WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, December 7, 2007

‘สมัคร’ ย้ำชัดหลังเลือกตั้ง ‘ทักษิณ’ ต้องกลับบ้าน


หัวหน้าพรรคพลังประชาชนนำทีมช่วยลูกพรรคเดินสายหาเสียง จ. ยโสธร ชี้หากได้เป็นรัฐบาลนโยบาย 5 ปีของไทยรักไทย รวมทั้ง “ทักษิณ” ต้องกลับบ้าน เหน็บเพื่อแผ่นดินเป็นแค่ตลกทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ยโสธร วันนี้ (7 ธ.ค. 50) นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่หาเสียง ช่วยนายบริภัทธ์ วงษ์ไกร และนายประยุทธ นิจพานิชย์ ผู้สมัครพรรคพลังประชาชน เขตเลือกตั้งที่ 1

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้ออกเดินรณรงค์หาเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรในช่วงเช้ามืด ทำให้ตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรคึกคักเป็นพิเศษ ภายหลังจากที่พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทราบข่าวว่าหัวหน้าพรรคพลังประชาชนจะเดินทางมาหาเสียง ต่างก็เฝ้ารอดู รวมทั้ง มอบดอกไม้และผ้าขาวม้าผูกเอวตลอดจนถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในระหว่างที่นายสมัคร เดินหาเสียงในตลาดแม่ค้าและผู้คนที่จับจ่ายซื้อของต่างร้องตระโกนให้กำลังใจเป็นช่วงๆ โดยขอให้นายสมัคร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อชาวบ้านระดับรากหญ้า

ภายหลังเดินหาเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรเสร็จสิ้นลง นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงกระแสการตอบรับของประชาชนในภาคอีสานว่า การตอบรับจากประชาชนนั้นไม่ใช่มีแต่ที่จังหวัดยโสธรเท่านั้น ที่จังหวัดอื่นๆ ก็เหมือนกันหมด เพราะนโยบายที่ผ่านมาทำไว้ดีอยู่แล้วเพราะประชาชนเขารู้ ซึ่งถ้าไม่ดีพรรคอื่นไม่นำไปพิมพ์เป็นแผ่นๆ และใช้หาเสียงหรอก

“ที่ผ่านมายังมาโจมตีว่าเป็นนโยบายประชานิยม แต่กลับนำไปใช้ในการหาเสียง ดังนั้นหากพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ตนจะนำนโยบายที่ทำมาเมื่อ 5 ปีก่อนมาใช้ตามเจตนา ดีแล้วที่มีการเลือกตั้งเพราะจะได้นำอดีตนายกรัฐมนตรี คือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กลับมาแต่ไม่ใช่กลับมาเป็นนายกฯ แต่กลับมาเพื่อขึ้นศาล ซึ่งใครได้เป็นรัฐบาลหลังเลือกตั้ง ก็ต้องพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรกลับมาเหมือนกัน เพื่อขึ้นศาลตามที่ถูกกล่าวหาอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นหลังเลือกตั้งแล้ว คุณทักษิณฯ กลับมาอย่างแน่นอนแต่ก็ต้องมาขึ้นศาลก่อน” นายสมัครกล่าว

ส่วนการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในภาคอีสานนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชาชนกล่าวว่า ที่สำคัญคือแหล่งน้ำซึ่งหากตนได้เป็นรัฐบาลจะทำคลองส่งน้ำให้เข้าทุกพื้นที่ ซึ่งต้องเริ่มที่จังหวัดหนองคายจากแม่น้ำโขงเป็นต้นมา และต้องใช้เวลา 5 ปี ถึงจะเสร็จเรียบร้อยดังนั้นหากพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาลตนจะดำเนินการทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่านอกจากนายสมัครจะเดินหาเสียงช่วยเขตเลือกตั้งที่ 1 แล้ว หัวหน้าพรรคพลังประชาชนจะเดินทางไปเปิดเวทีปราศรัยที่อำเภอกุดชุมในเขตเลือกตั้งที่ 2 ช่วย ช่วยผู้สมัครของพรรคพลังประชาชน คือ นายวิสันต์ เดชเสน และ นายพีระพันธ์ พาลุสุข ซึ่งมีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ร่วมเดินทางไปปราศรัยในครั้งนี้ด้วย

ทั้งนี้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวในระหว่างการปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองบางพรรค หาเสียงหลอกล่อประชาชน ว่าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกลับประเทศ หากเลือกพรรคของตน ซึ่งมองว่าเป็นการแอบอ้างที่ไม่เหมาะสม ตนดูพฤติกรรมการหาเสียงแล้วช่างน่าขำจริงๆ เป็นตลกการเมืองไปเลย มาวันนี้ประชาชนเขารู้ทัน กลับมาชูอดีตนายกทักษิณฯ หาเสียงน่าตาเฉย

ทั้งนี้นายสมัคร ยังยืนยันว่าพรรคพลังประชาชนไม่ได้นำประเด็นการกลับมาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาหาเสียงเพื่อหวังให้ประชาชนเลือก แต่เป็นการชี้แจงเกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรีที่ถูกปฎิวัติโดยไม่สมเหตุสมผล เพื่อให้ประชาชนรับรู้ข้อเท็จจริงเท่านั้น

“อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่า หากพรรคพลังประชาชนได้เป็นรัฐบาล จะนำอดีตนายกรัฐมนตรีกลับมาสู้คดีต่าง ๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะพ้นโทษไปโดยปริยาย” นายสมัครกล่าว

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 พรรคพลังประชาชนกล่าวว่า มั่นใจพรรคจะชนะพรรคประชาธิปัตย์โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม. เนื่องจากขณะนี้หลายพรรคการเมืองกำลังมีปัญหายกเว้นพรรคพลังประชาชน ซึ่งหลายโพลล์ต่างก็ระบุว่าพรรคพลังประชาชนมาเป็นอันดับ 1 โดยตนเชื่อว่าภายหลังการเลือกตั้ง นายสมัคร จะได้เป็นนายกฯอย่างแน่นอน.


พีทีวี นิวส์
07 ธันวาคม 2550 เวลา 15:15 น.


จาก http://www.ptv.co.th/