WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, July 26, 2010

บึ้มหน้าบิ๊กซีราชดำริบาดเจ็บ9คนประชาชนวิ่งหนีตายโกลาหล

ที่มา โลกวันนี้


เรื่องจากปก
จากหนังสือพิมพ์ โลกวันนี้
ปีที่ 11 ฉบับที่ 2848 ประจำวัน จันทร์ ที่ 26 กรกฏาคม 2010
โดย -

เกิดระเบิดที่ป้ายรถเมล์หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ แรงระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 9 ราย เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างโกลาหล ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลม่าน ตรวจรายชื่อผู้บาดเจ็บเป็นคนไทย 8 ราย ชาวพม่า 1 ราย ตำรวจคาดคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่อง และครั้งนี้มุ่งถึงเอาชีวิตไม่ได้ทำเพื่อข่มขู่เหมือนที่ผ่านมา

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณป้ายรถเมล์หน้าห้างบิ๊กซีราชดำริ เบื้องต้นพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ประชาชนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันอลม่าน ขณะที่หน่วยกู้ภัยได้เร่งนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาฯ และโรงพยาบาลหัวเฉียวเพื่อทำการรักษา

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบด้วย นายสมชาย เอี่ยมประชา, นายสมใจ พันทิมา, นางสาวชานุ สัญชาติพม่า, นายป่วน พรนิเทศ, นายวีรศักดิ์ แซ่แต้, นายธวัชชัย ทองมาก, นางสาวมุฒิตา เฉลิมประพาส, นายบุญเรือง แก้วสมบัติ และนายปวร พรนิเพท

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) ระบุว่า ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลลุมพินีกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ยังไม่สามารถระบุได้ว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดชนิดใด

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบเศษตะปู เศษแก้ว และถุงขยะที่คาดว่าน่าจะเป็นถุงที่คนร้ายบรรจุระเบิดมาวางไว้ สันนิษฐานว่าระเบิดที่คนร้ายใช้เป็นระเบิดแสวงเครื่อง ซึ่งมุ่งหมายทำร้ายถึงชีวิต ไม่ใช่การข่มขู่เหมือนระเบิดหลายครั้งที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ดินที่เป็นที่ตั้งของห้างบิ๊กซีราชดำริเป็นของภรรยานายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 6 กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เพิ่งชนะการเลือกตั้ง และการระเบิดครั้งนี้ยังเป็นการระเบิดในช่วงที่มีเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินมากขึ้นเรื่อยๆ