WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 14, 2008

บรรหาร​ ​ยืนยัน​จะ​สู้คดียุบพรรค​ใน​ชั้นศาล

​หน​.​พรรคชาติ​ไทยยืนยัน​จะ​เดินหน้าสู้คดียุบพรรค​ใน​ชั้นศาล​ ​และ​จน​ถึง​ขณะนี้​ยัง​ไม่​มีลูกพรรคขอลาออก

​บริ​เวณที่ว่าการอำ​เภอเมืองสุพรรณบุรี​ ​ได้​จัด​ให้​มีพิธีรดน้ำ​ขอพรนายบรรหาร​และ​คุณหญิงแจ่มใส​ ​ศิลปอาชา​ ​หัวหน้าพรรคชาติ​ไทย​ ​เป็น​ปีที่​ 25 ​โดย​มีประชาชน​และ​ข้าราชการชั้น​ผู้​ใหญ่​ ​รวม​ทั้ง​สมาชิก​และ​คณะกรรมการบริหา​ ​รพรรคชาติ​ไทย​ ​เดินทางร่วมงานจำ​นวนมาก​ ​เช่น​ ​พล​.​ต​.​ต​.​สนั่น​ ​ขจรประศาสตร์​ ​รองนายกรัฐมนตรี​ ​และ​ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติ​ไทย​

​นายอัครพล​ ​สรสุชาติ​ ​นายวีรศักดิ์​ ​โค้วสุรัตน์​ ​รมว​.​กระทรวงการท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ ​นายสมศักดิ์​ ​ปริศนานันทกุล​ ​รมว​.​เกษตร​ ​นายจองชัย​ ​เที่ยงธรรม​ ​รองหัวหน้าพรรคชาติ​ไทย​ ​นายประภัตร​ ​โพธสุธน​ ​เลขาธิการพรรคชาติ​ไทย​ ​ฯลฯ​ ​ผู้​สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างรดน้ำ​ขอพรนายบรรหาร​ ​ได้​มีป้าย​ให้​กำ​ลังใจ​ให้​นายบรรหาร​และ​พรรคชาติ​ไทยสู้ต่อไป​ ​พรรคชาติ​ไทย​จะ​อยู่​จนหมดลมหายของบรรหาร​

​นายบรรหาร​ ​กล่าวว่า​เมื่อวันที่​ 11 ​เม​.​ย​.​ที่ผ่านมา​ ​มีข่าวทำ​ให้​พี่น้องชาวสุพรรณบุรี​ ​ต้อง​ตกอกตกใจ​ ​เพราะ​หนังสือพิมพ์พาดหัว​ ​ว่าพรรคชาติ​ไทย​และ​พรรคมัชฌิมาฯถูกยุบ​ ​ขอ​ให้​ชาวสุพรรณบุรี​ ​อย่าตื่นเต้นตกใจ​ ​เพราะ​ใน​รัฐธรรมนูญมาตรา​ 237 ​มีวรรค​ 1 ​วรรค​ 2 ​วรรค​ 1 ​บอกว่า​ผู้​หนึ่ง​ผู้​ใด​กระทำ​ผิดก็​ต้อง​มีผิด​ ​วรรค​ 2

​ถ้า​หากว่าพรรค​หรือ​ผู้​บริหารพรรค​ ​ไม่​ยับยั้งปล่อยปะละ​เลยถือว่าหัวหน้าพรรคผิด​ ​กรรมการบริหารพรรคผิด​ ​ถ้า​ศาล​ ​รัฐธรรมนูญตัดสิน​ ​ยุบพรรคการเมือง​ 5 ​ปี​ ​นี้คือข้อที่​ไม่​ชัดเจน​ใน​กฎหมาย​ ​เมื่อเราขอ​ความ​เป็น​ธรรม​ ​กกต​.​ไม่​ได้​ ​ก็​ต้อง​เดินหน้าต่อไป​ ​เพื่อหา​ความ​เป็น​ธรรม​ ​และ​สุดท้าย​ต้อง​ขอ​ความ​เป็น​ธรรม​จาก​ศาลรัฐธรรมนูญ​ ​เพลงนี้​ไม่​ได้​เพลงสั้นแต่​เป็น​เพลงยาว​

​ดัง​นั้น​พรรคชาติ​ไทย​จะ​อยู่​กับ​พี่น้องชาวสุพรรณบุรี​ ​ตราบจนตนหมดลมหายใจ​ ​เพราะ​ตนทำ​งานสาย​ ​การเมือง​ ​ไม่​ได้​หวังผลประ​โยชน์​ใดๆ​ทั้ง​สิ้น​ ​และ​ขณะนี้พรรคชาติ​ไทย​ได้​ขุนพลมา​ 1 ​ท่าน​ ​คือ​ ​พล​.​ต​.​ต​.​สนั่น​ ​ขจรประศาสตร์​ ​ท่านนี้​เรียกว่า​เพื่อนตายของตน​ ​แต่บางคน​เป็น​เพื่อนต่อหน้า​ ​แต่ลับหลัง​ไม่​ได้​เป็น​เพื่อน​ ​นายบรรหาร​ ​กล่าวอีกว่า​เรื่องการยุบพรรค​นั้น​ไม่​ถึง​ขนาด​นั้น​ ​เพราะ​ยัง​อีกยาว​ ​เมื่อเรา​ไปชี้​แจง​ ​กกต​.​ก็บอกอ้างตามกฎหมาย​ ​ทั้ง​ที่ท่านรู้ว่าพรรค​และ​หัวหน้าพรรค​ไม่​ได้​ผิด​

​แต่กฎหมายว่าอย่างงั้น​ ​ตนก็​เลยบอก​ ​หมาป่า​กับ​ลูกแกะ​ ​พูดไปนิดเดียวนะ​ ​และ​ขั้นต่อไปก็คง​จะ​ไปขอ​ความ​ ​เป็น​ธรรม​จาก​สำ​นักงานอัยการ​และ​สุดท้ายที่ศาลรัฐธรรมนูญ​ ​หวังว่าทางศาลรัฐธรรมนูญ​ ​คง​จะ​ให้​ความ​เป็น​ธรรม​ ​ใน​การไต่สวนมูลฟ้อง​ ​ตนเองรู้สึกเฉยๆ​ธรรมดา​เรื่องการเมือง​ ​อยู่​มา​เกือบ​ 30 ​ปี​ ​เจอมามากกว่านี้​ ​เมื่อปี​ 2523 ​ก็​เจอ​ถึง​ยุบพรรค​ ​ไปตั้งพรรค​ใหม่​ใช้​ชื่อพรรคชาติ​ไทยก็​ไม่​ให้​ตั้ง​ ​จนกระทั่งเราต่อสู้สำ​เร็จ​ ​และ​เกิด​ ​รสช​.​เกือบ​จะ​ถูกยุบพรรค​

​ต้อง​วิ่งจนหัวขวิดตีนขวิด​ ​มาคราวนี้​ต้อง​พยายามอย่างเต็มที่​ ​และ​ต้อง​มาดู​กัน​ว่าผิดถูก​อยู่​ตรงไหน​ ​เพราะ​ว่าหัวหน้าพรรค​ไม่​ได้​ทำ​ ​กรรมการบริหารพรรค​ไม่​ได้​ทำ​ ​ผู้​สมัคร​เป็น​กรรมการบริหารพรรค​ ​จุดเดียว​เท่า​นั้น​เองแต่​โยงไปหมด

​กรณีของนายมณเฑียร​ ​สงฆ์ประชา​ ​ยัง​ไม​ได้​เรียกคุย​ ​แต่​ต้อง​มีการสอบสาวราวเรื่อง​ ​เพราะ​นายมณเฑียร​ ​กกต​.​ตัดสินใบแดงไป​แล้ว​คง​จะ​ยัง​ไม่​พูด​ถึง​ ​แต่มันมี​ความ​ไม่​ชอบธรรม​อยู่​ใน​ตัว​ใน​การตัดสินแต่​เรา​จะ​ไม่​รื้อฟื้น​ ​แต่การไต่สวนมูลฟ้อง​จะ​ต้อง​เอาประ​เด็นต่างๆ​มาพูดขึ้นมา​ ​ดัง​นั้น​ตนขอยืนยันว่า​ไม่​มี​ความ​เครียด​เพราะ​ผ่านมามาก​แล้ว

Hi-Thaksin