WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 28, 2009

ภารกิจคนเสื้อแดงที่หัวหินลุล่วง สื่อต่างชาติตีข่าวคนเสื้อแดงเรียกร้องปชต.ที่สมบูรณ์

ที่มา Thai E-News

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
28 กุมภาพันธ์ 2552

มีรายงานสองชิ้นจากสมาชิกเว็บบอร์ดประชาไทถึงการไปทำกิจกรรมของกลุ่มคนเสื้อแดงในนาม "Red For True Democracy" วันนี้ (28 ก.พ.) เพื่อต้องการเรียกร้องให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ โดยมีผู้สื่อข่าวต่างชาติจำนวนหนึ่งที่สนใจได้ไปทำข่าว และตีข่าวเปิดเผยไปทั่วโลก


อนึ่ง โทนข่าวจากสื่อมวลชนไทยที่นำเสนอเกี่ยวกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีลักษณะตรงกันข้ามกับสิ่งที่ผู้ร่วมกิจกรรมเรียกร้องประชาธิปไตยได้รายงานมา ท่านสามารถติดตามการรายงานข่าวจากคุณ Bugbunny ตามรายละเอียดดังนี้



รายงานกิจกรรมหัวหิน กลุ่ม Red For True Democracy

มีผู้ไปร่วมครั้งแรกราวห้าสิบคนที่ร้านสเวนเซ่น มีนักข่าวต่างประเทศอีกจำนวนหนึ่งจากสี่ห้าสำนักข่าว และมีทูตทหารจากประเทศมหาอำนาจท่านหนึ่งกับนายทหารประชาธิปไตยยศนายพันนายพลสองคนไปให้กำลังใจในคืนก่อนหน้านี้ ช่องสามไปสัมภาษณ์ออกรายการสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา ด้วย หลังจากนั้นก็มีแม่ค้าสองสามคนและพวกทหารหมวกแดงสองสามคนมากล่าวอัปลักษณ์วาจาเล็กน้อย แต่กลุ่มที่ไปซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้มีการศึกษาระดับปริญญาโทและเอกไม่ได้สนใจตอบโต้ คงเสวนาพูดคุยกันตามปกติ

ตามกำหนดการจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งตอนบ่ายโมงที่แถวโรงแรมดุสิตรีสอร์ท แต่สายข่าวทหารแจ้งมาว่าพวกเหลืองมันกำลังจะยกขบวนไปต้านที่โรงแรมจึงยกเลิก ขบวนรถออกจากหัวหินแยกย้ายกันไปโดยไม่ได้มีการใช้กำลังกับใคร อย่างไรก็ตามมีเสื้อแดงอีกสองกลุ่มกระจายกันไปแสดงเจตนารมณ์และไม่ทราบข่าวว่ามีการปะทะอะไรกับพวกขี้ข้าโจรบ้างหรือไม่? ท่านใดมีรายงานช่วยแจ้งกันด้วยครับ เพราะมีการปล่อยข่าวไปรอบ ๆ เช่น แถวชะอำที่มีคนเสื้อแดงไปพักกันเยอะ เพราะค่าโรงแรมถูกกว่าหัวหิน เพื่อสกัดจำนวนคนว่า มีการตีกันบ้างอะไรบ้าง เพื่อให้คนมีรถมีราและฐานะชาวเสื้อแดงบางคนที่รักสงบแต่อยากไปร่วมต้องเช็คข่าวกับพรรคพวกกันให้วุ่น

เป้าหมายบรรลุเพราะมีข่าวออกทีวี และยังได้ใจตรงที่ข่าวสัมภาษณ์น่าจะออกไปตามสื่อนานาชาติโดยสำนักข่าวที่ไปร่วมว่าคนไทยไม่ถือว่านายมาร์กเป็นตัวแทนของคนไทย ไอ้หุ่นเชิดขันทีเผด็จการศักดินาอำมาตย์ตัวนี้ได้ตำแหน่งมาจากการฉ้อฉลเพราะมีการสัมภาษณ์เสื้อแดงหลายคนเป็นภาษาปะกิดด้วย


ด้านคุณลูกชาวนาไทย ซึ่งได้ไปร่วมสังเกตการณ์การชุมนุมดังกล่าวก็ได้เปิดเผยผ่านเว็บบอร์ดประชาไท โดยมีรายละเอียดซึ่งตรงกันข้ามกับสิ่งที่สื่อมวลชนหลักนำเสนอ ดังต่อไปนี้

เที่ยวหัวหินครั้งนี้ บรรลุเป้าหมายโดยสมบูรณ์ สามารถสื่อสารไปยังชาวโลกได้ตามเป้า

คือ อย่าไปเชื่อสื่อไทยเลย

ผมไปเที่ยวหัวหินครั้งนี้ เพราะอากาศมันร้อน ก็เลยบ่นดังๆ ให้คนในเว็บทราบ มีเพื่อนๆไปกันประมาณ 30 คน โดยพกเสื้อแดงใส่กระเป๋าไป เพราะมีข่าวว่าตำรวจจะตรวจเข้ม

แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ผิดหวัง ไม่มีด่านตรวจสักแห่งเดียว ที่จริงตรวจไปก็คงไม่มีประโยชน์อันใด เพราะพวกเราไม่ได้นัดหมายอะไรกันมากมายนัก เอารถส่วนตัวกันไปเอง (ไม่มีรถตู้ตามที่มติชนลงข่าว) ไปถึงจอดรถที่โรงเรียนเทศบาลหัวหิน มีเพื่อนบางคนนั่งรถไฟไป

จุดนัดพบคือ ร้านสเวนเซ่น แต่ผมจำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน เพราะผมไม่ค่อยสนใจนักไปถึงก็โทรหาเพื่อนเอาว่าไปเจอกันที่ไหน ก็ไปพบกันที่ร้านสตาร์บัค พอดี มีกลุ่มประท้วงของพม่า ประมาณ 3-4 คน ประท้วงและสำนักข่าวต่างๆ ทำข่าวอยู่บริเวณหอนาฬิกา สักสิบโมงครึ่ง คนก็พร้อม โปสเตอร์ที่เตรียมไปก็พร้อม (คนที่ทำไม่ได้ไปเพราะติดธุระ) แถลงการณ์เราก็พร้อมอยู่แล้ว

เมื่อได้เวลา เราก็จัดคนถือป้าย ภาษาอังกฤษอย่างดี ไปยืนประท้วงต่อจากคนพม่า แต่เราอุปกรณ์ป้ายพร้อมกว่า (คือพม่าไม่มีป้าย) นักข่าวก็เลยมาสนใจพวกเรา ดร. สวยสวยของเราก็อ่านแถลงการณ์ เป็นภาษาอังกฤษ (ในกลุ่มที่ไปมี ดร. 2-3 คน จากสองสาม มหาวิทยาลัย) มีการให้สัมภาษณ์นักข่าว บีบีซี และสำนักข่าวต่างๆ ที่ไปทำข่าวประมาณ 15 สำนักข่าว

สัก 11โมง เราก็บรรลุเป้าหมายที่เราต้องการสื่อ ทางกลุ่ม ซึ่งไม่มีแกนนำ เราใช้วิธีเจรจาเอาว่าจะทำอะไรต่อ ก็มีบางคนเสนอว่าควรไปยกป้ายต่อที่ หน้าโรงแรมดุสิต รีสอร์ท แต่ก็คิดว่า ตำรวจอาจสะกัด ก็เลยให้แยกๆ กันไปทำ หากไปได้ก็ไป ไปไม่ได้ก็กลับ เพราะตรงนั้นไม่มีความหมายอะไรมากนักแล้ว เพราะเรา บรรลุเป้าหมาย คือ อ่านแถลงการณ์และยกป้ายให้สื่อต่างชาติ บันทึกเรียบร้อย และให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติไปแล้ว

คุยเสร็จก็มีคนนึกได้ว่า เรานัดคนอื่นๆ ไว้ที่ ร้านสเวนเซ่น อาจมีคนไปรอ เราก็เลยพากันไปนั่งกินไอติม และคุยกันที่ร้านนั้น ตรงนั้นแหละได้เรื่อง คาดว่า พธม. ที่เอาข้อความเราไปโพสต์ที่พันทิป และคิดว่า เราไปร่วมพลที่นั่นก่อนเคลื่อนไหวต่อไป ก็เลยมีพวกกลุ่ม พธม. มาดูเชิงที่ร้านสองสามคน เพื่อนๆ เราที่มีประสบการณ์ก็บอกว่า พวกเราควรสลายตัวแยกย้ายกันไปได้แล้ว เพราะเขาบอกว่าพวก พธม. มีเครือข่าย อีกไม่นานพวกนี้ก็จะมากันเต็ม

พอออกมาจากร้าน พวก นั้นก็พากันตะโกนด่า เราก็เลยเดินไปขึ้นรถ เพราะเราไม่สนใจพวกนั้นอยู่แล้ว ป่วยการที่จะไปตอบโต้ เพราะภารกิจเราเสร็จแล้ว ก่อนขึ้นรถ พวกนี้ก็มาตะโกนด่าที่ลานจอดรถอีก ตอนนี้รู้สึกจะมากกว่า เดิม รวมตัวกันได้เร็วจริงๆ ก็อย่างว่า เมืองหลวงของพวกเขานี่

พวกเราก็ไปที่หน้าโรงแรม แต่คนยังไม่ครบ ยังไม่ได้ทันยกป้าย ตำรวจก็บอกว่าพวก พธม. กำลังมา เพื่อนๆ เราที่รออยู่ที่ใกล้ๆ โรงแรมดุสิต ก็เลยโทรบอกว่า ไม่ต้องไปแล้ว เราก็เลยกลับ เพราะที่จริง ตรงนั้นก็ไม่สำคัญอะไรแล้ว มาแวะกินข้าวที่ลานหอยหลอด ลมทะเลเย็นดี แต่คืนนี้ ทั้งหัวหินคงนอนไม่สงบ เพราะไม่รู้ว่ากลุ่มใดจะไปอีก ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะเสื้อแดง เป็นเครือข่าย ไม่ได้ขึ้นตรงต่อแกนนำ
ภาพเพิ่มเติมจากคุณบ้านสวนธน/พันทิป



คำในป้ายข้อความ "กษิต-ผู้ก่อการร้าย, ออกไป"
"เราไม่ได้เป็นทาส, เราเป็นประชาชน" "ผู้ก่อการร้ายต้องถูกลงโทษ!"

บรรดาสมาชิกกลุ่มนัดพบกันที่ร้านกาแฟด้วยความเรียบร้อย


คำจากป้าย: "สีแดงเพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง (ปชต.ที่เปิดเผยและปราศจากการแทรกแซง)"


คำจากป้าย- "ต่อต้านรบ.อภิสิทธิ์ ของ-โดย-เพื่อ มือที่มองไม่เห็น" "ยุบสภาเถิด คืนอำนาจให้กับคนไทย"


ทัพนักข่าวที่กำลังสนใจทำข่าวนักกิจกรรมเำรียกร้องเสรีภาพเพื่อพม่า