WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, April 17, 2008

'​เฉลิม​'​เล็งออกมาตรการคุมขายเหล้าลดอุบัติ​เหตุ

​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​อยู่​บำ​รุง​ ​รมว​.​มหาดไทย​ ​ให้​สัมภาษณ์​ถึง​สถานการณ์อุบัติ​เหตุช่วงสงกรานต์ว่า​ ​ตนไปตรวจมาหลายพื้นที่​ ​ตนฟันธงว่าสถานการณ์​แก้​ไขอุบัติ​เหตุบนถนน​จะ​ลดลง​ไม่​ได้​ทั้ง​สงกรานต์​และ​ปี​ใหม​ ​่​ถ้า​มีการดื่มสุรา​กัน​ขนาดนี้​ ​ดัง​นั้น​จะ​ต้อง​มีมาตรการควบคุมการจำ​หน่วยสุรา​ ​โดย​ไม่​ให้​มีการจำ​หน่ายเลย​จะ​ดีที่สุด​ ​แต่ก็ทำ​ได้​ยาก​ ​ดัง​นั้น​อาจ​จะ​จำ​หน่าย​ให้​น้อยวัน​ ​รวม​ทั้ง​การควบคุมอายุคนซื้อ​ ​ตน​จะ​ทำ​เป็น​ประชาพิจารณ์​และ​หารือ​ ​กับ​หน่วยงานต่างๆ​ ​ทั้ง​นี้​ต้อง​ดูว่า​จะ​ออกมา​เป็น​กฎหมาย​หรือ​กฎกระทรวง​ ​เชื่อว่า​จะ​สามารถ​ออกมาตรการทันใชั​ใน​ ​ปี​ใหม่​นี้

​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​กล่าวว่า​ ​ตน​จะ​สั่งการไป​ยัง​ปลัดกระทรวงมหาดไทย​ให้​สั่งไป​ยัง​ผู้​ว่าราชการจังหวัด​ ​เพื่อขอ​ความ​ร่วมมือ​กับ​ตำ​รวจ​ใน​การสร้างวินัย​ ​ใน​ยุคที่ตน​เป็น​มท​.1 ​ต้อง​มีคำ​ภีร์ติดใจ​ผู้​ขับขี่มอไซด์ว่า​จะ​ต้อง​มี​ ​หมวกนิรภัย​ทั้ง​คนขับ​และ​คนซ้อน​ ​จะ​ให้​เข้มงวดตั้งแต่วันพรุ่งนี้​ ​และ​การเล่นน้ำ​สงกรานต์ยุคนี้​แปลก​เพราะ​จะ​ออกมายืน​ ​เล่นริมถนน​ใหญ่​สาดรถทุกคัน​ไม่​ว่า​ใคร​จะ​ผ่าน​ ​เรื่องนี้​ต้อง​มีมาตรการเพื่อ​ให้​รู้สึกว่า​ใครทำ​เรื่องนี้ถือว่าผิด​ ​หากมีมาตรการนี้​จะ​แก้​ไขปัญหาอุบัติ​เหตุ​ ​ขอฝากไป​ถึง​ประชาชนที่​จะ​กลับมาทำ​งาน​ด้วย​ว่า​ต้อง​หยุดดื่มสุรา​ ​และ​สวมหมวกนิรภัย​ ​อย่าทำ​ปิดกฎจราจร​ ​กระทรวงมหาดไทย​จะ​ไม่​คาดโทษ​ผู้​ว่าราชการจังหวัดที่มีอุบัติ​เหตุสูง​ ​เพราะ​ผู้​ว่าราชการจังหวัด​ ​ทำ​งานเต็มที่​อยู่​แล้ว​ ​หากมีข้อบกพร่อง​จะ​นำ​มาปรับวิธีการ​ใน​ปีหน้า

'​เรื่องการ​จะ​งดจำ​หน่ายสุราผมคง​จะ​ไม่​นำ​เรื่องไปเชิญ​ผู้​ประกอบการมาร่วมหารือ​ ​แต่​จะ​เชิญองค์กรเอกชนที่ทำ​เรื่องเมา​ไม่​ขับมาทำ​ประชาพิจารณ์ว่ากระทรวงมหาดไทยมี​แนวคิดเช่นนี้หากเห็น​ด้วย​จะ​เดินหน้าต่อไป​' ​ร​.​ต​.​อ​.​เฉลิม​ ​กล่าว