WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, December 8, 2007

‘จาตุรนต์’ลุยอีสานเรียกร้องเอาหัวใจประชาชนคืนมา


กลุ่มบ้านเลขที่ 111 ออกรณรงค์ติดสติกเกอร์ข้อความเรียกร้องเอาหัวใจของประชาชนคืนมา พร้อมระบุ‘สินธิ’ ขาดความเป็นธรรมที่จะมาทำงานใน ครส. แนะควรไปด้านทำงานความมั่นคงเท่านั้น

วันนี้(8 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุบลราชธานีว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง พร้อมด้วยนายอดิสร เพียงเกษ กลุ่มบ้านเลขที่ 111 ซึ่งเป็นอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้ออกเดินรณรงค์และแจกจ่ายแผ่นสติกเกอร์สีแดง ที่พิมพ์ว่า เอาหัวใจ (คือ) ประชาชนคืนมา ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่เดินจ่ายซื้อสินค้าในบริเวณตลาดใหญ่ เขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งประชาชนบางราย ได้เดินไปขอรับแผ่นสติกเกอร์ เพื่อนำไปติดในรถยนต์ของตนเอง

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า เอกสารแผ่นสติกเกอร์ดังกล่าว เป็นจากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากทุกภาค ที่มีความเห็นว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) เอารัฐบาลของประชชน(ทรท.)ไป และทำลายพรรคการเมือง และเอกสารดังกล่าว เป็นเพียงต้องการสื่อสารกับประชาชนโดยตรงให้มากขึ้น ซึ่งประชาชนที่อ่านข้อความก็มีความเข้าใจได้ทันที

ทั้งนี้ ตนต้องการให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่รักษาการประธาน คมช. ได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งในเอกสารลับทั้ง 2 ฉบับ ว่าเป็นจริงหรือไม่ พร้อมทั้งไม่แน่ใจในบทบาทของพลเอกสนธิ บุณยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. ซึ่งเป็นผู้ลงนามรับรองเอกสารลับ พร้อมระบุว่า พลเอกสนธิฯ ขาดความชอบธรรมควรไปทำหน้าที่ความมั่นคงด้านเดี่ยว และต้องแสดงความเป็นกลางอย่างแท้จริง ส่วนการทำงานของ ครส.นั้น ต้องยุติบทบาท ตราบใดที่ กกต. ยังไม่มีระเบียบหลักเกณฑ์มารองรับการทำงาน

นายจาตุรนต์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้ง ประชาชนยังมีความสับสนในการจดจำหมายเลขประจำตัวผู้สมัครรวมทั้งพรรคการเมือง โดยพรรคการเมืองใหญ่ จะมีความได้เปรียบ นอกจากนั้น ประชาชนได้ตัดสินเลือกผู้สมัครและพรรคการเมืองไปบ้างแล้ว แต่การรณรงค์หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ก็ยังจะมีผลต่อการตัดสินใจด้วย รวมทั้ง ต้องการให้การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความเป็นธรรมและองค์กรเจ้าหน้าที่ของรัฐมีความเป็นกลาง ซึ่งจะทำให้ทุกฝ่ายมีความสามัคคีและปรองดองภายหลังการเลือกตั้ง และได้เรียกร้องให้ยอมรับการตัดสินใจของประชาชน เพราะประชาชนในต่างจังหวัดมีความเป็นห่วง จากการที่บางองค์กร จะไม่ยอมรับผลการเลือกตั้ง หากพรรคหนึ่งพรรคใดชนะการเลือกตั้ง จะออกมาต่อต้านหรือเกิดความวุ่นวายอีก ซึ่งหากใครเป็นเสียงข้างน้อยก็ควรจะยอมรับ จะต้องรอการเลือกตั้งครั้งต่อไป.


พีทีวี นิวส์
08 ธันวาคม 2550 เวลา 14:25 น.


จาก http://www.ptv.co.th/