WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 8, 2007

‘ทักษิณ’แนะพรรคการเมืองตั้งรบ.แห่งชาติ


อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ สร้างความปรองดองในประเทศ ระบุ ควรนิรโทษกรรมอดีตกก.บริหารไทยรักไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับ "รอยเตอร์" ที่ฮ่องกงเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมือง ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อสร้างความปรองดองและสามัคคีในประเทศ ทั้งนี้คาดว่า รัฐบาลแห่งชาติ จะมีระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี เพื่อเข้ามาบริหารราชการ และแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ หลังจากนั้นจะมีการยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่

"แทนที่เราจะมานั่งทะเลาะกัน เราน่าเอาทุกพรรคการเมืองมาคุยกันหลังเลือกตั้ง และร่วมกันสร้างความปรองดองแห่งชาติ โดยการตั้งรัฐบาลแห่งชาติ" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

โดยอดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวอีกว่า ถ้าทุกคนทำตามแผนนี้อย่างจริงจัง ผมคิดว่าเวลา 2 ปี น่าจะเพียงพอที่จะสร้างความสามัคคี และนำประชาธิปไตยเต็มใบกลับคืนมา แล้วปล่อยให้ประชาชนตัดสินอีกครั้งหนึ่ง

พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันว่า เขาจะไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีอีก รวมทั้งจะไม่ลงเล่นการเมืองด้วย แต่จะทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติในด้านอื่นๆ แทน อาทิ ด้านกีฬา สาธารณสุข และการศึกษา "ผมไม่จำเป็นต้องเป็นนายกรัฐมนตรี ผมสามารถทำประโยชน์ให้ประเทศในด้านอื่นๆ ได้มากกว่า" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย(ทรท.) ยังให้ความเห็นว่า ควรจะมีการนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรค ทรท. ที่ถูกคณะตุลาการรัฐธรรมนูญมีคำสั่งเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง "ไม่ต้องรวมตัวผมก็ได้ ถ้ากลัวผมจะกลับมาอีก" พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว อดีตนายกรัฐมนตรียังเรียกร้องให้รัฐบาลทหาร และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ยอมรับการตัดสินใจ ของประชาชน ในการเลือกตั้งวันที่ 23 ธ.ค.นี้.


พีทีวี นิวส์
07 ธันวาคม 2550 เวลา 20:11 น


จาก http://www.ptv.co.th/