WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, June 17, 2012

บทความ: วิเคราะห์สงครามสื่อฯ อำนาจรัฐมาจากปากกระบอกปืน

ที่มา Thai E-News

 โดย เสรีชนประชาไท
ที่มา ประชาทอล์ค
16 มิถุนายน 2012


สงครามสื่อเราเป็นต่อมาก ลูกโอ๊คทำดีโต้กับ ปชป. รายวัน ยกชั้นตนเองเทียบไอ้มาร์ก ส่วนข่าวเอเอสบลูสกายขายไม่ออกสู้เสื้อแดงไม่ได้ เล่นแบบนี้ก็เข้าเกมส์เรา

สงครามสื่อ แยกเป็นสงครามทีวี และสงครามข่าวคอมพิวเตอร์ คือ social media กับเว็บการเมือง ประการหลัง ประชาทอล์ค ราชดำเนิน เว็บการเมืองยอดฮิต แดงยึดได้เกือบเบ็ดเสร็จแล้ว ไม่น่าห่วง แต่ผู้อ่านเว็บนี้ไม่เท่าทันผู้อ่านแบบเว็บประชาไท หลงไปตอบโต้กับ log in เสื้อเหลือง เพิ่มคุณค่าพวกนี้เปล่าๆ ถ้ามันโพสต์ แล้วเราไม่ตอบ ไม่มีคนอ่าน สุดท้าย มันก็เลิกเอง ผมไม่เคยเสียเวลากับล็อคอินพวกนี้ เขาไม่ได้โต้ตามเหตุผล แต่จะออกมายั่ว ถ้าท่านทนไม่ไหวจะตอบโต้ สู้ตั้งกระทู้แยกต่างหากจะดีกว่าเพิ่มกระทู้ฝ่ายเรา ลดคนอ่านฝ่ายเขา

ขณะที่ใน facebook ลูก โอ๊คทำดี สับแมงสาบรายวัน ชวนนท์ อภิสิทธิ์ ทนไม่ได้ออกมาสู้กับลูกโอ๊ค แบบนี้ก็เท่ากับขุนพลฝ่ายโจรมาสู้เด็กฝ่ายเทพ โต้ยังไง เราก็ได้เปรียบเพราะยกชั้นนายพานทองแท้เท่ากับนายอภิสิทธิ์ และอดีต ส.ส.ชวนนท์ ทำต่อไป ทำดีมาก นายพานทองแท้



"สุดท้ายด้วยความ เป็นห่วงครับ ใครๆเขาก็ทราบครับว่าคุณชวนนท์ อยากเป็น สส. แต่พอลงสมัครรับเลือกตั้งคราวนู้นก็สอบตก คราวนี้ลงปาร์ตี้สิสต์ก็ได้อันดับหลังๆยังเป็นเวทติ้งลิสต์อยู่ มาแช่งพ่อผมคุณไม่ได้เป็นหรอกครับ สส. 'แช่งคนที่คุณกอดคอ'กันอยู่ในรูปแหละครับ เกิดสมพรปากขึ้นมาปาร์ตี้ลิสต์ขยับเลื่อนขึ้น ยังมีโอกาสแจ้งเกิดในสภากับเขาบ้าง ขอให้สมหวังไวๆนะครับ" ------ พานทองแท้ระบุในเฟซบุ๊ค

ส่วนสื่อทีวี เราเป็นต่อหลายขุม เพราะตอนนี้ ช่องสามช่องเจ็ดราข่าวการเมือง ปล่อยให้ช่อง 9 และ NBT สับ ปชป. อำมาตย์แหลก ส่วน TPBS ยอดคนดูน้อย แม้เข้าข้างแมงสาปก็เปลี่ยนประชาชนไม่ได้

ขณะที่เคเบิ้ลทีวี ทีวีเสื้อแดงทิ้งขาดเหนือเอเอสทีวีกับบลูกายรวมกัน ห้าต่อสอง ให้มันโกหก เต้าข่าว แล้วเราเผยแพร่ในทีวีเรา มวลชนยังไงก็อยู่ข้างเราห้าต่อสอง เล่นแบบนี้ มวลชนยิ่งอยู่กับฝ่ายเรามากขึ้น

นี่คือ ช่องทางที่ถูก ฉีกหน้ากากโจร ปชป. และอำมาตย์โจรต่อไป สงครามการเมือง มวลชนอยู่ข้างไหน ข้างนั้นก็ชนะไปแล้วกว่าครึ่งทาง

ย้ำอำมาตย์เขาเปิดหน้าแล้ว เขากะจะล้มยิ่งรักก่อนกันยาฯนี้แน่นอน แหล่งข่าวคือ การวิเคราะห์ของผมเอง ชัดเจนมากๆๆ ไม่เห็นต้องอ้างนักเขียนคนไหน ตอนนี้ สื่อออสเตรเลียเผยแผนอำมาตย์คิดรัฐประหารจับตัวยิ่งรักเมื่อวันที่ 1 มิถุนาที่ผ่านมา แต่ไม่บรรลุผล

เอเอสทีวีรีบออกมาแก้ข่าวว่า ทักษิณจ้างฝรั่งแต่งนิยายหลอกแดง จึงรู้ว่า นี่คือ เรื่องจริง เพราะอะไรที่จริง เอเอสทีวีจะบอกเท็จ อย่างกรณีคาร์บอมบ์ เอเอสทีวีจะบอกว่าเป็นคาร์บ๊อง ให้สังคมสับสน โชคดีที่เอเอสทีวีมีคนดูเหลือน้อยมากๆๆ อิทธิพลจึงไม่เหมือนเอเอสทีวีเมื่อห้าปีก่อน

เล่นกันตามนี้ สงครามสื่อแบบนี้ เราชนะแน่ แต่ที่ยังแก้เกมส์ทหารไม่ตกคือ เขาคุมกำลังได้เกือบเบ็ดเสร็จ หากโยกย้ายตานี้ ไม่มีทหารประชาธิปไตยได้คุมกองพล หรือทัพภาคเลย ปฎิวัติขึ้นมาก็ยังไม่ทราบว่า เราจะต้านได้แค่ไหน

อำนาจรัฐมาจากปากกระบอกปืน คำกล่าวเก่าๆ นี้ นานวันก็ยังเป็นสัจจธรรม ถึงชนะสื่อ ไม่มีปืน รัฐบาลก็ไม่แน่ว่าจะรอดได้ตลอดไป !!!!
ภาพประกอบโดย Retro