WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 27, 2012

"ณัฐวุฒิ"เตรียมคลิปแฉตุลาการฯให้รับร่างแก้รธน. แนะศาลรธน.ทบทวนท่าที

ที่มา ข่าวเพื่อไทย




          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้ สัมภาษณ์ กรณีศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยคำร้องเรื่องร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขัดต่อรัฐ ธรรมนูญ มาตรา 68 หรือไม่ ว่า ขอให้ประชาชนจับตามองและจดจำทุกคำพูดและทุกท่าทีของศาลรัฐธรรมนูญ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพราะคำวินิจฉัยที่จะออกมานั้นจะอธิบายภาพใหญ่ทางการเมืองของประเทศได้อย่าง ดี เรื่องนี้เราไม่วิตกกังวลเพราะทำถูกต้องทุกอย่างถ้าใครจะแก้รัฐธรรมนูญก็ ต้องแก้ที่รัฐสภา 
            ศาล รัฐธรรมนูญยังมีเวลาที่จะใช้สติทบทวนท่าที และทำให้เรื่องทุกอย่างให้เป็นไปภายใต้บทบัญญัติแห่งกฎหมาย ถ้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหยิบยื่นความอยุติธรรมให้กับสังคม วิกฤติที่มีอยู่จะถูกซ้ำเติมเข้าไปอีก ในส่วนของคนเสื้อแดงจะพยายามอดทนอดกลั้นอย่างถึงที่สุด และใช้สติปัญญาในการต่อสู้ ขอเรียกร้องให้ประชาชนแสดงการไม่ยอมรับต่อการใช้อำนาจนอกรัฐธรรมนูญของศาล รัฐธรรมนูญในครั้งนี้ เราแสดงออกได้โดยสันติ การวิพากษ์วิจารณ์แลกเปลี่ยนความคิดประชาชนทำได้ การที่รัฐสภาของประชาชนดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญตามบทบัญญัติแห่งกฎหมาย แล้วศาลรัฐธรรมนูญก็ยื่นมือออกมานอกกรอบกติกา กระทำการเช่นนี้มันกระทบกับภาพใหญ่ จึงอยากให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ตระหนัก และอยากให้ประชาชนจับตาดูท่าทีและคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ออกมา 
          เปิดฉายภาพเก่าย้อนศรตุลาการ 
          “มี ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญชุดนี้บางท่านในอดีต ช่วงที่รณรงค์จะรับหรือไม่รับรัฐธรรมนูญปี 50 ขึ้นเวทีพูดออกสื่อระบุชัดเจนว่าให้รับไปก่อน แก้รัฐธรรมนูญง่ายนิดเดียว ก็ให้แก้มาตรา 291 พูดชัดขนาด
นี้ ผมกำลังเตรียมคิดอยู่วันที่ 28 มิ.ย.นี้ ที่เขตธนบุรีจะเปิดเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทย ก็จะฉายให้พี่น้องประชาชนเห็น และจะกระชากความจำของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านนั้นนายณัฐวุฒิกล่าว
            นาย ณัฐวุฒิ กล่าวว่า เวลานี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ว่ากันไป ขณะที่ฝ่ายค้านเร่งเกมเต็มกำลัง โดยหวังว่าการวินิจฉัยของศาลฯ จะเข้าทางอำนาจของตัวเอง ค้านทุกประเด็นทั้งกรณีนาซ่า พรรคประชาธิปัตย์น่าจะมีบทเรียนจากการหยิบยกกรณีปราสาทพระวิหาร มาเป็นประเด็นการเมืองจนเกิดความขัดแย้งบานปลาย จนมาถึงเรื่องนาซ่าที่ทำให้คนงงทั้งโลกแต่ยังดึงดันจะค้าน 
          เมื่อ ถามว่า กังวลหรือไม่ว่ากระบวนการตุลาการภิวัตน์จะกระทบกับเสถียรภาพรัฐบาล นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนห่วงเสถียรภาพรัฐบาลน้อยกว่าเสถียรภาพระบอบประชาธิปไตยของประเทศ เพราะการกระทำ
ของตุลาการ สิ่งที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญหลายคนแสดงออกมาเป็นท่าทีทางการเมืองทั้งสิ้น ไม่ได้เป็นท่าทีของคนในวงตุลาการ  คนระดับประธานศาลรัฐธรรมนูญขึ้นเวทีบอกว่าไม่ได้เป็นคนอาฆาต แต่ลืมยาก แบบ
นี้ จะทำให้ประชาชนมั่นใจกับกระบวนการที่ท่านรับผิดชอบอยู่ได้อย่างไร เวลานี้ขอให้ท่านเข้าใจว่าสิ่งที่ท่านทำประชาชนก็ไม่ลืม แต่ตนอยากจะให้บ้านเมืองเคลื่อนตัวไปข้างหน้าตามกรอบกติกาเท่านั้นเอง ยืนยันว่าคน
เสื้อแดงคงจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวอะไรให้สถานการณ์บานปลายรุนแรง