WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 28, 2009

เรื่องน่าอาย??

ที่มา เดลินิวส์

การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนจะเริ่มเป็นทางการปลายสัปดาห์นี้ถึง 1 มี.ค. นอกจาก 10 ชาติกลุ่มอาเซียน ยังมีบวก 3 และบวก 6 บวก 3 มี จีน อินเดีย เกาหลี บวก 6 มี จีน อินเดีย เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และ ญี่ปุ่น

รวมประชากรเกือบ 3,000 ล้าน

การประชุมหนนี้เป็นการนำประเทศไทยกลับสู่จอเรดาร์ของโลกครั้งแรก หลังจากทหารลากรถถังออกมายึดอำนาจรัฐบาลเลือกตั้ง และเกิดม็อบอนาธิปไตยตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา จะว่าสำคัญก็สำคัญ

เพราะไทยเป็นทั้งเจ้าภาพและประธานอาเซียนด้วย

หลังจากที่ต้องเลื่อนมาครั้งหนึ่ง เพราะรัฐบาลสมัครและรัฐบาลสมชาย ถูกรุมเล่นงานสารพัดเรื่อง จนจัดประชุมไม่ได้ มารัฐบาลเทพอุ้มสมนี่แหละ ถึงจัดประชุมได้

ก็ดีแล้วที่กลุ่มเสื้อแดงไม่ตามไปหัวหิน สถานที่จัดประชุม ป่วนไปก็เท่านั้น นอกจากเป็นม็อบไร้เส้น เคเบิลทีวีช่องหนึ่งยังปลุกระดมให้กลุ่มเสื้อเหลือง ออกมาลุยให้ตายไปข้าง แล้วเรื่องอะไรต้องไปปะทะให้เสียเลือดเนื้อ จะล้อมทำเนียบฯ ก็อย่าเข้าไปยึดครอง

อย่าให้มีอาวุธเด็ดขาด !!!

รู้ ๆ อยู่ การเป็นเจ้าภาพเที่ยวนี้ ซุกขยะไว้ใต้พรมเพียบ โฆษณาว่า การเมืองสงบแล้ว ทั้งที่ความแตกแยกยังไม่ได้รับการเยียวยา ความเป็น นิติรัฐ นิติธรรม ยังไม่มา มีการ เลือกใช้กฎหมาย 2 มาตรฐานเรื่อยมา

ฝ่ายที่ทหารอุ้มสม ทำอะไรถูกหมด ถูกตัดสิทธิการเมือง 5 ปี ก็เสนอหน้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้หน้าตาเฉย กกต. (มีบางสื่อเรียกชุดหนา 2 แล้ว) ก็ลงมติว่า ไม่ผิด เพราะไม่มีหลักฐานว่าคุยเรื่องจัดตั้งรัฐบาล ทั้งที่คนรู้ทั้งโลก มีแต่ 3 กกต. ที่ไม่รู้ แถกันได้ขนาดนี้ !!!

ที่มีข่าวเตรียมออกหมายจับ 21 แกนนำที่ไปบุกเอ็นบีที ยึดทำเนียบฯ ปิดสนามบิน ก็แค่โชว์ฟอร์มว่า มีการบังคับใช้กฎหมายนะ แต่ สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ออกมาชี้นำหรา ห้ามตั้งข้อหา “กบฏ” เด็ดขาด ขนาดนี้พันธมิตรฯ ยังขู่ฟ่อ ได้เห็นดีแน่

เรื่องการเป็นเจ้าภาพนั้น ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้นแน่ เพราะสื่อมวลชน ผู้นำประเทศต่าง ๆ ผู้ติดตามนับพันคน จะมีการจับจ่ายใช้สอย โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของฝาก ในหัวหิน ได้อานิสงส์ไปเต็ม ๆ ก็ดี

แต่จะหวังผลขนาด เป็นสัญลักษณ์ดึงดูดนักลงทุนให้แห่เข้าไทยนั้น ฝันมากไปหน่อย ปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนไม่อยากมามีมากมาย ที่เค้ากลัวสุด-สุด ก็ ม็อบอนาธิปไตย ที่ยึดทำเนียบฯ ปิดสนามบิน ได้ตามใจชอบ นี่ล่ะ

มันลามไปทั่ว ไม่ได้โบนัส ก็ปิดโรงงาน ประท้วงเบียร์ช้างที่ตลาดหุ้นไม่พอ ตามไปล้อมกรอบนายทุน เจริญ สิริวัฒนภักดี ถึงบ้านอีก นักลงทุนเห็นข่าวใน ซีเอ็นเอ็น เอ็นเอชเค ขวัญหนีดีฝ่อหมด ตราบใด ที่ยังนำ นิติรัฐ นิติธรรม กลับมาไม่ได้

นักลงทุนก็ไม่เสี่ยงตายให้โง่ !!!

เหนืออื่นใด การประชุมเที่ยวนี้ ยังมี นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีต่างประเทศ ที่มี ทัศนคติสุดอันตราย ว่า การยึดสนามบินเป็นเรื่องสนุกมาก อาหารดี ดนตรีเพราะ แม้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก ก็ยังยืนยัน ทำถูกต้องแล้ว ??

ผู้นำที่มา มีมารยาทดีพอจะไม่เอาเรื่องนี้มาพูดให้ระคายหูหรอก แต่อย่าคิดว่าในใจเค้าจะไม่ตะขิดตะขวงใจนะ เพราะทั่วโลกถือว่า การเดินทาง ด้านอากาศยาน เป็นเสรีภาพสูงสุด ที่ต้องรักษาไว้ แม้แต่สงคราม ยังห้ามปิดสนามบิน แต่ไทยกลับมีเสนาบดีที่ “ไร้วุฒิภาวะ” เยี่ยงนี้เป็นแกนหลักในการประชุม

ไม่อับอายขายขี้หน้าไปทั่วโลก หรือ ???

ดาวประกายพรึก