19.00 น.

“เรา จะใช้เวลาเพียงสั้นๆแค่ชั่วโมงเดียวเท่านั้นแล้วจะยุติการชุมนุม ผมจะถือโอกาสนี้ไปไหว้ศาลท้าวมหาพรหม เพื่อดลบันดาลให้บรรดาแกนนำที่โดนควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำได้รับการปล่อยตัว” นายจตุพรกล่าว***

***Thai Red Japan คนไทยในญี่ปุ่นรวม ตัวกัน เชิญพี่น้องคนไทยรักประชาธิปไตย ในประเทศญี่ปุ่นเจอกันหน้าสถานทูตไทย (ที่ใหม่ คุดังชิตะ)วันศุกร์ วันที่ที่ 12พ.ย2010 เวลา 12.30น.เราจะไปยื่นหนังสือเรียกร้องความเป็นประชาธิปไตยที่คนไทยควรมี และเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบในการใช้ความรุนแรงกับคนเสื้อแดงที่มี ผู้เสียชีวิตบาดเจ็บ และพิการ และเรียกร้องให้ปล่อยนักโทษที่โดนข้อหาที่รัฐบาลได้ตั้งขึ้นมา ซึ่งเป็นการตัดรอนอิสรภาพ ของประชาชน


โดย ที่รัฐบาลทั่วโลกนั้นเขามองเห็นว่า มันไม่ถูกต้องกับการกระทำของรัฐบาลไทยชุดนี้อย่างชัดเจน เราคนไทย ก็ควรออกรวมตัวกันเพื่อแสดงออกว่า เราคนไทยในประเทศญี่ปุ่นก็มิได้เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาลที่สั่งฆ่า ประชาชน แล้วไม่ออกมารับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น เราคนไทยในประเทศญี่ปุ่นอับอายขายขี้หน้า กับรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่ไม่รับผิดชอบกับการกระทำ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีนักข่าวต่างชาติ รวมทั้งนักข่าวญี่ปุ่นตาย ก็เพราะว่ารัฐบาล เอาทหารออกมายิงประชาชนเยี่ยงล่าสัตว์ ตายกันอย่างน่าอนาถ

รัฐบาลประเทศไหนเห็นเค้าก็รู้ว่าเป็นหน่วยแม่นปืน คุณหลอกคนพวกคุณได้ แต่วันนี้คุณหลอกผู้นำหลายประเทศเค้าไม่ได้ แน่นอน

งาน ประชุมผู้นำชาติAPECที่โยโกฮะมะนี้ ก็เป็นเวที ที่ทุกประเทศจ้องจับตามองผู้นำประเทศไทยว่า แล้วคุณอภิสิทธิ์จะหลอกอะไรต่อ กับผู้นำประเทศอย่างพวกเขา ..?!***

***เวบไซต์นิติราษฏร์ (นิติศาสตร์เพื่อราษฏร) จัดอภิปรายเรื่อง “ตุลาการ – มโนธรรมสำนึก – ประชาธิปไตย”วันเสาร์ที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๓ เวลา ๑๓.๐๐ – ๑๖.๐๐ ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ห้อง แอลที ๑

วิทยากรผู้เข้าร่วมอภิปราย

๑. พนัส ทัศนียานนท์ (อดีตสมาชิกวุฒิสภา อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มธ.)
๒. สถิตย์ ไพเราะ (ผู้พิพากษาอาวุโส)
๓. พงศ์เทพ เทพกาญจนา (อดีตอาจารย์ผู้บรรยายวิชาหลักวิชาชีพนักกฎหมาย)
๔. วรเจตน์ ภาคีรัตน์ (ผู้ร่วมก่อตั้งคณะนิติราษฎร์)


จึงขอเรียนเชิญผู้สนใจทุกท่าน ร่วมอภิปราย แลกเปลี่ยนทัศนะในวันและเวลาดังกล่าว***

***เวบฝรั่งเสื้อส้มมาแรงกำลังแซงเสื้อแดงไวๆนี้-เวบเสื้อส้มอเมริกา(http://www.orangeshirtsusa.com/)วงในว่ามาแรง อาจจะแซงเวบเสื้อแดงทั้งหลายในไวๆนี้ ที่สำคัญมีเกมฮาๆให้เล่นด้วย


ใครยังไม่คลิ้กไปดู (โดยเฉพาะคนเสื้อแดง)อาจจะโดนแซงไปลิบ งานนี้รับประกันว่า ของเค้าดีจริงๆ***

***รับบริจาคเครื่องกันหนาวสู่เมืองเหนือ “คนเสื้อแดงร่วมใจต้านภัยหนาว” 8-13พ.ย. กิจกรรมคนเสื้อแดง 4 กลุ่มนำโดยนพ.พงษ์ศักดิ์ กลุ่มราชบุรี-คุณพรทิพย์ กลุ่มเพชรบุรี-คุณเกรียง กลุ่มหัวหินและคุณบริบูรณ์ กลุ่มบ้านโป่ง ผู้สนใจร่วมไปกับคณะติดต่อได้ก่อนวันเดินทางโดยเก็บค่ารถตามที่เป็นจริง
น.พ.พงษ์ศักดิ์ ภูสิทธิ์สกุล

กำหนดการ รับบริจาค 8-13 พ.ย.(โดยแต่ละกลุ่มได้ตั้งเต็นฑ์รับบริจาคอยู่ในพื้นที่),เดินทาง 22.00น.วันที่13พ.ย.,ถึงเมืองแพร่เช้าวันที่ 14 เวลา 7.00น. ประสานท่าน สส.วรวัจน์ เอื้ออภิญญากุล/นพ.ทศพร เสรีรักษ์ นำเครื่องกันหนาวขึ้นดอยแจกชาวบ้าน

10.00น. นมัสการพระธาตุช่อแฮ/แวะเที่ยวแพะเมืองผี
13.00น. ร่วมขบวนแห่ล้อการเมือง “ทวงคืนความยุติธรรม” กลางตลาดอุตรดิตถ์
15.00น. กิจกรรมผูกผ้าแดงนำโดยคุณสมยศ
16.00น. เสวนาประชาธิปไตยกับ ดร.สุธาชัย / คุณสมยศ
18.00น. คอนเสิร์ต แป๊ะ คนบางสนาน
20.00น. เดินทางกลับ***


***อีกงาน " Wered " ทำความดี เพื่อนช่วยเพื่อน (เราคนไทย)ชมรม เรารักแดง ร่วมกับ เพื่อนๆ ชาวฝั่งธนฯ รับบริจากเสื้อผ้า เครื่องนุ่มห่ม เสื้อกันหนาว อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม(ภาคอีสาน)

โทร.086-513-9227 คุณแซ่บ เลขที่บัญชี 058-240777-8 ธ.ไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นายอนุพงษ์ สาขาตลาดพลู (ออกเดินทางนำสิ่งของไปช่วยเหลือพี่น้อง วันที่ 12 พย.53) ท่านใดจะร่วมเดินทางไปด้วยติดต่อ คุณแซ่บ***

***ต้อนรับนักโทษการเมืองพ้นโทษ-"ต้อน รับเพื่อนสู่อิสรภาพ วิษณุ กมลแมน เราไม่ทอดทิ้งกัน” ขอเรียนเชิญเพื่อนพี่น้องผู้รักประชาธิปไตย และความเป็นธรรมทุกท่าน ร่วมกัน "ต้อนรับเพื่อนสู่อิสรภาพ วิษณุ กมลแมน เราไม่ทอดทิ้ง กัน" ณ บริเวณด้านหน้าเรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2553 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

นายวิษณุ กมลแมน หรือเล้ง อายุ 19 ปี ถูกทหารจับกุมเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2553 เวลาประมาณ 16.30 น. บริเวณใกล้กับปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ปากซอยรางน้ำ ถูกดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนพรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ศาลตัดสินจำคุก 6 เดือน ไม่รอลงอาญา ซึ่งจะครบกำหนดพ้นโทษในวันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน จึงใคร่ขอเรียนเชิญเพื่อนพี่น้องร่วมเป็นกำลังใจ และร่วมต้อนรับ วิษณุ กมลแมน (เล้ง) สู่อิสรภาพ ตามวันและเวลาดังกล่าว (อ่านรายงานเกี่ยวกับเล้ง เพราะช่วยเพื่อนมนุษย์จึงเป็นผู้ก่อการร้าย)

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์ข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบเหตุสลายชุมนุมเม.ย.-พ.ค.53 (ศปช.) หมายเลขโทรศัพท์ 08-6060-5433***

***งาน"ปล่อยโคมไพร่...ให้ถึงปลายฟ้า" 14 พฤศจิกายน 2553 ณ สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์


13.00 น. >> ขบวนแห่ล้อการเมือง "ทวงคืนความยุติธรรม" รอบอำเภอเมืองอุตคดิตถ์
15.00 น. >> กิจกรรมผูกผ้าแดง ตอกย้ำ "ราชประสงค์ที่นั่นมีคนตาย"
16.00 น. >> เสวนาประชาธิปไตย กับนักวิชาการเคียงข้างประชาชน
- ผศ.ดร.สุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์ จุฬาฯ
- สมยศ พฤษาเกษมสุข บก.เรดพาวเวอร์

18.00 น. >> กิจกรรมส่งเสริมประชาธิปไตยภาคประชาชน
- สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.)

19.00 น. >> กิจกรรม "ปล่อยโคมไพร่ให้ถึงปลายฟ้า"

19.30 น. >> ปราศรัยภาคประชาชน จากประสบการณ์ 68 วัน "ผ่านฟ้าถึงราชประสงค์"
-โดย แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ

0.30 น. >> ปราศรัยภาคการเมือง
โดย ตัวแทนพรรคเพื่อไทย "ปฏิวัติ - ยึดอำนาจ ประชาชนสูญเสียอะไร"

เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ที่อุตรดิตถ์ แดงทั้งแผ่นดิน****

***กำหนดการเวทีสัมมนา Marxism 2010*วัน เสาร์-อาทิตย์ ที่ 13-14 พฤศจิกายน 2553 ณ ห้องประชุม 14 ตุลา อาคารสำนักงานมูลนิธิ 14 ตุลา (อาคารด้านหลัง) ถ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ จัดโดย กลุ่มประกายไฟ


วันเสาร์ ที่ 13 พฤศจิกายน

12.30 น. - 13.00 น. ลงทะเบียน
13.00 น. - 15.00 น. สัมมนาหัวข้อ “ว่าด้วยลักษณะสังคมไทย: ทุนนิยมหรือศักดินา”
นำเสนอโดย โชติศักดิ์ อ่อนสูง, ปราการ กลิ่นฟุ้ง, พิชิต พิทักษ์
ดำเนินรายการโดย ปาลิดา ประการะโพธิ์
15.00 น. - 15.15 น. พัก
15.15 น. - 17.15 น. สัมมนาหัวข้อ “องค์กรแนวตั้งหรือองค์กรแนวนอน?”
นำเสนอโดย อุบลพรรณ กระจ่างโพธิ์, ศรีไพร นนทรีย์, สมบัติ บุญงามอนงค์
ดำเนินรายการโดย อานนท์ ชวาลาวัณย์
17.15 น. - 18.00 น. พัก
18.00 น. - 20.00 น. สัมมนาหัวข้อ “ใครคือชนชั้นปฏิวัติในปัจจุบัน?”
นำเสนอโดย รัชพงศ์ โอชาพงศ์, คมลักษณ์ ไชยยะ, เกรียงศักดิ์ ธีระโกวิทขจร
ดำเนินรายการโดย สลิลทิพย์ ณ พัทลุง

วันอาทิตย์ ที่ 14 พฤศจิกายน

12.30 น. - 13.00 น. ลงทะเบียน
13.00 น. - 15.00 น. สัมมนาหัวข้อ “รัฐในมุมมองมาร์กซิสม์”
นำเสนอโดย วีรนันท์ ฮวดศรี, พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์, กิติภูมิ จุฑาสมิต
ดำเนินรายการโดย เทวฤทธิ์ มณีฉาย
15.00 น. - 15.15 น. พัก
15.15 น. - 17.15 น. สัมมนาหัวข้อ “ข้อถกเถียงสำคัญของนักมาร์กซิสม์ในระดับสากลในปัจจุบัน”
นำเสนอโดย เก่งกิจ กิติเรียงลาภ, สุภลักษณ์ กาญจนขุนดี, วิภา ดาวมณี
ดำเนินรายการโดย พรทิพย์ มั่นคง
17.15 น. - 18.00 น. พัก
18.00 น. - 20.00 น. สัมมนาหัวข้อ “สังคมหลังการปฏิวัติ”
นำเสนอโดย สุลักษณ์ หลำอุบล, สมยศ พฤกษาเกษมสุข, อติเทพ ไชยสิทธิ์
ดำเนินรายการโดย ปัณมาสน์ อร่ามเมือง

หมายเหตุ:งดถ่ายทอดสดและบันทึกเสียงตลอดการสัมมนา ค่าลงทะเบียนเข้าร่วมการสัมมนา (เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงาน)
วันเดียว 50 บาท, 2 วัน 80 บาท (จ่ายในวันงาน)สอบถามรายละเอียดได้ที่ โชติศักดิ์ 086-618-1200, เทวฤทธิ์ 089-258-3641***


***เสื้อแดงนิวยอร์ค สหรัฐ อเมริกา ซึ่งเคยต้อนรับทองม้าร์คตอนไปประชุมUNอย่างถึงอกถึงใจเมื่อเดือนกันยายนที่ ผ่านมา จัดกิจกรรมแดงช่วยแดง วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 5.30-11.30pm ที่new broadway seafood restaurant พบปะสังสรรค์ร่วมรับประทานอาหาร และร่วมใจกันบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม และผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทรราชสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง ภายในงานพบการโฟนอินจาก...(อุ๊บ!) และกิจกรรมRED POSTCARD เขียนข้อความให้กำลังใจคนเสื้อแดงทางเมืองไทย เพื่อให้รับรู้ว่ามีคนไทยในต่างแดนรักประชาธิปไตยร่วมต่อสู้ ช่วยเหลือเป็นกำลังใจให้พี่น้องเราตลอดไป รายละเอียดคลิกดูตามโปสเตอร์ข้างบน***

***กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย แนวร่วมพลเมืองไทย กลุ่มแดงเชียงใหม่ ร่วมกันจัดงาน"ลอยกระทงรักไทขับไล่อภิสิทธิ์"ขึ้นที่เวียงกุมกาม อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศร่วมงานในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00-23.30น.

โดยจุดหมุ่งหมายของงานให้สะท้อนผลงานอันอัปยศของนายอภิสิท ธิ์เวชชาชีวะ ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมแห่กระทงการเมืองเผาอภิสิทธิ์เผา เทียนเล่นไป ปล่อยโคมลอย รำวงย้อนยุค และมีการประกวดนางนพมาศ โดยคนเสื้อแดงจะ ส่งนางนพมาศทุกอำเภอมาประกวดในงาน และจะมีการปราศรัยจากกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย และปราศรัยจากกลุ่มเชียงใหม่แดง***

***ส่วนเสื้อแดงกรุงเทพฯและปริมณฑล แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ [นปช. FACEBOOK แดงทั้งแผ่นดิน] เชิญร่วมลอยกระทงชาวเสื้อแดงที่ ท่าน้ำสะพานพระราม 7 ฝั่งโรงไฟฟ้าบางกรวย (สุดสายรถเมล์ สาย 50) 21 พฤศจิกายน 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

โดย ปกติสถานที่ดังกล่าวจะมีการจัดงานด้วยอยู่แล้ว (งานคล้ายงานวัด) เพียงแต่ครั้งนี้ เราก็ไปร่วมกันลอยกระทงที่ท่าน้ำนั้น และเดินเที่ยวงาน ถ้าเราไปกันเยอะๆ ก็เหมือนงานเสื้อแดงที่เคยจัดที่ห้างอิมพีเรียล หรือครั้งที่เราไปร่วมงานที่สวนรถไฟ ของกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง งานนี้กลุ่มวันอาทิตย์สีแดงร่วมด้วย***

***เแดงเถิดเทิง เริงลมหนาว ตาสว่าง


พบ กับบรรยากาศงานวัดย้อนยุค รำวงลีลาศ, แข่งยิงหนังสติ๊ก, ปาเป้า, แข่งขันร้องเพลงคาราโอเกะ (เพลงเสื้อแดง), สินค้า OTOP, เสวนาการเมือง นำทีมโดย อ.สุรชัย แซ่ด่าน, คุณโด่ง อรรถชัย พร้อมทีมเสรีชน, ศิลปิน แป๊ะ บางสนาน, ชายอิสระชน, อเล็กซ์ คนใต้, หมอลำส้มโป๊ะ, วง The Red

วันที่ 26-28 พ.ย 2553 ตั้งแต่เวลา 10.00 -23.00 น. ณ ตลาดไทยสุขดี คลองสี่ ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย นำไปช่วยเหลือพี่น้องในเรือนจำ, สนับสนุนวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง, ช่วยแดงสู้ลมหนาว บัตรผ่านประตูเพียงท่านละ 10 บาท

โดยทีมงาน Red Cam frog, Red Cyber, สถานีวิทยุชุมคนไทยหัวใจเดียวกัน FM 102.75 MHz ติดต่อ Mivakoe Jang FB, 089-823 7143 Fullmoonnight***

***เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง กับทนายวันชัย ทำ หน้าที่เป็นกระบอกเสียงแตรปากแตกของระบอบทรราชอำมาตย์หนักข้อขึ้นทุกวัน ท่านผู้อ่านของเราฟ้องเข้ามาว่า ตลอดทั้งรายการ เจิมศักดิ์และวันชัยออกมาแก้ตัวให้อภิสิทธิ์ทุกเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องน้ำท่วม โดยโยงไปเรื่องเหตุการณ์ปราบปรามประชาชนเมื่อกลางปี แถมยังด่าสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ช่อง 3 เรื่องนี้อีกด้วย

แต่ที่ผมรับไม่ได้มากที่สุด คือ การที่ผู้ดำเนินรายการสองคนนี้ เปรียบเทียบว่า "สังคมนี้เป็นระบบอุปถัมภ์ ลูกน้อง(หมายถึง ผู้ประสบภัย) เป็นหน้าที่ที่เจ้านาย(อภิสิทธิ์)ต้องดูแล"

ผม ว่า เป็นคำพูดที่ดูถูกเหยียดหยามผู้ประสบภัยว่า เป็นแค่"ลูกน้อง"ของนายกฯ เพียงเพื่อต้องการแก้ต่างให้อภิสิทธิ์เมื่อถูกเปรียบเทียบกับสรยุทธ์และ ทักษิณ ชินวัตร

คนอย่างเจิมศักดิ์ และวันชัย พูดจาอย่างไร้มนุษยธรรมอย่างถึงที่สุด โดยเฉพาะวันชัยที่เป็นถึงเลขาธิการสภาทนายความกลับดูถูก"ความเป็นคน"ได้ถึง ขนาดนี้***

***ท่านที่ชอบบทความวิพากษ์การเมืองให้ถึงราก ตอนนี้เชิญ www.timeupthailand.netเปิดเป็นทางการแล้ว นำทีมโดยจรรยา ยิ้มประเสริฐ เจ้าของบทความร้อน"ทำไมจึงไม่รัก..." ทยอยนำเสนอเรื่องราวและบทความที่พูดเรื่องรากฐานบ้านเมืองกับประชาธิปไตย ***

***บทความร้อนจากจรรยา ยิ้มประเสริฐ ซึ่งตอนนี้อยู่ในสภาพกึ่งลี้ภัยในต่างประเทศ หลังจากเผยแพร่"ทำไมไม่รัก..."ไปแล้ว ล่าสุดตั้งคำถามขบวนการNGOsแวดวงนักสภาพแรงงานแบบตรงๆไม่ต้องอ้อมค้อม
"“ทำไม NGO สหภาพแรงงาน และนักวิชาการที่ออกมาเรียกร้องไม่ให้ค่ายทักษิณใช้ความรุนแรงในการปราบปราม คนเสื้อเหลือง กลับเงียบเฉยเมื่อค่ายอภิสิทธิ์ ส่งกองกำลังทหารกิตติมศักดิ์เข้าปราบปรามเสื้อแดงในปี 2552 และ 2553...ผู้นำ NGO หลายคนที่เข้าร่วมกับพันธมิตร ขณะนี้นั่งอยู่ในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศไทย และคณะอนุกรรมการ ด้วยงบประมาณปีละ 200 ล้านบาท ซึ่งบริหารโดยคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ที่มีอภิสิทธิ์เป็นประธาน

กลุ่ม คนกลุ่มแรกๆ ที่เข้าทำเนียบหลังจากการปราบปราบเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา – โดยการทำหนังสือเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการ – คือกลุ่มผู้นำสหภาพแรงงาน ที่ไม่ได้ใส่ใจแม้แต่น้อยที่จะพูดถึงชนชั้นกรรมาชีพ 90 คนที่ถูกสังหาร และคนร่วม 2,000 คนที่ถูกยิงจากทหาร พวกเขาเข้าพบรัฐบาลเพื่อเจรจาค่าเสียหายให้กับคนงานที่ไม่สามารถทำงานใน ระหว่างการประท้วงของคนเสื้อแดง

เพราะเหตุใด ผู้นำสหภาพแรงงานและ NGOs จำนวนมากถึงกระทำการที่ขัดต่อหลักการของตัวเองที่มุ่งสร้างความเป็นธรรมในสังคม? (อ่านบทความฉบับเต็มในประชาไท)***



***อาจารย์ชำนาญ จันทร์เรือง แห่ง มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนแจ้งข่าวมาว่า ตามที่อาจารย์สมเกียรติ ตั้งนโมผู้ก่อตั้งเว็บไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนได้เสียชีวิตไปเมื่อสามเดือนก่อน ทำให้การรับบทความได้หยุดชะงักลงชั่วคราว ตอนนี้มหาวิทยาลัยเที่ยงคืนได้เริ่มเปิดรับบทความใหม่แล้วทางอีเมล์แอดเดรสใหม่ คือ midnightuniversity@gmail.com จึงขอแจ้งข่าว ปชส.มาเพื่อทราบโดยทั่วกัน***

*** เชิญเสื้อแดงในประเทศอังกฤษทุก ท่านร่วมงานที่ลอนดอน.....“Lunch Talk”7 เดือนหลังราชประสงค์อนาคตของการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 11.00-15.00น. ร้าน Thai Room รายละเอียดและซื้อตั๋วค่าอาหารล่วงหน้าได้ที่ ji.ungpakorn@gmail.com***


***กลุ่ม Red Cyber "คนเสื้อแดงไม่ทิ้งกัน" จัดงานกอล์ฟการกุศล "คนเสื้อแดงไม่ทิ้งกัน" วันเสาร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2553 ที่สนามกอล์ฟเมืองเอกรังสิต ชิง ถ้วย ท่าน พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรและท่านอื่น ๆ อีกมากมาย ราคาก๊วนละ 10,000 บาท สำหรับท่านที่ไม่ตีกอล์ฟ ก็ไปงานเลี้ยงตอนเย็น ราคาท่านละ 300 บาท สนใจติดต่อปุ้ยได้เลยค่ะ..โทร 082-6301700 ***

COMING SOON :Talk Show วอน นอน คุก In Bangkok ที่นี่เร็วๆนี้ โดย ดารา(เนื้อย่าง)เกาหลี'วอน นอน คุก'และมิตรสหายหน้าตาน่ารักขาวตี๋ วัยรุ่นกรี๊ดครบเซ็ต

*************