WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 27, 2009

ขอบคุณเสรีชนคนเสื้อแดงด้วยหัวใจ

ที่มา thaifreenews

ขอบคุณเสรีชนคนเสื้อแดงจากหัวใจ

การแถลงยุติการชุมนุมชั่วคราวของเสรีชนคนเสื้อแดงของแกนนำบนเวทีเมื่อคืนนี้ อาจสร้างความผิดหวัง งุนงง เสียใจ ให้กับพี่น้องเสรีชนของพวกเราบางคนอาจ ช๊อค ทั้ง ๆ ที่เตรียมตัวเตรียมใจที่จะต่อสู้อย่างยาวนาน ณ สมรภูมิ ที่พวกเราเลือกที่จะผนึกกำลังเข้าต่อสู้แล้ว พี่น้องเสื้อแดงที่รักผมอยากบอกกับทุกท่านในบทความฉบับนี้ว่า ผมเองก็รู้สึกเสียใจไม่น้อยไปกว่าพวกท่านทุกคนที่การต่อสู้ในยกแรกยุติเร็วเกินกว่าที่พวกเราคิดและคาดหวังไว้

ถามว่าคนเสื้อแดงรู้มั้ยว่าการชุมนุมแสดงความเห็นทางการเมืองหน้าที่เนียบรัฐบาลครั้งนี้จะเป็นการต่อสู้ที่ยาวนาน และยากลำบากอย่างยิ่งในการต่อสู้ เพราะการแสดงออกครั้งนี้เทพไม่ได้ประทาน พวกเรามิได้เป็นที่โปรดปรานของชนชั้นปกครอง แม้จะการแสดงออกขั้นพื้นฐานทางการเมืองในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่เขียนไว้เป็นยันตร์กันหมา ในรัฐธรรมนูญ เสื้อแดงทุกคนรู้

ว่ากำลังทำอะไร

กำลังสู้อยู่กับใคร

แต่ก็ยัง สู้

ซึ่งถ้าเทียบกับ ม๊อบเทพประทานฝ่ายหนึ่งคงเป็นแบบฟ้ากับเหวไม่มีผิด ทั้งความสะดวกสบาย หรือกระทำผิดกฎหมายใด ๆ ก็จะไม่มีความผิด

พี่น้องเสรีชนคนเสื้อแดงที่รักทั้งหลาย เราคงต้องยอมรับความจริงและทบทวนยุทธศาสตร์ การเคลื่อนไหว แม้ว่ามันจะขัดความรู้สึกไม่เป็นตามที่เราคาดหวัง แต่เราต้องยอมรับความจริงอยู่อย่างหนึ่งว่าการล้มรัฐบาลจากการชุมนุมของประชาชนเป็นสิ่งที่ทำได้ยากมาก หากลองทบทวนการเคลื่อนไหวของม๊อบผ้าอนามัยที่ผ่านมา รัฐบาลที่มาจากประกาศิตของประชาชนไม่ได้ล้มเพราะม๊อบนั้น แต่รัฐบาลล้มเพราะโดนรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ในการปล้นครั้งที่หนึ่ง รัฐบาลต่อมาล้มเพราะการรวมหัวปล้นขององค์กรอิสระในการตัดสินยุบพรรคแบบอ่านผิดอ่านถูกทุลักทุเล (จนถึงขนาดต้องส่งทหารรบพิเศษ พร้อม M16 เข้าไปการันตีความโปร่งใส) ในการปล้นครั้งที่สอง รัฐบาลไม่ได้หลุดจากการบริหารจากการที่ม๊อบเทพประทาน ปิดถน ยึดทำเนียบ หรือยึดสนามบิน

จึงไม่มีความจำเป็นที่คนมีอารยะในการแสดงออกทางการเมือง อย่างสีแดงเข้าไปกระทำการเอามีดจี้คอคนไทยทั้งประเทศ สร้างความวิบัติฉิบหายให้กับประเทศอย่างอย่างมหาศาลอย่างที่พวกมันทำ วันตาสว่างแห่งชาติ มันถูกจุดติดขึ้นมาจากการแสดงออกของพวกเราไปทั่วประเทศแล้ว หน้ากากคุณธรรมที่พวกฉาบไว้หนาเตอะ มันค่อย ๆ หลุด ค่อย ๆ ล่อนออกมาทีละชิ้นจากใบหน้าอันอวบอูมของพวกมันจนหมดสิ้นแล้ว การลงทุนปล้นอำนาจของประชาชนครั้งนี้มันใช้ทุนสูงที่สุดในชีวิตที่เคยทำมา

หากเสรีชนคนเสื้อแดงจะยึดทำเนียบ หรือปิดสนามบินบ้าง ก็คงไม่มีประโยชน์ เพราะม๊อบไร้เส้นแบบนี้ ไอ้หัวเถิกกับนักวิชาการเลียอำมาตย์ ที่เวลาพูดไปตาขยิบไป คงไม่ออกมางึมงำๆ ออกทีวี ให้รัฐบาลลาออกอย่างที่เคยทำแน่ ๆ ยิ่งองค์กรอิสระต่าง ๆ ยิ่งไม่ต้องไปคาดหวัง พรรคพวกเดียวกันกับที่รวมหัวกันหัวปล้นมาตั้งแต่แรกทั้งนั้น

วันนี้เสื้อแดงแสดงความเห็นแก่ประเทศชาติ เนื่องจากกำลังจะมีการประชุมอาเซียนซัมมิต เพราะไม่อยากให้ชาติเสียหาย

เสื้อแดงไม่เคยทำร้ายตำรวจ หรือทหาร หนำซ้ำยังแบ่งปันน้ำใจให้กัน เพราะรู้ว่าที่พวกเขามายืนป้องกัน เพราะเป็นหน้าที่

เสื้อแดงพิสูจน์ความจงรักษ์ภักดี เพราะรู้ว่า จะมีขบวนเสด็จผ่านเพื่อใช้เส้นทางนี้

เสื้อแดงไม่เคยพูดว่ารักชาติ เสื้อแดงไม่เคยพูดเอาสถาบันมาทำมาหากิน แต่เสื้อแดงแสดงออกด้วยการกระทำ

วันนี้ ภาพของคนเสื้อแดงกับคนเสื้อเหลือง มันต่างกันจริง ๆ ครับ มันต่างกันราวฟ้ากับเหวส่วนใครจะเป็นฟ้า หรือใครเป็นเหว วิญญูชน คงแยกแยะออกโดยไม่ยาก

วันนี้การต่อสู้เพิ่งเริ่มต้น ไม่ใช่วันที่สิ้นสุด

น้ำใจแรงกายเสียสละ ที่หลั่งไหลเข้ามาสู่กระบวนการต่อสู้ทางภาคสนามของคนเสื้อแดงใน 3 วันที่ผ่านมา ผมขอจดจำเอาไว้ตราบชั่วชีวิต สัญญาว่าเราจะจับมือกันต่อสู้เพื่อให้ได้อำนาจที่แท้จริงของเรากลับคืนมาให้ได้ แล้วพบกันในวันที่เสรีภาพต้องการเรา

ขอบคุณจากหัวใจ

สายลมรัก