WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, June 21, 2012

'เหวง' แฉอำมาตย์เตรียมอ้าง ม.7

ที่มา uddred

 Facebook นพ.เหวง โตจิราการ 21 มิถุนายน 2555 >>>






เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย. 2555) นพ.เหวง โตจิราการ เปิดเผยเบื้องหลังการแจกใบแดงให้กับ การุณ โหสกุล อดีต ส.ส.เพื่อไทย และแผนจัดการกับคนเสื้อแดง โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

ยันประธาน กกต. ไม่มีสิทธิลงคะแนน

   “พรรคการเมืองเก่าแก่ นักการเมืองรุ่นใหม่ ถือแปรงมาทาสี ปราศรัยทุกครั้ง ชุมนุมทุกครั้งเอาเงินมาแจก”
นี่คือคำพูดของเก่งที่ ทาง กกต. เอาไปตัดสินให้ใบแดง ผมไม่เห็นมีการระบุชื่อคนระบุชื่อพรรคแต่อย่างใด ในทางกฏหมายเมื่อพิจารณาอย่างเคร่งครัดแล้ว "เอาผิดไม่ได้ครับ" ในทางการเมืองก็เป็นการตอบโต้กันทางการเมืองที่แสนจะปกติธรรมดาอย่างยิ่ง ไม่ได้เป็นความผิดอุกฉกรรจ์แต่อย่างไร กกต. ที่ให้ใบแดงให้ใบแดงได้อย่างไรครับ
ที่น่าตกใจคือ ที่ประชุม กกต. มี 4 คนครับ สองคนเห็นว่าไม่ผิด คือ "สดศรี, วิสุทธิ" สมชัย จึงประเสริฐ ไม่ได้เข้าประชุม
ดังนั้น โดยหลักสากลทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคต คนที่จะลงคะแนนได้มีอีกคนเดียวคือ ประพันธ์ ที่เป็นคนลงใบแดงให้แก่เก่ง ดังนั้นเก่งโดนใบแดงแค่หนึ่งคะแนน เพราะ อภิชาติเป็นประธาน ประธานจะลงคะแนนไม่ได้ครับ
เพราะคะแนนไม่ให้ใบแดงชนะ 2/1 ครับ (สดศรีกับวิสุทธิ์ให้ผ่าน ประพันธ์ให้ตก) ประธานของการประชุมทุกแห่ง (อาจจะยกเว้น กกต. ของไทยเท่านั้นมังครับ ?) ต้องไม่ลงคะแนนในกรณีที่คะแนนชนะกันแน่ชัดแล้ว
ประธานจะลงคะแนนก็ต่อเมื่อ "คะแนนในที่ประชุมเท่ากันและประธานต้องทำการตัดสินเท่านั้น ประธานจึงลงคะแนนเพื่อชี้ขาดฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง" แต่นี่ประธานเล่นลงคะแนนเองเสียก่อนเพื่อให้ คะแนนออกมา 2/2
แล้วจากนั้นประธานก็ลงคะแนนซ้ำอีกครั้ง เพื่อตอกย้ำชัยชนะให้แก่ฝ่ายตนและยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้แก่อีกฝ่าย
นี่เป็น "ตุลาการภิวัฒน์" อีกครั้งแล้วครับ ผู้รักชาติรักประชาธิปไตยไทยที่เคารพทั้งหลาย

อ้าง ม.7 ตั้ง "รัฐสภาพิเศษ"

เพื่อยึดกุมอำนาจรัฐไว้ในมือของฝ่ายตนให้ยาวนานที่สุดให้ได้ พวกอำมาตย์ทำได้ทุกอย่างครับ เพราะแม้แต่ "ฆ่าประชาชนไทยกันเองอย่างอำมหิตนับร้อยศพ" ก็ทำมาแล้ว
กลุ่มบางกลุ่มบอกผมว่า คราวนี้พวกอำมาตย์จะเดินเกม "ยึดอำนาจโดยฝ่ายตุลาการ" อย่างโจ่งแจ้งเลย โดยเริ่มด้วยการ ตัดสินว่า รัฐสภาชุดนี้ "ทำลายระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข" จึงสมควรประกาศยุบทิ้ง (ไม่ใช่ยุบสภาธรรมดาๆนะครับ) แล้วก็อ้างมาตรา 7 เพราะรัฐธรรมนูญของพวกเขายังอยู่ แล้วตั้ง "รัฐสภาพิเศษ" ของพวกตนขึ้นมา จากนั้นก็จะได้ "รัฐบาลพิเศษ" ของพวกเขาขึ้นมา โดยอาจจะทำที "ยุบพรรคการเมืองทั้งหมดแม้แต่ ปชป. เพื่อให้ดูว่าพวกเขาเป็นกลาง โดยอาจจะขอเวลา 2-4 ปี เพื่อกวาดล้างคนเสื้อแดงโดยเฉพาะแกนนำเสื้อแดงทั้งหมดไม่ว่าส่วนกลางส่วน จังหวัด (อาจจะเข้าคุกหรืออาจจะฆ่าทิ้ง) จากนั้นพวกเขาก็ฝันหวานว่าระบอบอำมาตย์จะครองอำนาจในไทยไปได้ชั่วฟ้าดินสลาย
ผมไม่เชื่อว่าความเพ้อฝันดังกล่าวของพวกเขาจะเป็นจริงได้ดอกครับ
เพราะประชาชนไทยในวันนี้ โดยเฉพาะคนเสื้อแดงจิตสำนึกทางการเมืองไปไกลเกินกว่าที่จะยอมจำนนอย่าง เซื่องๆต่อ "ระบอบอำมาตยาธิปไตย" อีกต่อไปแล้ว
คนเสื้อแดงต้องการ "อำนาจสูงสุดของประเทศนั้นเป็นของประชาชนทั้งหลาย ประชาชนทุกคนเกิดมาเท่าเทียมกันทั้งทางด้านสิทธิและอำนาจทางการเมือง"
คนเสื้อแดงจะไม่มีทางยอมจำนนต่ออำนาจอธรรมใดๆที่จะมาทำลายอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างนี้ลงไปอย่างแน่นอน
คนเสื้อแดงทุกคนยืนยันการต่อสู้อย่างสันติวิธี แต่พวกเขาทุกคนก็พร้อมที่อุทิศชีวิตของตนต่อสู้เพื่อให้สังคมดังกล่าวปรากฏ เป็นจริงขึ้นมาให้ได้ในชั่วชีวิตของเขา อำมาตย์ทั้่งหลายจงรู้ไว้ด้วย
ผมเห็นบทกวีชิ้นหนึ่งของชาวอัลเบเนียเขียนไว้นานแล้ว จิตร ภูมิศักดิ์ เป็นคนแปล ผมคิดของผมเองว่าเนื้อความในบทกวีชิ้นนี้แหละคือจิตวิญญาณของคนเสื้อแดงส่วน ใหญ่ที่สุด
   "เพื่อลบรอยคราบน้ำตาประชาราษฎร์ สักพันชาติจักสู้ม้วยด้วยหฤหรรษ์
แม้นชีพใหม่มีเหมือนหวังอีกครั้งครัน จักน้อมพลีชีพนั้นเพื่อมวลชน"