WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 28, 2009

ฟืนพร้อมรอแค่โหมไฟ

ที่มา ไทยรัฐ

เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย บ้านเมืองจะฉิบหายยังไงก็ช่าง

อย่างน้อยก็ไม่มี ขี้ให้ตามล้างตามเช็ดกันภายหลัง นี่แหละคือความสำเร็จของม็อบแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ได้สำแดงพลังปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล ก่อนสลายตัวไปตามเงื่อนเวลาที่ประกาศล่วงหน้า จะชุมนุมกันแค่ 3 วัน 3 คืน

เฮี้ยวกันพอเบาะๆ เพราะรู้สถานะดีว่าเป็น ม็อบไม่มีเส้น

และก็เป็นอะไรที่บลัฟกันด้วย อารยะกลุ่มคนเสื้อแดงเล่นบทม็อบสงบเสงี่ยมอยู่ในกรอบกฎหมาย อย่างที่เห็นความพยายามในการสร้างภาพดึงแนวร่วม กับการทำหนังสือขออภัยหน่วยงานราชการ วัด โรงเรียน ที่อยู่รอบๆพื้นที่การชุมนุม

ในอารมณ์ที่หักมุม เกทับกองเชียร์ม็อบพันธมิตรฯที่ออกมาโหมโรงดักทางม็อบ นปช. อย่าป่วนเมืองซ้ำรอยม็อบเสื้อเหลืองที่ยึดทำเนียบรัฐบาล บุกถล่มสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ปิดล้อมสนามบิน

เสื้อแดงไม่ได้บ้าคลั่ง จ้องเอาชนะท่าเดียว

ที่แน่ๆการประกาศจะหวนกลับมาใหม่ในอีก 1 เดือนข้างหน้า ด้วยตัวเลขที่ปั˜นกันล่วงหน้าจะระดมพลไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านคน พร้อมยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาลประชาธิปัตย์

ไม่ไปไม่เลิก ไม่สำเร็จไม่กลับบ้าน

โดยห้วงเวลาคาบเกี่ยวพอดีกับคิวที่ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย ล็อกปฏิทินเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และรัฐมนตรีในบัญชีเชือดในช่วงปลายเดือนมีนาคม

โหมโรงเกมล่อเป้าทั้งในและนอกสภา

เอาเป็นว่า ในห้วงระยะเวลา 1 เดือน ถือว่าเหลือเฟือที่แกนนำ นปช.จะเดินสายปลุกระดมคนเสื้อแดงตามหัวเมืองทั่วประเทศไทย

กระตุ้นอารมณ์แนวร่วมให้พร้อมลุย

ยิ่งในสถานการณ์ที่รัฐบาลกำลังปล้ำผีลุกปลุกผีนั่งกับวิกฤติเศรษฐกิจ โดยอาการเริ่มออกตัวถ้ามาตรการกระตุ้นไม่ได้ผล จำเป็นต้องกู้เงินมาโปะงบประมาณ ในขณะที่สถาบันจัดอันดับเศรษฐกิจระดับโลกคาดการณ์ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกอ่วมแน่ และไม่ทันไรก็มีเสียงบ่น มือใหม่หัดประชานิยมทำฝนตกไม่ทั่วฟ้า

โดยสัญญาณทางเศรษฐกิจที่ไม่สู้ดีกับสถานะของรัฐบาลประชาธิปัตย์

กระแสพลิกได้ตลอดเวลา

เหนืออื่นใด โดยเชื้อฟืนที่พร้อมสำหรับการโหมไฟ ล่าสุดมีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดบัญชี 21 แกนนำม็อบพันธมิตรฯที่จะโดนออกหมายเรียกกรณีบุกยึดทำเนียบรัฐบาล

ปรากฏว่า ไร้ชื่อของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้มีกระแสแพลมๆออกมาหนาหูเลยว่า มีชื่อนายกษิตติดอยู่ในโผ จนเจ้าตัวออกอาการนอตหลุด ประกาศล่วงหน้า ถ้าถูกออกหมายจับก็จะไม่อยู่ในตำแหน่ง แต่จะไปต่อสู้บนท้องถนน

พร้อมๆกับเสียงขู่คำรามของบรรดาขาใหญ่ม็อบพันธมิตรฯ ออกมาดักคอพรรคประชาธิปัตย์คงไม่คิดกำจัดนายกษิตเพื่อลอยตัวเหนือปัญหา

และก็เป็น พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาบอกปฏิเสธข่าวที่แกนนำรัฐบาลสั่งดึงคดีออกหมายจับ 21 แกนนำม็อบพันธมิตรฯ

สุดท้ายบิ๊กตำรวจเจ้าของคดีก็ออกลูกเบี่ยงดื้อๆเลยว่า การออกหมายเรียก 21 แกนนำม็อบพันธมิตรฯในคดีบุกสภาฯ จึงไม่เกี่ยวกับนายกษิต

เสกหลุดโผจนได้

เข้าทางแกนนำม็อบ นปช.เปิดฉากถล่มรัฐบาลประชาธิปัตย์แหกตา ถามหามาตรฐานการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันทางกฎหมาย ขยายภาพเด็กในคาถา ต้องเกรงใจม็อบพันธมิตรฯ

กษิตคือชนวนอย่างดีที่จะจุดอารมณ์ร่วมของคนเสื้อแดง

แต่ที่ไวไฟยิ่งกว่า กับลูกขึงขังของนายกฯอภิสิทธิ์ส่งซิกอัยการสูงสุด และเจ้าหน้าที่ตำรวจในการประสานทางการประเทศจีนเพื่อล็อกตัว พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีคิวขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ต่อสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ฮ่องกง

ตั้งท่าลากคอกลับมาสำเร็จโทษให้จงได้

และโดยอาการที่อดีตนายกฯทักษิณเองก็เหมือนจงใจล่อเป้าให้จับ เพราะเบื่อกับสภาพที่โดนไล่บี้ไล่ต้อน ระเหเร่ร่อนรอนแรมไปทั่วโลก

ยิ่งหนียิ่งล้า ยิ่งนานพละกำลังยิ่งหดหาย

โดยเกมวัดดวง ฝากเดิมพันชีวิตไว้กับกองเชียร์คนเสื้อแดง ทักษิณก็ไม่ต่างอะไรกับ ฟืนชุบน้ำมันเบนซินโหมไฟแม่ยกพ่อยกทั่วประเทศ

ทักษิณโดนล็อกกลับเมืองไทยเมื่อไหร่

ถึงเวลาได้เสียก็แล้วกัน.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน