WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 22, 2012

อนุกก.คอป.พ้อสนิททุกฝ่ายทั้งเหลือง-แดง ส่วนการ์ดพธม.ลาออกแล้วมาแจมเพราะความสามารถ

ที่มา Thai E-News

 
เป็นกลางจริงๆ-เมธา มาสขาว อนุกรรมการคอป.ซึ่งถูกระบุใกล้ชิดกับสุริยะใส ชี้แจงว่าสนิทกับทุกฝ่ายทั้งแกนนำแดงและเหลือง ส่วนคณะอนุกรรมการอีกรายที่เคยเป็๋นการ์ดพธม.ก็ได้ลาออกจากพันธมิตรมาแล้ว เพราัะไม่เห็นด้วยบางเรื่อง ขณะที่รายงานคอป.ไม่ได้มีแต่เรื่องชายชุดดำ แต่ยังได้ชี้ความผิดกองทัพไว้เยอะมาก เรื่องสไนเปอร์ ก็ยังอ่านเจอเลย แต่ไม่มีใครนำออกมาตีแผ่  (ภาพ:facebook)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
22 กันยายน 2555

อนุกรรมการคอป.โต้เรื่องสนิทกับยะใสและเป็นพธม.มาทำรายงานคอป.ได้ไง

นายเมธา มาสขาว 1 ในคณะอนุกรรมการ คอป.ซึ่งถูกนำเสนอข่าวพาดพิงว่าเป็นผู้ที่มีความสนิทสนมกับนายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงานของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้รายงานของคอป.ไม่น่าเชื่อถืิอ ได้จัดทำเอกสาร"คำชี้แจงกรณีหนังสือพิมพ์ข่าวสดพาดพิงเรื่องการทำหน้าที่ เป็นคณะอนุกรรมการฯคอป." โดยมีเนื้อหา ดังต่อไปนี้

ตามที่หนังสือพิมพ์ข่าวสด รายงานข่าวระบุชื่อนายเมธา มาสขาว นั่งเป็นอนุกรรมการเพื่อดำเนินการตรวจสอบและค้นหาความจริงเฉพาะกรณี โดยมีข้อสังเกตว่าเป็นบุคคลใกล้

ชิดแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั้น ขอเรียนชี้แจงว่า

จริงๆ แล้วตนรู้จักหลายคนในแวดวงสังคมและการเมืองตั้งแต่ทำกิจก รรมนักศึกษาเป็นเลขาธิการ สนนท. ปี 2544 นอกจากสนิทกับพี่ใส สุริยะใส ก็ยังสนิทกับพี่ตู่ จตุพร ด้วย เพราะเมื่อก่อนก็กินเหล้าด้วยกันบ่อย แต่ชุมนุมพันธมิตร 193 วัน ตนไม่เคยไปร่วมชุมนุมกับพันธมิตรเลยสักวันเดียว เคยเดินไปสังเกตการณ์แค่เพียงวันเดียวเท่านั้นตรงหน้ายูเอ็น เพราะตอนนั้นทำงานองค์กรสิทธิมนุษยชนอยู่ 

นอกจากนี้ตนยังรู้จักกันดีกับพีี่พิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตร และรู้จักกันดีกับแกนนำคนเสื้อแดงหลายคน เช่น อาจารย์เยี่ยมยอด ศรีมันตระ ประธานเครือข่ายประชาธิปไตย ยังเคยร่วมกันจัดงาน 80 ปี การปฏิวัติประชาธิปไตย กันอยู่เลย โดยเชิญอาจารย์วิบูลย์ แช่มชื่น มาเป็นหนึ่งในวิทยากร ซึ่งเขาก็สนิทกับคุณจรัล อัมพรกลิ่นแกล้ว เจ้าของเว็บไซด์ go6tv.com ที่เอาเรื่องนี้ไปลง และมีการแชร์กันเรื่อยๆ ใน facebook 

ส่วนคุณชัยวัฒน์ ตรีวิทยา อนุกรรมการย่อยอีกคน เขาเคยเข้าร่วมพันธมิตร เพราะเคยเป็นเจ้าหน้าที่ ครป. แต่หลังจากเขาไม่เห็นด้วยกับบางเรื่องเขาก็ออกมานานแล้ว ผมเป็นคนชวนเข้าร่วมงานเอง เพราะเขาเป็นคนมีความสามารถ ประสานงานข้อมูลกับกลุ่มต่างๆ ได้ดี 

จริงๆ แล้วในอนุกรรมการย่อยเฉพาะกรณี ซึ่งอยู่ภายในอนุกรรมการตรวจสอบอีกที ก็มีอนุกรรมการจากหลากหลายที่มา บางคนก็เป็นอาจารย์ใน ศปช. ด้วยซ้ำ แต่เรามาทำงานร่วมกันเพื่อค้นหาความจริงและจากทุกฝ่ายเพื่อความปรองดอง รายงานนี้เป็นรายงานของส่วนรวม ผมมีส่วนร่วมน้อยมากแต่ก็ดีใจที่ได้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์

ตนคิดว่าอาจมีคนเจตนาไม่ดีต่อรายงาน คอป. ไม่ยอมรับบางเรื่องเลยต้องการบิดเบือน แชร์ข้อมูลโจมตีใน facebook กันบ้าง กลายเป็นโจมตีบุคคลใน คอป. ไป แต่ไม่พิจารณาข้อเท็จจริงใน รายงาน  ถ้าอ่านรายงาน คอป. จนจบทั้งหมด 300 กว่าหน้า จะมีทั้งส่วน นปช., คนชุดดำ และส่วนศอฉ. ซึ่งชี้ความผิดกองทัพไว้เยอะมาก เรื่องสไนเปอร์ ตนยังอ่านเจอเลย แต่ไม่มีใครนำออกมาตีแผ่หรือเคลื่อนไหวกันเท่าไหร่ แต่ความจริงย่อมจะเป็นสัจธรรมในอนาคต


Open publication - รายงานฉบับสมบูรณ์ของคอป.

ปัจจุบันตนเป็นเลขาธิการคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 จึงใกล้ชิดกับทุกฝ่าย ไม่ว่าแดงหรือว่าเหลือง แต่ตนไม่อาจเป็นเหลืองและเป็นแดง ได้ เพราะคนรุ่นพฤษภา 2535 ก็แยกไปอยู่ทั้งสองสี แต่ตนก้าวข้ามเรื่องสีไปนานแล้ว ไม่ต้องมาทา เรื่องสำคัญของประเทศไทยตอนนี้ คือเรื่องความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและทางการเมือง เราต้องสร้างสังคมนิยมประชาธิปไตย(Socail-Democracy)

"ธิดา" จวก คอป. ไม่เป็นกลาง-ตั้งพันธมิตรนั่งเก้าอี้อนุกรรมการสอบเหตุสลายม็อบแดง

ข่าว สดรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว มีการแถลงข่าวประจำสัปดาห์ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่ง ชาติ (นปช.) นำโดยนางธิดา โตจิราการ ประธานนปช. กล่าวว่า รายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ไม่มีความเป็นกลาง เนื่องจากมีการแต่งตั้งผู้ที่มีทัศนคติด้านลบต่อกลุ่มคนเสื้อแดงเข้าเป็น อนุกรรมการไม่ว่าจะเป็น นายเมธา มาสขาว ซึ่งเคยทำงานในคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) ที่อยู่ฝั่งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและมีความใกล้ชิดกับนาย สุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ รวมถึงนายชัยวัฒน์ ตรีวิทยา หัวหน้าการ์ดกลุ่มพันธมิตรฯ ก็เป็นอนุกรรมการเช่นกัน

นาง ธิดา กล่าวต่อว่า นายคณิต ณ นคร ในฐานะประธาน คอป.ทราบข้อมูลเหล่านี้ดี แต่ยังออกมาระบุว่า “ใกล้ชิดพันธมิตรแล้วทำไม เราไม่ได้วางกฎเกณฑ์เรื่องคุณสมบัติของคนที่มาทำงาน” แสดงให้เห็นว่านายคณิตรู้ดีว่าตนเองและคนส่วนหนึ่งใน คอป. ไม่เป็นกลาง และไม่มีมีคุณสมบัติที่จะเป็นกรรมการ คอป. เท่ากับการแต่งตั้งคณะบุคคลที่เป็นกรรมการ คอป. ละเมิดหลักการพื้นฐานการไม่มีส่วนได้เสีย เพราะอนุกรรมการมีประวัติสนับสนุนหรือเกลียดชังข้างหนึ่งข้างใดจึงขอย้ำว่า คนเสื้อแดงจะไม่ยอมรับรายงานชุดดังกล่าว เพราะมีการบิดเบือน ไม่โปร่งใส ใส่ร้ายคนเสื้อแดงและสร้างความชอบธรรมให้เจ้าหน้าที่รัฐในการใช้ความรุนแรง ปราบปรามประชาชน


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างการแถลงข่าว นางธิดา ได้เปิดคลิปเหตุการณ์ความรุนแรงเมื่อปี 53 ที่มีชายชุดดำปะปนอยู่กับฝ่ายทหารและภาพชายชุดแดงสะพายอาวุธเข้าไปในเขตของ ทหารได้อย่างสะดวกโดยไม่มีการห้ามปรามจากทหารอาจหมายความได้ว่าเป็นพวกเดียว กันได้หรือไม่ และที่ชัดเจนที่สุด คือ ภาพของทหารยศ ส.ท. ที่ใส่เสื้อแดงเข้าไปปะปนกับกลุ่มผู้ชุมนุม จากหลักฐานที่ปรากฏในคลิปแสดงว่าทหารจะใส่เสื้อสีใดก็ได้ อยากถามนายคณิต และนายสมชาย หอมลออ กรรมการ คอป. ว่าเคยนำเสนอข้อมูลเหล่านี้หรือไม่


นาง ธิดา ยังกล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญามีคำสั่งจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของนายพัน คำกอง คนขับแท็กซี่ จ.ยโสธร ที่ระบุว่าเป็นฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ โดยไม่มีชายชุดดำเข้ามาเกี่ยวข้องว่า เมื่อมาถึงจุดนี้ พบว่าในความเป็นจริง เราจะเปลี่ยนให้ความเท็จอยู่เหนือความจริงและให้สังคมแตกร้าวอีกไม่ได้ เพราะคนเสื้อแดงถูกกระทำ คุมขัง ดำเนินคดี อย่างไม่เป็นธรรมมาแล้ว และรายงานของ คอป.ยังสรุปออกมาเช่นนี้อีก เท่ากับเป็นการซ้ำเติมเหมือนฆ่าคนเสื้อแดงด้านเกียรติยศ ชื่อเสียง ซ้ำอีกครั้งใช่หรือไม่


   “แม้ว่ารายงานของ คอป. จะมีข้อดีอยู่บ้าง แต่ก็ถูกลบด้วยการสร้างความชอบธรรมให้กับฝ่ายปราบปราม เราจึงคิดว่าควรเปลี่ยนชื่อของ คอป.เป็นคณะกรรมการบิดเบือนความจริงเพื่อนำไปสู่ความแตกร้าวแห่งประเทศไทย” นางธิดา กล่าว     


นาง ธิดา กล่าวต่อว่า ตนจะเดินทางไปพบคณะกรรมการ ปคอป. ที่มีนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นประธาน เพื่อชี้ให้เห็นว่า นปช. ไม่ยอมรับรายงานของ คอป. ในส่วนของการหาข้อเท็จจริงที่มีเนื้อหาเป็นพิษ ซึ่ง ปคอป. อาจจะเลือกวิธีตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาเพื่อปรับปรุงตรวจสอบรายงานของ คอป.โดยเฉพาะเรื่องการค้นหาความจริง หรืออีกทางคือทิ้งรายงานของ คอป. ไว้ แล้วให้กระบวนการยุติธรรมเดินหน้าต่อไป ดีกว่ามาดูในรายงานที่อ้างว่าเห็นแต่ชายชุดดำนอกจากนี้ นปช. จะทำข้อคิดเห็นเป็นภาษาอังกฤษส่งไปสถานทูต สื่อมวลชน และองค์กรระหว่างประเทศว่า ประชาชนไทยไมเห็นด้วยกับรายงานของ คอป. นอกจากจะไม่นำไปสู่ความปรองดองแล้ว แต่จะสร้างความแตกร้าวอย่างหนักอีกด้วย


เว็บไซต์ของนปช.รายงานว่า แกนนำ นปช. ร่วมการแถลงข่าว นปช. อย่างคึกคักที่ศูนย์ประสานงาน นปช. อิมพีเรียลเวิล์ด ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2555

วรวุธ วิชัยดิษฐ์ กล่าวว่า รายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) มีบางสิ่งที่ขัดกับความจริง เพราะคนเสื้อแดงต้องการเรียกร้องประชาธิปไตยเท่านั้น ดังนั้นคนเสื้อแดงจึงไม่จำเป็นต้องใช้อาวุธ แม้ว่าจะมีคนเสื้อแดงบางคนอาจจะสวมชุดดำ แต่คนเหล่านั้นก็ไม่มีอาวุธ ชายชุดดำที่มีอาวุธเกี่ยวข้องกับทหารอย่างชัดเจน เพราะถ้าชายชุดดำเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง รัฐบาล ปชป. ซึ่งยังอยู่ในตำแหน่งอีกกว่า 1 ปีทำไมจึงไม่มีการจับกุมชายชุดดำแต่อย่างใด ? หาก พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) เกี่ยวข้องกับชายชุดดำ แล้วการเสียชีวิตของ พล.ต.ขัตติยะ เกิดจากชายชุดดำอย่างนั้นหรือ ? ตนเองขอยืนยันว่า คนเสื้อแดงไม่ได้ฆ่าทหาร

เหตุการณ์ การประท้วงของคนเสื้อแดงที่พัทยา (จ.ชลบุรี) ปี 2552 คนเสื้อแดงต้องการแสดงให้ชาวต่างชาติเห็นว่า อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกที่ไม่ชอบธรรมเท่านั้น แต่คนเสื้อน้ำเงินซึ่งมี เนวิน ชิดชอบ ซึ่งร่วมรัฐบาลกับ ปชป. ในขณะนั้นเป็นผู้อยู่เบื้องหลังได้ใช้ความรุนแรงจนก่อให้เกิดความวุ่นวาย 


คอ ป. ใช้ "อัตวิสัย" ไม่มีการชี้ชัดว่า ใครเป็นผู้สังหารประชาชน แต่ในวันที่เกิดเหตุ ตนเองอยู่ในวัดปทุมวนาราม และเห็นทหารยิงประชาชน รายงานฉบับนี้กลับไม่มีการระบุว่า ปืนสไนเปอร์มาจากไหน ? ดังนั้นตนเองจึงเห็นว่า คอป. ออกรายงานฉบับนี้เพื่อช่วยเหลืออภิสิทธิ์ และ สุเทพ เทือกสุบรรณ


คดี การไต่สวนการเสียชีวิตของ พัน คำกอง ศาลตัดสินว่า เกิดจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ และ DSI กำลังจะดำเนินการต่อ จึงทำให้ผู้สั่งฆ่าเกิดความกลัว


คณิต ณ นคร กำลังจะเสียคนตอนแก่ เพราะร้องขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เสียสละด้วยการอยู่นอกประเทศไทยเพื่อจะได้เป็นรัฐบุรุษ แต่ตนเองยืนยันว่า การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อลูก-หลานในอนาคต


ตน เองได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ คอป. ใช้ดินสอจดข้อมูลของผู้ให้สัมภาษณ์ แต่ให้ผู้สัมภาษณ์เซ็นต์ชื่อรับรองด้วยปากกา ตนเองจึงเห็นว่า อาจมีการแก้ไขข้อมูลดังกล่าวในภายหลัง


แถลงการณ์ ของโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ประนามรายงาน คอป. รายงานฉบับนี้ว่า เป็นการล้างผิดให้กับอภิสิทธิ์และสุเทพ เป็นการสร้างมลทินให้กับผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ คนเสื้อแดงจึงไม่ยอมรับรายงานที่มีความลำเอียงเช่นนี้ ประชาชนต้องไม่เป็นเหยื่อของทหารครั้งแล้วครั้งเล่า โดยที่ทหารไม่เคยรับผิดเลย


อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่า ผู้สนับสนุนการรัฐประหารเป็นคณะกรรมการของรายงานฉบับนี้ อำมาตย์กำลังสร้างผลงานอัปยศ แม้ว่าเนื้อหาหลายส่วนของรายงานฉบับนี้เป็นสิ่งที่ดี แต่ข้อมูลของคณิตเป็นเสมือน "ยาพิษ" จึงทำให้รายงานฉบับนี้มียาพิษ


ข้อมูล ของคณิตพยายามใส่ร้ายคนเสื้อแดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะคณิตเป็นปฎิปักษ์กับ พ.ต.ท.ทักษิณ เขาเป็นปฏิปักษ์จากคดีซุกหุ้น และการฆ่าตัดตอน การรัฐประหารเป็นการแย่งอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อรักษาอำนาจของอำมาตย์ อำมาตย์จึงไม่ต้องการให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมาบริหารประเทศ


คณิต ไม่เคยยอมรับว่า การที่ตุลาการยอมรับการรัฐประหารเป็น "รัฏฐาธิปัตย์" คือ ปัญหาที่แท้จริง ตนเองเห็นว่า การที่ตุลาการยอมรับอำนาจจากการรัฐประหารทำให้การรัฐประหารเกิดขึ้นได้ง่าย
เมธา มาสขาว และ ชัยวัฒน์ ตรีวิทยา เป็นคนของ พธม. แต่กลับได้รับการแต่งตั้งเป็นอนุกรรมการ คอป. โดยที่คณิตอ้างว่า ไม่มีกฎเกณฑ์ห้ามแต่อย่างใด แต่ตนเองเห็นว่า คณิตควรหาบุคคลที่วางตัวเป็นกลางจะดีกว่า


คณิต ร้องขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ อย่ากลับประเทศไทยเหมือน ปรีดี พนมยงค์ แต่ในความเป็นจริงปรีดีอยากกลับประเทศไทย แต่ไม่สามารถกลับมาได้ เพราะปรีดีก่อการรัฐประหาร แต่ไม่สำเร็จจึงต้องหลบหนีไปต่างประเทศ การรัฐประหารในครั้งนั้นเรียกว่า "กบฎวังหลวง" ดังนั้นตนเองเห็นว่า คณิตไม่ควรบอกให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นเหมือนปรีดี


คอป. อ้างว่า ผู้เสียชีวิต 9 คนเกิดจากชายชุด
ดำ ซึ่งเกี่ยวของกับ พล.ต.ขัตติยะ แต่จากหลักฐานคลิป และรูปถ่ายต่างๆแสดงให้เห็นว่า ในวันนั้นทหารก็ใส่เสื้อแดง-ดำเพื่อปลอมตัวเข้ามาในกลุ่มคนเสื้อแดง นอกจากนี้ คอป. ยังอ้างเฉพาะปืนอาก้า และระเบิด M79 แต่ผลการชันสูตรพลิกศพแสดงให้เห็นว่า บาดแผลของผู้เสียชีวิตเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากปืนอาก้าแต่อย่างใด

แม้ แต่เหตุการณ์ปาอุจจาระที่หน้าบ้านของอภิสิทธิ์ และการปราศรัยของแกนนำ นปช. ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปี 2552-2553 ก็ถูกเอามาใส่ในรายงานฉบับนี้ รายงานฉบับนี้ดูเหมือนลอกข้อมูลมาจาก ปชป. มากกว่า

คอ ป. รู้ได้อย่างไรว่า ชายชุดดำเป็นคนของ พล.ต.ขัตติยะ ? แม้แต่ข้อมูลในรายงานในฉบับนี้ยังขัดแย้งกันเองหลายจุด เช่น บางส่วนระบุว่า ชายชุดดำยิงปืนออกมาจากสวนลุมพินี แต่บางส่วนกลับบอกว่า ชายชุุดดำยิงปืนเข้าไปในสวนลุมพินี หรือว่า ชายชุดดำยิงปืนใส่กันเอง ? ศาลอาญาได้ตัดสินการเสียชีวิตของ พัน คำกอง ว่า เกิดจากการกระทำของรัฐ ดังนั้นตนเองจึงเห็นว่ารายงานฉบับนี้เป็นเสมือนการฆ่าคนเสื้อแดงครั้งที่ 2


สม หวัง อัสราษี กล่าวว่า คณิตไม่ควรสรุปรายงานออกมาแบบนี้ รายงานฉบับนี้เป็นการเลือกข้าง เป็นการบิดเบือนความเท็จให้เป็นความจริง ดังนั้นตนเองจึงอยากขอร้องให้คณิตเสียสละด้วยการลาออกจากการเป็นอาจารย์ มหาวิทยาลัย


คอ ป. ใช้ภาษีประชาชน 65 ล้านบาทเพื่อทำรายงานฉบับนี้ แต่กลับเป็นรายงานที่ตื้นเขิน ขณะนี้คนเสื้อแดงถูกฟ้องร้องกว่า 200 คดี แต่อภิสิทธิ์และสุเทพแค่กำลังจะถูกฟ้องร้องเป็นคดีแรกก็โวยวายขนาดนี้ อภิสิทธิ์และสุเทพควรเดินเข้าสู่เรือนจำอย่างสง่างามมากกว่า


ราก เหง้าของปัญหาการเมืองไทยเกิดจากการรัฐประหาร ซึ่งทำให้กระบวนการยุติธรรมไทยเกิดการผิดเพี้ยน สนธิ ลิ้มทองกุล ยังไม่เคยอยู่ในเรือนจำแม้แต่วันเดียว แต่ตอนนี้กฎแห่งกรรมกำลังมาถึงแล้ว
ก่อน เหตุการณ์ครั้งนั้นหากอภิสิทธิ์ยอมเสียสละด้วยการลาออกก็จะไม่เกิดการล้มตาย สิ่งนี้คณิตไม่เคยพูดถึง ดังนั้นตนเองจึงไม่ขอยอมรับรายงานฉบับนี้


พงษ์พิ เชษฐ์ สุขจินดาทอง กล่าวว่า รายงานฉบับนี้บิดเบือนชาวไทยยังไม่พอ ยังจะแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อบิดเบือนชาวต่างเทศอีก ทุกวันนี้สถานีโทรทัศน์ BlueSky พยายามแก้ต่างให้กับอภิสิทธิ์และสุเทพ เพราะ ธาริต เพ็งดิษฐ์ กำลังจะตั้งข้อหาฆาตกรรมให้กับอภิสิทธิ์และสุเทพ ตนเองเห็นว่า อภิสิทธิ์และสุเทพจะต้องรับผิดชอบ ไม่ควรออกมาโวยวายเช่นนี้


***************
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:


หยันสมชายแกนนำพธม.รายที่6ออกใบอนุญาตฆ่า