WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 27, 2009

ปรากฏการณ์แดงแท้ แดงเทียม (บททดสอบอุดมการณ์คนเสื้อแดงครั้งใหม่)

ที่มา thaifreenews

คอลัมน์ เพื่อนพ้องน้องพี่

ข่าวคราวเรื่องความขัดแย้งกันเองในกลุ่มคนเสื้อแดง
นับวันนับยิ่งจะมีมากขึ้นทุกที
และอาจจะไม่ยุติธรรมไปสักหน่อยที่คนเสื้อแดงบางส่วน
ที่ได้ไปกระทำการอันใดให้เกิดความเสื่อมเสียจ
นถูกคนบางกลุ่มกล่าวหาว่าเป็นแดงเทียม
ทั้งที่ความเป็นจริงคนเสื้อแดงเหล่านี้เขาอาจจะเป็นคนเสื้อแดงแท้ก็ได้เพียงแต่ว่าบางเวลา บางโอกาสมันทำให้ไม่สามารถระงับอารมณ์ได้ ฉะนั้นการฟันธงไปว่าเขาเป็นแดงเทียมจึงไม่สมควรเท่าไหร่

ทุกวันนี้พวกเราชาวเสื้อแดงทุกคนต้องสู้กันด้วยอุดมการณ์
สู้กันด้วยหัวใจที่รักประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
พวกเราไม่ได้มาเล่นละคร
พวกเราไม่ได้เป็นพระเอกที่จะมีแต่ความดีไม่มีความชั่ว
พวกเราไม่ได้เป็นผู้ร้ายที่จะมีแต่ความชั่วไม่มีความดี
แต่พวกเราคนเสื้อแดงกำลังต่อสู้กัน
ตามความเป็นจริงของประเทศไทย
ประเทศที่วันนี้พระเอกอาจจะไม่ใช่ผู้ชนะในตอนจบก็ได้

อย่าไปสนใจ. . .
คนที่ประกาศว่าตนเองชนะมาตลอดไม่เคยพ่ายแพ้ จริงๆแล้วเขายังไม่เคยรู้จักคำว่าชนะหรอก
เหมืนกับคำพูดที่ว่า “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะร้อยครั้ง” นั้นไม่ถูกต้องทั้งหมด
ควรจะบอกว่า “รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้งชนะเก้าสิบเก้าครั้งแพ้หนึ่งครั้ง” นี่น่าจะถูกต้องมากกว่า

ความจริงบนโลกนี้. .มันสอนให้รู้ว่าก่อนชัยชนะที่แท้จริงจะมาถึงมันต้องแพ้มาก่อน
ม๊อบโกเต๊กมันบอกมันไม่เคยแพ้ นั่นเพราะมันยังไม่เคยพบกับชัยชนะที่แท้จริง
อ้ายลองมันบอกชีวิตมันมีแต่ชัยชนะ นั่นเพราะมันหลอกตัวเองทั้งๆที่มันแพ้มาตลอด ฯลฯ

ต่างจากคนเสื้อแดง ผ่านมาจนทุกวันนี้
คนเสื้อแดงเคยแพ้ แพ้อย่างราบคาบก็เคยมาแล้ว เคยถูกเยาะเย้ย ถากถางสารพัด ถูกสบประมาทนับครั้งไม่ถ้วน
แต่คนเสื้อแดงยังยืนหยัดอยู่ได้ยิ่งกว่านั้นคนเสื้อแดงกลับมีใจที่มั่นคงในอุดมการณ์มากขึ้น
ซึ่งแรงขับจากความพ่ายแพ้ทั้งหลายเหล่านี้นี่เอง ทำให้คนเสื้อแดงเริ่มได้สัมผัสกับคำว่าชนะขึ้นเรื่อยๆ
กรณีการชุมนุมวันที่ 31 ม.ค 52 ที่ทำให้คนรอบข้างรวมไปถึงฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองต้องมองคนเสื้อแดงใหม่ทั้งหมด(แน่นอนการต่อสู้มันจะต้องเข้มข้นขึ้น)
รวมไปถึงการเหยียบอุดรฯ ของม๊อบโกเต๊ก เพื่อยั่วยุคนเสื้อแดงให้มีภาพความรุนแรง กลับไม่เป็นผล ซ้ำกรรมสนองกลับ คนที่เสียท่าคือม๊อบโกเต๊กเพราะคนเสื้อแดงไม่ยอมเล่นตามเกม จนทำให้มีการเปรียบเทียบกันชัดเจนว่าม๊อบไหนกันแน่? ที่เป็นปัญหาของประเทศชาติ

แต่แล้วทุกวันนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับคนเสื้อแดงบางกลุ่ม บางคน
ที่หลงระเริงไปกับชัยชนะ และยอมทำเพื่อเงินจนลืมอุดมการณ์ของตนเอง
ผมไม่สามารถระบุได้ว่าใคร แต่ผมเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นความจริง
ข่าวการทะเลาะกันเองของคนเสื้อแดงในบางพื้นที่
ข่าวการแยกกลุ่มแล้วกลับมาทำลายกันเอง
ข่าวการแอบซื้อตัวแกนนำคนเสื้อแดงบางคน คนเสื้อแดงบางกลุ่ม เพื่อเป็นเนื้อร้ายคอยทำลายคนเสื้อแดงในคราบเสื้อแดง
จนทำให้คนเสื้อแดงส่วนใหญ่เกิดอาการสับสนและหวั่นไหวเป็นอย่างมาก

แต่ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นและเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง พวกเราคนเสื้อแดงอย่าไปสับสนและหวั่นไหวกับมัน
อะไรที่มันเป็นเรื่องดีๆกับพวกเราก็ควรเก็บเอาไว้เป็นกำลังใจ ไม่ใช่หลงระเริงไปกับมันจนลืมอุดมการณ์ของตัวเอง
อะไรที่มันเป็นเรื่องไม่ดีกับพวกเราก็ให้ยอมรับความจริงและเปลี่ยนมันให้เป็นแรงต่อสู้เพื่อลบภาพไม่ดีเหล่านั้นออกไปให้ได้

ขอให้คิดเสมอว่า
กลุ่มคนเสื้อแดงนั้นมาจากร้อยพ่อพันแม่ หลากหลายความคิดแต่เป้าหมายของพวกเรานั้นเหมือนกันคือเพื่อประชาธิปไตย
แม้จะมีใครบางคน บางกลุ่มที่ทรยศแต่คนเสื้อแดง ยอมก้มหัวให้อำมาตย์ ยอมเป็นทาสของเงินตรา
พวกเราคนเสื้อแดงก็จงอย่าไปใส่ใจ อย่าไปโวยวายให้เหนื่อยเปล่า

ขอให้จำไว้เสมอว่า
พลังของคนเสื้อแดงในวันนี้นั้น มันเกิดจากหัวใจดวงเล็กๆที่มารวมกันเป็นพลังบริสุทธิ์ไม่ใช่มาจากการบังคับขู่เข็ญ และหลอกลวง
แม้จะมีการกล่าวหาเรื่องแดงแท้ แดงเทียมก็ตาม อย่าไปหวั่นไหว อย่าไปโต้ตอบเพราะสิ่งที่บ่งบอกว่าเป็นแดงแท้ แดงเทียมนั้น คำตอบมันอยู่ในใจเราเอง
เรารู้ตัวเราดีว่าเราเป็นคนเสื้อแดงที่ทำเพื่อประชาธิปไตย ทำเพื่อส่วนรวม หรือเราเป็นเพียงแค่คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองโดยเอาคนเสื้อแดงมาบังหน้าเท่านั้น

อุดมการณ์สีแดงเพื่อประชาธิปไตยในหัวใจของพวกเราต่างหาก
ที่จะเป็นตัวกำหนดพลังของกลุ่มคนเสื้อแดง พลังของฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแท้จริง
วันนี้ใครจะเดินจากเราไปก็ช่างเขา ขอให้เรายังเป็นเรา เรายังเป็นคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยก็พอ
วันนี้ใครจะว่ายังไงก็ช่างเขา ขอให้หัวใจเรายังมั่นคง ต่ออุดมการณ์ของเรานั่นก็เกินพอ

เปรียบเหมือนพวกเราคือก้อนอิฐมอญหนึ่งก้อน ที่เรียงต่อกันจนเป็นกำแพงที่แข็งแรง
โดยมีปูนซีเมนต์ที่เปรียบเหมือนอุดมการณ์ประชาธิปไตยเป็นตัวเชื่อมให้เกิดความแข็งแรง คงทน
แล้ววันนี้เกิดอิฐมอญก้อนใดก้อนหนึ่งมันหลุดออกมาจากกำแพงนั้น กำแพงมันก็ยังไม่พังลงมาหรอก
และสุดท้ายพวกเราก็จะมีอิฐมอญก้อนใหม่ที่มาเดิมเต็มตรงช่องว่างที่ขาดหายไปนั่นเอง

จงเชื่อมั่น. . .
ในอุดมการณ์คนเสื้อแดง
แต่อย่ามั่นใจในตนเองจนเกิดเหตุ จนไม่ฟังใคร
เพราะแก่นแท้ของประชาธิปไตยนั้นคือการรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น เพื่อจะนำมาปรับปรุงในส่วนที่บกพร่อง
วันนี้หากพวกเราตื่นขึ้นมา แล้วมีคนบอกว่ากลุ่มคนเสื้อแดงสลายแล้ว ก็อย่าไปเชื่อ อย่าไปสนใจ
เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงไม่มีวันสลายหรอก ในเมื่อตอนที่พวกเราตื่นอุดมการณ์สีแดงมันยังคงอยู่ในหัวใจของพวกเรา
ทุกครั้งที่พวกเราเดินออกจากบ้านไปเพื่อต่อสู้กับเผด็จการอำมาตย์ จงรู้ไว้ ว่า เราไม่ได้ต่อสู้เพียงลำพัง
หรือหากมันเป็นอย่างนั้นจริง พวกเราก็จะยังมี เสียงประชาไทย คนนี้ที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างเสมอ
เพราะ ผมเชื่อในอุดมการณ์ของคนเสื้อแดงอย่างแท้จริง
เพราะผมเชื่อว่าระบอบประชาธิปไตยเท่านั้น ที่จะแก้ไขความทุกข์ยาก แก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้ไม่ใช่ระบอบอำมาติยาธิปไตย

ฉะนั้น ปรากฏการณ์ แดงแท้ แดงเทียมที่เกิดขึ้น
ผมเองก็ไม่ได้หวั่นไหวเลย
เพราะชีวิตของแต่ละคน เขามีสิทธิเลือกทางที่จะเดิน
ใครจะเดินจากไปเราก็อย่าสนใจ
ใครจะเดินเข้ามาเราก็พร้อมที่จะต้อนรับ
เริ่มเป็นประชาธิปไตยที่ตัวเราเองก่อนแล้ว
ประชาธิปไตยที่แท้จริงในประเทศมันจะตามมาเอง
เริ่มต่อสู้กันจากใจตัวเราเองเสียก่อน
แล้วพลังคนเสื้อแดงที่ยิ่งใหญ่จะตามมาเอง