WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, November 5, 2012

ใจ อึ๊งภากรณ์:อย่าไปหวังว่ารัฐบาลยิ่งลักษณ์จะยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ

ที่มา Thai E-News



โดย ใจ อึ๊งภากรณ์


สาเหตุที่รัฐบาลเพื่อไทยจะไม่ยกมือในการประชุมครม.เพื่อยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศคือ

๑. เพื่อไทยและทักษิณทำข้อตกลงกับทหารตั้งแต่สมัยชนะการเลือกตั้ เลยตอนนี้ไม่เอ่ยถึงบทบาทประยุทธ์และอนุพงษ์ในการฆ่าเสื้อแดงมานาน พูดแต่เรื่องอภิสิทธิ์เท่านั้น ถ้าศาลอาญาระหว่างประเทศเข้ามาก็ต้องพิจารณาบทบาททหารด้วย ทักษิณเองพูดว่าตัวเองไม่มีข้อขัดแย้งกับทหาร ขัดแย้งกับประชาธิปัตย์เท่านั้น และแกนนำ นปช. ก็คล้อยตาม

๒. ถ้ารัฐบาลยอมรับอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศครั้งนี้ จะเปิดประตูให้มีการสืบข้อมูลทักษิณในเรื่องอาชญากรรมที่ตากใบ และการฆ่าวิสามัญในสงครามยาเสพติด

๓. ทักษิณและเพื่อไทยจำเป็นต้องสร้างภาพว่า “กำลังทำอะไรบางอย่าง” เรื่องการฆ่าเสื้อแดง เพราะถูกกดดันจากเสื้อแดงเอง แต่ที่สำคัญด้วยคือมันเป็นข้อต่อรองกับทหารเพื่อให้ทหารยอมให้ทักษิณกลับเมืองไทย มันไม่ใช่ว่าจะเอาจริง ถ้าทักษิณกลับได้ก็จะเลิกทำ การเล่นละครสร้างภาพว่า กำลังทำอะไรบางอย่าง ประกอบไปด้วยเรื่องอภิสิทธิ์และศาลอาญาระหว่างประเทศที่ทำบนพื้นฐานอภิสิทธิ์ (คนเดียว) มีสองสัญชาติ ไทย-อังกฤษ และการสร้างภาพว่ารัฐบาล “กำลังพิจารณา” ในไทยที่จะยอมรับอำนาจศาลระหว่างประเทศ แต่นี่มันหนึ่งปี สี่เดือนหลังจากการเลือกตั้ง ถ้าลากยาวไปเรื่อยๆ ก็หวังว่าคนคงจะลืม

๔. ทักษิณและเพื่อไทยเป็นซีกหนึ่งของชนชั้นปกครองไทย และชนชั้นปกครองไทยทั้งชนชั้นไม่ต้องการให้มีการสำรวจ เปิดโปง และลงโทษคนที่รับผิดชอบในเรื่องอาชญากรรมของรัฐตั้งแต่ ๑๔ ตุลาและ ๖ ตุลา  มาเรื่อยๆ จนถึงวันนี้ นอกจากนี้ชนชั้นปกครองทั้งชนชั้นอยากคงไว้ 112 เพื่อเป็นเครื่องมือในการปราบคนที่คิดต่าง ดังนั้นไม่มีการปล่อยนักโทษ
ผมอยากจะผิดในการวิเคราะห์ครั้งนี้ อยากจะผิดจริงๆ ครับ อยากเห็นทหารฆาตกรและนักการเมืองมือเปื้อนเลือดขึ้นศาลเข้าคุก อยากเห็นนักโทษการเมือง 112 ถูกปล่อยทุกคน และผมกับคนอื่นอีกหลายคนก็อยากกลับบ้านด้วย 

แต่โลกแห่งความเป็นจริงมันไม่งดงาม ถ้าเราไม่กระตือรือร้นสร้างองค์กรทางการเมืองเพื่อประชาธิปไตยแท้และรัฐไทยใหม่ ที่อิสระจากเพื่อไทย ทักษิณ และ นปช.