WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, June 26, 2012

“เต้น” นัดรวมพลคนเสื้อแดงเวทีธนบุรี 28 มิ.ย. เตือนความจำตุลาการศาล รธน.

ที่มา uddred

 แนวหน้า 26 มิ.ย. 2555 >>>






นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญยื่นคำร้องต่อศาลให้ถอนประกันตัวนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ศาลรัฐธรรมนูญทำในสิ่งที่ไม่มีอำนาจ ล่วงล้ำก้ำเกินอำนาจอธิปไตยของประชาชน ผ่านกระบวนการนิติบัญญัติ  ที่อาจนำบ้านเมืองไปสู่วิกฤติ  ดังนั้น ตนอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญทำทุกภายใต้บทบัญญัติแห่งกฎหมาย  สิ่งที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังทำกระทบโดยตรงกับความมั่นคงทางประชาธิปไตย การที่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชนได้ประกาศนโยบายชัดเจนว่า จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ การที่รัฐสภาของประชาชนดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามบัญญัติแห่งกฎหมาย และศาลรัฐธรรมนูญก็ยื่นมือออกมานอกกรอบกติกา กระทำการเช่นนี้มันกระทบกับภาพใหญ่ ตนอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ตระหนัก และอยากให้พี่น้องประชาชนเข้าใจ
ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า คนเสื้อแดงพยายามอย่างที่สุดที่จะอดทนอดกลั้น และใช้สติปัญญาในการต่อสู้ หวังว่า ความจริงที่เกิดขึ้นจะทำให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศเข้าใจสถานการณ์ และเข้าใจความรู้สึกของคนเสื้อแดง ตนอยากเรียกร้องให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยได้รวมพลังกัน และแสดงการไม่ยอมรับต่อการใช้อำนาจนอกรัฐธรรมนูญของศาลรัฐธรรมนูญครั้งนี้ เราแสดงออกได้โดยสันติ การพูดจาการวิพากษ์วิจารณ์ การแลกเปลี่ยนความคิดประชาชนทำได้ และต้องไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอีก
   "มีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้บางคนในอดีต ช่วงที่รณรงค์จะรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญปี 50 ขึ้นเวทีพูดออกสื่อก็ระบุชัดเจนว่า ให้รับไปก่อนแก้รัฐธรรมนูญง่ายนิดเดียว ก็ให้แก้มาตรา 291 พูดชัดนี้ผมกำลังเตรียมคิดอยู่วันที่ 28 มิ.ย. นี้ ที่เขตธนบุรีจะเปิดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็จะฉายให้พี่น้องประชาชนเห็น และก็จะกระชากความจำของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านนั้น” นายณัฐวุฒิ กล่าว
และว่า สิ่งที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหลายคนแสดงออกมาเป็นท่าทีทางการเมืองทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นท่าทีของคนในวงตุลาการ คนระดับประธานศาลรัฐธรรมนูญขึ้นเวทีบอกว่า ไม่ได้เป็นคนอาฆาต แต่ลืมยาก แบบนี้จะทำให้ประชาชนเขามั่นใจกับกระบวนการที่รับผิดชอบอยู่ได้อย่างไร เวลานี้ขอให้ท่านเข้าใจว่า สิ่งที่ท่านทำประชาชนเขาก็ไม่ลืม แต่ตนอยากจะให้บ้านเมืองเคลื่อนตัวไปข้างหน้าตามกรอบกติกาเท่านั้นเอง  และยืนยันว่า พี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงคงจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรให้สถานการณ์บานปลาย รุนแรง แต่การแสดงการปฏิเสธการวิพากษ์วิจารณ์การพูดความจริงด้วยเหตุผลเป็นเรื่อง ที่เราต้องทำ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจ
เมื่อถามว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญที่จะพิจารณาวันที่ 5-6 กรกฎาคมนี้ของศาลรัฐธรรมนูญ จะส่งต่อการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในสภา นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนขอให้พี่น้องประชาชนได้จับตาดูในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และขอให้พี่น้องประชาชนจดจำทุกคำพูดทุกท่าทีของศาลรัฐธรรมนูญ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คำวินิจฉัยที่จะออกมาไม่ว่าจะออกมาอย่างไรจะอธิบายภาพใหญ่ทางการเมืองของ ประเทศได้เป็นอย่างดี เราไม่ได้วิตกกังวล เพราะเราทำถูกต้องทุกอย่างถ้าใครจะแก้รัฐธรรมนูญก็ต้องแก้ในกระบวนการที่ รัฐสภาชุดนี้ทำ