WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, October 25, 2010

ผงะ"ชวน"บอก"มาร์ค" เหตุคนตาย "เพราะฆ่ากันเอง"

ที่มา ข่าวสด





เผยพอใจสู้คดียุบปชป.

เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 24 ตุลาคม ที่ สนามหน้าศาลากลาง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำ ส.ส.ของพรรคประมาณ 20 คน ไปปราศรัยหาเสียงช่วยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีประชาชนรับฟังประมาณ 2,000 คนท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

นายชวน กล่าวว่า แม้ระยะเวลาอายุรัฐบาลไม่แน่นอน สิ่งสำคัญจะต้องทำกฎหมายฉบับออมแห่งชาติที่อยู่ระหว่างการพิจารณาให้เสร็จ เพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีบำเหน็จบำนาญได้มีหลักประกันในชีวิต ซึ่งรัฐบาลผสมไม่ราบรื่น ต้องช่วยกันทำงานไม่ใช่ช่วยกันโกง ใครผิดต้องรับโทษในมาตรฐานเดียวกัน

นายชวน กล่าวด้วยว่า บ้านเมืองจำเป็นต้องมีรัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหา แต่คนกลุ่มมีเป้าหมายเผาบ้านเผาเมืองทำลายบ้านเอง จึงบอกนายอภิสิทธิ์ อย่าลาออกเมื่อมีปัญหาก็ต้องแก้ จะหมดกำลังใจไม่ได้ ที่มีคนตายเพราะพวกเขาฆ่ากันเอง

นายชวนกล่าวอีกว่า ถูกประชาชนถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะถูกยุบหรือไม่ ได้นายบัญญัติเป็นหลักแก้ข้อกล่าวหา บัดนี้คดีใกล้จบแล้ว ศาลได้นัดให้แถลงด้วยวาจาในวันที่ 29 พ.ย.นี้จะนัดฟังคำตัดสินเลยหรือไม่ยังไม่ทราบ แต่ทางพรรคได้ร่างคำแถลงการณ์เสร็จแล้ว มีจำนวน 108 หน้า วันที่ 26 ต.ค.เวลา 14.00 น.ทีมกฎหมายของพรรคจะประชุมพิจารณาในคำร่างดังกล่าวถ้าตกลง วันที่ 27 ต.ค.จะพิมพ์เสร็จวันรุ่งขึ้นจะไปยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ

“เราพอใจในการทำคดี ไม่อยากพูดว่าชนะ แต่เราไม่ประมาท เพราะมีการบิดเบือนให้ร้ายคุณวิรัช ร่มเย็น ซึ่งไปแจ้งความแล้วมาพบตน จึงดูแล้วว่าไม่จบง่าย เนื่องจากลามไปถึงคนของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งแปลกที่มีการบันทึกภาพในการประชุมตุลาการได้ ทั้งหมดเราพูดได้เต็มปากว่าไม่ได้ทำอะไรผิดและเราจะไม่ยอมทำผิดต่อกระบวนการ พิจารณา ”นายชวน กล่าว

นายชวน กล่าวอีกว่า คดีนี้บอกได้ว่าพอใจการไต่สวนพยาน ถือว่าช่วงจากนี้จะไม่พูดจนกว่าจะตัดสินคดี ถ้าโชคร้ายพรรคถูกยุบก็ให้เลขาธิการพรรคว่ากันต่อไป แต่เชื่อกฎแห่งกรรมที่ใครทำอะไรไม่ดีไว้

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณกล่าวว่าการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นทำเทียบของพรรคที่มีการตั้ง เวทีปราศรัยในทุกอำเภอก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เป็นครั้งสุดท้ายแต่ถึงแม้ปิด เวทีก็จะเดินพบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนต่อไป