WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 17, 2008

'​มาร์ค​'​รู้ดี​ความ​รู้สึกพรรค​จะ​ถูกยุบ​ ​ยก​ ​ปชป​.​ก็​เคยโดน

​นายอภิสิทธิ์​ ​เวชชาชีวะ​ ​ผู้​นำ​ฝ่ายค้าน​ใน​สภา​ผู้​แทนราษฎร​ ​และ​หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์​

​กล่าว​ถึง​กรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่ามี​ ​ส​.​ส​.​พรรคชาติ​ไทยติดต่อขอ​เข้า​สังกัดพรรคประชาธิปัตย์​ ​์หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต​.) ​มีมติ​ให้​ส่งเรื่อง​ให้​อัยการเสนอศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคชาติ​ไทย​ ​และ​พรรคมัชฌิมาธิปไตย​ ​ว่า​ ​ยัง​ไม่​เคยมี​ ​และ​คิดว่า​เป็น​เรื่องที่มีกระบวนการอีกยาว​ ​ซึ่ง​พรรคชาติ​ไทยตั้งใจที่​จะ​ต่อสู้คดี​ ​ดัง​นั้น​ขั้นตอนกว่า​จะ​ผ่านอัยการไป​ถึง​ศาลรัฐธรรมนูญ​ยัง​อีกยาว​ ​ไม่​ได้​สิ้นสุดเพียงแค่​ ​กกต​.

​และ​ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็​เคยถูก​ ​กกต​.​มีมติ​ให้​ส่งเรื่อง​ให้​ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคมา​แล้ว​ ​แต่​ใน​ที่สุดหากพิสูจน์​ได้​ว่าพรรค​ไม่​ได้​กระทำ​ผิด​ ​จึง​ไม่​มีการยุบ​ ​ดัง​นั้น​ใน​กรณีของพรรคชาติ​ไทย​ ​และ​พรรคมัชฌิมาธิปไตย​จึง​มีช่องทาง​ใน​การต่อสู้​ ​ซึ่ง​ตนมั่นใจว่าศาลรัฐธรรมนูญ​จะ​ให้​ความ​เป็น​ธรรม​ ​โดย​ทุกอย่าง​จะ​ตรงไปตรงมา

​ส่วน​กรณีที่​แกนนำ​พรรคที่​ ​ถูก​ ​กกต​.​มีมติ​ใน​เรื่องดังกล่าวระบุว่า​

​พรรคประชาธิปัตย์​ไม่​เคย​อยู่​ใน​ภาวะที่พรรค​จะ​ถูกยุบ​จึง​ได้​ออกมา​แสดง​ความ​เห็น​นั้น​ ​นายอภิสิทธิ์​ ​กล่าวว่า​ ​พรรคเคยผ่านจุดนี้มา​แล้ว​ ​และ​ตอน​นั้น​ถูกพรรคไทยรักไทยร้อง​ให้​ยุบพรรคประชาธิปัตย์​ ​และ​พรรค​ต้อง​ต่อสู้คดี​ ​ี​โดย​ใช้​เวลา​เป็น​ปี​ ​ฉะ​นั้น​ทราบดีว่า​เป็น​ความ​กังวล​และ​เป็น​ความ​หนักใจ​ ​แต่​เมื่อพรรคการเมืองต่างมั่นใจ​ ​ก็​ต้อง​ต่อสู้​.