WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 27, 2010

"นสพ.เทเลกราฟ"ของอังกฤษลงข่าว "นายกฯไทยถูกกล่าวหาว่าเป็นอาชญากรสงคราม"

ที่มา Thai E-News

นาย อภิสิทธิ์ เวชาชีวะ, ศิษย์เก่าอีตันและเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย, ถูกตั้งข้อหาว่าเป็นอาชญากรที่ก่ออาชญากรรมต่อมนุษยชาติระหว่างปฏิบัติการ ทางทหารเพื่อจะสลายกลุ่มผู้ชุมนุมเมื่อต้นปีนี้ โดยข้อกล่าวหาดังกล่าวถูกนำส่งไปยังศาลอาชญากรรมโลก หรือ ไอซีซี เมื่อวันอังคารนี้

โดย Damien McElroy
ที่มา Telegraph.co.uk
แปลไทย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 ตุลาคม 2553

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (ขวา) และเลขาธิการสหประชาชาติ นายบันคีมูน ในกรุงเทพฯวันนี้ (ภาพโดยรอยเตอร์)

นา ยอภสิทธิ์ ผู้ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นเจ้าภาพต้อนรับนายเดวิด คาเมรอน ระหว่างการพักร้อนของนายกรัฐมนตรีอังกฤษในประเทศไทยช่วงคริสต์มาสนี้ ถูกตั้งข้อหาว่าสั่งการให้มีปฏิบัติการทางทหารต่อผู้ประท้วงเสื้อแดงซึ่งทำ ให้มีผู้เสียชีวิต 90 ศพ และมากกว่า 1800 คนต้องได้รับบาดเจ็บ ผู้นำไทยที่ตกอยู่ในฐานะลำบากนี้เป็นหนึ่งใน 15 ผู้บัญชาการระดับสูงซึ่งส่วนใหญ่มาจากกองทัพ ได้ถูกตั้งข้อหาว่าจะต้องได้เป็นผู้รับผิดชอบต่อการสังหาร, ทรมาน, การจับกุมคุมขังที่ผิดกฏหมาย และการปฏิบัติที่ไร้มนุษยธรรมโดยกองกำลังทางทหารต่อกลุ่มนปก. หรือแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ

ผู้สนับสนุนทักษิณ ชินวัตร (อดีตนายกรัฐมนตรีผู้ซึ่งถูกขับออกจากตำแหน่งเมื่อปี 2006) ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯในความพยายามที่จะขับไล่รัฐบาลนาย อภิสิทธิ์ (รัฐบาลที่ถูกจัดตั้งขึ้นภายใต้อิทธิพลอย่างยิ่งยวดของกองทัพ และภายใต้แรงกดดันของกลุ่มนิยมเจ้าที่มีต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจำนวนหนึ่ง) เพื่อให้มีการลาออก. ภายหลังหลายสัปดาห์แห่งความยุ่งเหยิง กองทัพได้เข้ามาเคลียร์ท้องถนนที่ผู้ประท้วงอยู่ บางส่วนของกรุงเทพฯถูกประกาศให้กลายเป็น "พื้นที่กระสุนจริง"

รายงาน ของฝ่ายค้านกล่าวว่า นักรณรงค์ได้จัดทำบันทึกเหตุการณ์การสังหารประชาชนจำนวนมากโดยนักแม่นปืนของ กองทัพ ในบรรดาเหยื่อจำนวนดังกล่าวนั้นได้รวมไปถึง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือที่รู้จักในนาม เสธ.แดง, พยาบาลสามรายที่ทำงานในวัด และ นายฟาบริโอ โพลองกี้ ช่างภาพชาวอิตาลี

ภายใต้กฏของไอซีซี ศาลอาชญากรรม, หัวหน้าฝ่ายพิจารณารับเรื่องมีเวลา 8 สัปดาห์เพื่อตรวจสอบข้อกล่าวหาก่อนที่จะตัดสินว่าจะดำเนินเรื่องต่อไปหรือ ไม่ นอกจากนี้นายอภิสิทธิ์ยังกำลังเผชิญกับการตัดสินของศาลฯว่าพรรคประชาธิปัตย์ ของเขาจะถูกยุบหรือไม่ ซึ่งเป็นพัฒนาการที่อาจจะนำไปสู่การลาออกของเขา

***********
(คลิ้กคำว่าFullscreenเพื่อขยายใหญ่ อ่านง่ายขึ้น)

รายงานเบื้องต้นของการการะทำที่อาจถือว่าเป็นอาชญากรรมต่อมนุษยชาติในราชอาณาจักรไทย