WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, June 22, 2012

Tablet เด็กป.1 ล็อตแรก ถึงไทยแล้ว

ที่มา Voice TV

Tablet เด็กป.1 ล็อตแรก ถึงไทยแล้ว


แท็บเล็ตสำหรับนักเรียนชั้น ป.1 กว่า 1 หมื่นเครื่อง จากจำนวน 4 แสนเครื่องตามสัญญาล็อตแรก ถูกจัดส่งทางเครื่องบินมาถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อเช้าวันนี้เวลา 05.35น. 
 
เครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา หรือแท็บเล็ต ตามโครงการ One Tablet PC per Child จำนวน 1 หมื่นเครื่อง ถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อช่วงเช้าเวลา 05.35น. โดยสายการบิน FedEx เที่ยวบินที่ FX 5779 จากเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน รวมน้ำหนักว่า 8,042 กิโลกรัม 
 
แท็บเล็ตจำนวนนี้ เป็นล็อตแรกในจำนวนกว่า 4แสนเครื่อง ซึ่งรัฐบาลไทย โดยคณะกรรมการนโยบายแท็บเล็ตฯ ทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ประเทศจีน 
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามกำหนดการเดิมกระทรวงไอซีทีแจ้งว่า จะเปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปบันทึกภาพ การเคลื่อนย้ายแท็บเล็ต ในเวลาประมาณ 09.00น. แต่ประชาสัมพันธ์กระทรวงไอซีทีแจ้งว่า กระทรวงศึกษาธิการ ยกเลิกหมายกำหนดการวันนี้กระทันหัน ทำให้การเดินพิธีการศุลกากรล่าช้าออกไปหลายชั่วโมง แต่ยืนยันว่าสื่อมวลชนจะได้บันทึกภาพก่อนเวลา 12.00น. แน่นอน
 
นาวาอากาศเอกสุรพล นะวะมวัฒน์(นะ-วะ-มะ-วัด) ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจรับแท็บเล็ต กล่าวว่า ตามขั้นตอนการตรวจรับ และตรวจสเปกของกระทรวงไอซีที จะทำการตรวจสอบทุก 4วัน หรือตรวจทุกครั้ง ที่มีการจัดส่งแท็บเล็ตครบ 5 หมื่นเครื่อง โดยใช้การตรวจรับเครื่อง ด้วยวิธีสุ่มทดสอบตามมาตรฐาน คือแท็บเล็ต 1 แสนเครื่อง สุ่มตรวจ 112 เครื่อง โดยคาดว่าจะตรวจรับ และตรวจสเปกเสร็จสัปดาห์หน้า ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการ สามารถแจกให้เด็ก ป.1 ได้ทันในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้ 
 
สำหรับแผนการจัดส่งแท็บเล็ต ของ บริษัทสโคปฯ ที่แจ้งมายังกระทรวงไอซีที จะเริ่มจัดส่งล็อตแรกวันที่ 22 มิถุนายน 2555 จำนวน 1 หมื่นเครื่อง จากนั้นจะทยอยจัดส่ง ในช่วงตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ถึงวันที่ 18 สิงหาคม 2555 ครั้งละประมาณ 1 หมื่น - 2 หมื่นเครื่อง จนครบตามสัญญา 4 แสนเครื่อง 
 
ขณะที่การแจกแท็บเล็ต กระทรวงศึกษาธิการ จะใช้วิธีเรียงตามอักษรของชื่อจังหวัด โดยนักเรียนชั้น ป.1 ในจังหวัดกระบี่ จะได้รับแท็บเล็ตเป็นจังหวัดแรก

22 มิถุนายน 2555 เวลา 09:38 น.