WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, June 9, 2012

พท.ยืนยันได้ข้อสรุปลงมติวาระ 3 แก้ รธน.อังคารนี้

ที่มา Voice TV



โฆษกพรรคเพื่อไทยยืนยันคาดว่าจะได้ ข้อสรุปมติวาระ 3 ในร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ในวันอังคารนี้ (12 มิ.ย.55)โดยวันที่ 11 มิ.ย.นี้ จะมีการหารือกันในส่วนของ ส.ส.พรรคเพื่อไทยเพื่อหามติที่ประชุมพรรค  ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม. โฆษกพรรคเพื่อไทย ย้ำว่า เป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีพรรคร่วมส่งเอกสารเพื่อขอเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีแต่อย่างใด
 
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวถึงการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมูญ มาตรา 291 ตามวาระ 3 ว่า ในวันจันทร์นี้ทางพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุม ส.ส. ภายในพรรคเพื่อหามติว่าจะเดินหน้าลงมติวาระ 3 หรือไม่ หลังจากนั้นก็จะไปหารือกับวิปรัฐบาลเพื่อขอมติจากพรรคร่วมรัฐบาล โดยจะได้ข้อสรุปว่าจะลงมติวาระ 3 ในสมัยการประชุมนี้หรือไม่ในวันอังคารนี้ โดยเชื่อว่าส.ส.ในซีกรัฐบาลจะเดินหน้าลงมติตามวาระที่ 3  เหตุเพราะทางพรรคร่วมรัฐบาลก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ควรจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป
 
 
ส่วนคำสั่งของศาลรัฐธรรมนูญที่ส่งหนังสือ ถึงประธานรัฐสภาและเลขาธิการรัฐสภาให้ชะลอการลงมติตามวาระ 3 ของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 นั้น โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ศาลรัฐธรรมนูญควรถอนคำสั่งดังกล่าวเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าเพื่อความ ปรองดองต่อไปได้ ตอนนี้นอกจากประชาชนที่เริ่มขาดความนับถือต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว บรรดานักวิชาการและนักกฎหมายต่างแสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า การยื่นคำร้องตามมาตรา 68 นั้นจะต้องผ่ายอัยการสูงสุดก่อนเท่านั้น ทั้งนี้หากศาลรัฐธรรมนูญยังยืนยันในคำสั่งเดิม เชื่อว่าจะเกิดความขัดแย้งรอบใหม่ในสังคมไทย
 
 
ด้านกระแสข่าวที่พรรคร่วมรัฐบาลหลายพรรคออก มาแสดงความเห็นว่า อาจจะมีการปรับ ครม.หลังการกลับมาของกลุ่มนักการเมืองบ้านเลขที่ 111 นั้นนายพร้อมพงศ์กล่าวว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีอำนาจในการปรับ ครม.ยังไม่ได้ส่งสัญญาณว่า จะมีการปรับ ครม.แต่อย่างใด อีกทั้งทางพรรคร่วมรัฐบาลเองก็ยังไม่ได้ส่งหนังสือขอเปลี่ยนรัฐมนตรีใน โควต้าของพรรคร่วมรัฐบาล
by Bhandtavis