WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, January 31, 2010

...ยุทธ์ ยายเที่ยง VS แม้ว รัชดา...

ที่มา thaifreenews


โดย ปลายอ้อกอแขม

เมื่อสองสามวันก่อน ได้ยินข่าวสาวปักษ์ใต้นางหนึ่ง เข้าแจ้งความกับตำรวจกล่าวหาพระเอกลิเก “ไชยา มิตรชัย”ในข้อหา”ทำให้เธออับอายที่มีคนล้อกันว่าเป็นแฟนกับไชยา” ซึ่งเธอรับไม่ได้เด็ดขาด เธอจึงยื่นข้อเสนอเป็นทางออกให้พระเอกไชยา 2 ข้อ คือถ้ายอมรับ ก็ให้รีบมาสู่ขอแล้วแต่งงานกันเสียโดยเร็ว แต่ถ้าไม่ยอมรับ ก็ให้ชดใช้ค่าเสียหายมาเป็นเงินสองหมื่นบาท ซึ่งทำเอาไชยาถึงกับอึ้งกิมกี่ รีบแต่งชุดลิเกเต็มยศ ..ออกมารำลิเกเฉิบๆแถลงข่าว

ทำให้ผมได้ “ไอเดีย”ดีๆจากสาวรายนี้ ซึ่งคิดว่าเธอคงไม่สงวนสิทธิ์ เพราะตอนนี้ผมมีปัญหากับ น้องอั้ม พัชราภา และน้องแพนเค้ก แถมด้วยนุ่น วรนุชอีกคน เนื่องจาก 3 คนนี้ ทำให้จิตใจดวงน้อยๆอันแสนจะบอบบางของผม เกิดอาการสั่นสะท้านหวั่นไหว ไม่อยู่กับเนื้อกับตัวทุกครั้งที่เห็นเธอในจอทีวี พาลจะเป็นโรคหัวใจเอาง่าย ฉะนั้น ผมต้องไปแจ้งความบ้าง เพื่อให้เธอๆต้องรีบรับผิดชอบกับหัวใจของผม ..อย่าปฏิเสธ !

สำหรับท่าน พล.อ.สุรยุทธ์ ในความรู้สึกของผมแล้วเฉยๆ ไม่ได้คิดชิงชังรังเกียจอะไรกับท่านมากนัก บางครั้งกลับรู้สึกดีกับท่านเสียอีก เพราะท่านเป็นคนพูดจาสุภาพ ลักษณะอ่อนน้อม ถ่อมตน นิสัยดี ..แถมรูปหล่ออีกตะหาก

คนไทยก็อย่างนี้แหละ ก่อนเจอหน้า ก็ตั้งท่าจะฟาดฟันตั้งแต่อยู่ในมุ้ง ขบเขี้ยวเคี้ยวฟัน คิดจะถล่มเสียให้จมดิน ด่าเสียเป็นวรรคเป็นเวรขรมถมเถ พอได้เจอหน้าเข้า เขาอ่อนน้อมถ่อมตน พูดจาดี มีมารยาทเข้าหน่อย เอาน้ำเย็นเข้าลูบ เอาความหล่อเข้าแลก ก็อ่อนปวกเปียกเป็นมะเขือเผา..เอ๊ย..เป็นขี้ผึ้งลนไฟ สุดท้ายได้แต่บอกอย่างเฉียบขาดว่า ..คราวหลังอย่าทำอย่างนี้ผิดอีกนะ ตะเอง!

กรณีเขายายเที่ยง นับว่าเป็นผลงานของคนเสื้อแดงชัดเจน ที่สร้างกระแสให้เกิดขึ้นในสังคม จนได้เห็น “ระบบสองมาตรฐาน”ของไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ชี้ให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำในระบบชนชั้น แถมยังชี้ให้เห็นถึงอคติของคนไทยบางกลุ่ม ประเภทที่ว่า “ถ้ารักใคร ทำอะไร ก็ไม่ผิด เพราะจะหาทางแก้ต่างให้ แต่ถ้าเกลียดใคร เอ็งแค่คิดก็เอาผิดแล้ว แล้วก็จะยัดข้อหาต่างๆให้อย่างพอเพียง” ..จริงไหมเอ่ย ?

เหมือนกับภาษิตของชาวเขาเผ่าแม้ว ที่อพยพโยกย้ายไปอยู่ต่างถิ่น และมักจะพูดให้ได้ยินเสมอจนชินรูหูว่า “พวกสู ทำอะไรก็ไม่ผิด พวกตู ทำอะไรก็ผิดหมด ” .. ถือเป็นอมตะวาจา

เมื่อยุทธ์ ยายเที่ยง สรวมสิทธิ์ครอบครองป่าสงวนโดยไม่มีสิทธิ์ ปลูกบ้านปลูกช่องแบบพอเพียงเอาไว้พักผ่อนนอนดูดาว จนโดนพวกพันธมิตรและแนวร่วมด่ามาตั้งหลายปี แต่ไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ จนเมื่อเสื้อแดงยกขบวนไปเยี่ยมเยียนถึงรั้วบ้าน พร้อมสร้างบ้านชื่อ “สองมาตรฐาน”ปลูกไว้เคียงคู่ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหลายพากันร้อนตัว ช่วยกันออกมาอธิบายแก้ต่างให้ท่านสุรยุทธ์ว่า “สุรยุทธ์เค้าไม่มีเจตนานะตัวเอง เค้าไม่รู้ เค้าไม่ได้ตั้งใจ เค้าไม่ผิด ” ..อ้าว พ่อคุณ !

ซ้ำท่านอัยการก็สั่งไม่ฟ้องบอกว่าเพราะไม่มีเจตนา กรมป่าไม้ก็ได้แต่ทำตาปริบไม่ได้ว่าอะไร กระทรวงทรัพย์ฯของนายสุวิทย์ คุณกิตติก็เฉยๆ แหมก็คนรูปหล่อ ..ทำอะไรก็ย่อมไม่ผิด

เหตุการณ์ก็น่าจะผ่านไปด้วยดี แต่ดันมาเจอท่านนายกฯอภิสิทธิ์บอกว่า “งานนี้ผู้เกี่ยวข้องต้องจัดการให้เรียบร้อยโดยเร็ว ไยต้องรอ 30 วัน 60 วัน เพื่อหาตะหวักตะบวยอะไรเล่า” เท่านั้น สุรยุทธ์ก็เริ่มจะผิดซะแล้ว..อะฮ้า เพราะอภิสิทธิ์หล่อและสดกว่า คำพูดจึงมีน้ำหนัก อิอิอิ!

แต่ถึงจะผิดยังไง ก็ยังเป็นคนที่เคยรักกัน วัวเคยขา ม้าเคยขี่ “ตัดบัวยังเหลือไย” จากหนักก็กลายเป็นเบา ก็แค่ให้คืนที่ดินไปซะ เท่านี้ก็จบแล้ว..เสียแค่ที่ดิน แต่ไม่ต้องติดคุก !

ผิดกับเฮียแม้วของผมชนิดหน้ามือเป็นหลังเท้า เพราะไม่ว่าจะทำอะไร ดูมันจะไม่เข้าหูเข้าตากรรมการเอาเสียเลย ผิดไปหมด ผิดได้ผิดดี ผิดตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า เพราะรูปไม่หล่อ..แถมหน้าเหลี่ยม !

คดีที่ดินรัชดา ที่ “ศรีภรรยา”อุตส่าห์ไปประมูลมาอย่างถูกต้อง เฮียแม้วของผมในฐานะ “ศรีสามี”ก็เซ็นชื่อให้ศรีภรรยาไปทำนิติกรรมตามมาตรฐาน “กฎหมายไทย” อ้าว เจอคุก 2 ปี ..นี่แค่เซ็นชื่อนะเนี่ยะ !

ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ เมื่อรู้ว่าคนซื้อก็ไม่ผิด เจ้าคนที่ขายก็ไม่ผิด แต่ไอ้คนเซ็นชื่อดันผิดอยู่คนเดียว ..แล้วชาวบ้านอย่างผมจะคิดยังไง !

ลองสมมติเหตุการณ์ว่า วันนั้นถ้าคุณหญิงพจมานไปประมูลที่ดินแล้วได้มา โดยไม่มีลายเซ็นของอดีตนายกฯทักษิณในฐานะสามี ..คุณว่าทักษิณจะมีความผิดมั๊ย ?

ผมตอบได้เลยว่า ผิดอีกนั่นแหละ โทษติดคุก 2 ปีเหมียนเดิม ด้วยข้อหาว่า “เป็นสามี แต่ไม่ยินยอมเซ็นชื่อให้ภรรยาไปประมูลที่ดินตามกฎหมาย” ..ฉะนั้น เซ็นก็ผิด ไม่เซ็นก็ผิด ติดคุกเหมือนกัน !

สุรยุทธ์ ยึดเขายายเที่ยง พวกผู้ดีต่างเรียงหน้ากันสลอนออกมาอธิบายว่า ก็เขาไม่รู้นี่ตัวเอง ก็เลยไม่ผิด ..คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด ว่างั้น !

ผมถามว่า กรณีที่ดินรัชดา ถ้าทักษิณรู้ว่าเซ็นชื่อแล้วต้องติดคุก ทักษิณจะเซ็นมั๊ยล่ะ ? ตอบแทนทักษิณได้เลยว่าไม่เซ็นหรอกโว้ย ที่เซ็นก็เพราะไม่รู้ว่ามันผิดนี่หว่า ..ไอ้เบื๊อก !

สุรยุทธ์ยึดเขายายเที่ยง บอกว่าเขาไม่รู้ แค่คืนที่ดินไป เรื่องก็จบ ..ง่ายดีนะ

แต่ทักษิณ พอบอกไม่รู้ว่าผิด เจ้าพวกผู้ดีเหล่านี้ก็ช่วยกันบอกว่า เป็นคนไทยจะบอกว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ แถมยกตัวอย่างให้เห็นภาพว่า ถ้าคนไปจี้ปล้นเขา พอถูกจับได้จะมาบอกว่าไม่รู้กฎหมายไม่ด๊าย เป็นคนไทยต้องรู้กฎหมาย ..ฉะนั้นไซร้ ทักษิณต้องติดคุกซะดีๆ!

จะให้คิดยังไงครับ คนไทยเหมือนกัน อยู่ใต้กฎหมายเดียวกัน คนหนึ่งเป็นอดีตองคมนตรี อดีตนายกฯปัจจุบันกลับไปเป็นองคมนตรีเหมือนเดิมอีก กับอีกคนเป็นอดีตนายก มีคดีที่ดินเหมือนกัน ผลปรากฏว่าคนแรกดันทะลึ่งไม่ผิด ..คนหลังผิด แถมคุกให้ 2 ปีเป็นโบนัสแบบสุดคุ้มจริงๆ !

สำหรับความเห็นผมนะ โดยสามัญวินิจแบบชาวบ้านๆ ทักษิณน่ะ ยังแค่สีเทาๆ ยังไม่รู้ว่าผิดหรือเปล่า เพราะยังไม่มีตัวอย่างคดีที่เคยถูกตัดสินจากศาลไหนๆ หรือแม้แต่ศาลพระภูมิ แต่สุรยุทธ์น่ะ ผิดเห็นๆ ผิดจะจะจั๋งๆ เพราะมีตัวอย่างคดีที่ชาวบ้านสรวมสิทธิ์เหมือนสุรยุทธ์เปี๊ยบ และศาลตัดสินว่าผิด ..ติดคุกให้เห็นแล้วด้วย !

แล้วอย่างนี้ จะไม่ให้เรียกเมืองไทยใช้ระบบสองมาตรฐานได้ยังไงละพ่อคุณ ..พ่อทูนหัวของเรียม !

สมมติกลับกัน ถ้าเป็น แม้ว ทะลึ่งไปยึดเขายายเที่ยงเหมือนพล.อ.สุรยุทธ์นี่แหละ จนกลายเป็น “แม้ว ยายเที่ยง” ส่วนสุรยุทธ์ ให้เมียไปประมูลซื้อที่ดินที่รัชดา จนกลายเป็น “ยุทธ์ รัชดา” คุณว่าตามมาตรฐานกฎหมายไทยที่จะก้าวไกลสู่กฎหมายดลกนั้น สองคนเนี่ยใครจะผิด ..ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก ติ๊กต็อก !

คิดว่าคำตอบคงมีอยู่ในใจคุณแล้ว แต่ลองถามตัวคุณเองต่อไปอีกนิดว่า ทำไม ? คุณถึงคิดอย่างนั้น ..เพราะอะไร ?

ฉะนั้น พวกที่แก้ต่างแทนท่านสุรยุทธ์ ไม่ต้องมาหลอกกันให้เสียเวลา หรือคิดหาเหตุผลมาเกลี้ยกล่อมให้ผมยอมเชื่อตามหรอกครับ เพราะผมมองเห็นข้าวก็ยังเป็นว่าเป็นข้าว มองหญ้าก็ยังเห็นว่าเป็นหญ้า ..ไม่เห็นเป็นอย่างอื่น

พวกคุณใช้อำนาจทำลายล้างคนที่พวกคุณเกลียดชังอย่างไม่คำนึงคุณความเป็นมนุษย์ เป็นเผ่าพันธุ์เดียวกับพวกคุณ หาทางกำจัดเขาทุกวิธีทางอย่างปราศจากความละอายใจและความเกรงกลัวต่อบาป ใช้เท้ากระทืบเขาเหย็งๆ แต่ปากบอกพร่ำพูดแต่คุณธรรมเสียดายน้ำลาย ..ถ้าจะถุย

อดีตนายกฯทักษิณ ได้อำนาจมาจากประชาชนอย่างล้นหลาม ก็อยู่ไม่ได้เพราะความชิงชังของคนบางคน อดีตนายกฯสมัครได้อำนาจจากประชาชนให้มาทำงาน ก็อยู่ไม่ได้ถูกถอดถอนด้วยเรื่องปัญญาอ่อนชนิดคิดไม่ถึง อดีตนายกฯสมชาย ถูกเด้งกลางอากาศสังเวยการก่อการร้ายยึดสนามบินของพวกพันธมิตร ..พวกคุณทำกันทั้งนั้น !

แล้วพวกคุณล่ะ คิดว่าจะกันอยู่ได้กระนั้นหรือ พวกคุณไม่มีฐานรองรับใดๆเลยจากประชาชน เป็นแค่คนกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งในสังคมไทย คิดหรือว่าอำนาจทหารจะคุ้มครองป้องกันพวกคุณไปชั่วกัปชั่วกัลป์ ..คิดอย่างนั้นหรือ

นึกภาพไม่ออก เมื่อถึงวันนั้น วันที่ประชาชนลุกฮือขึ้น พวกคุณจะอยู่กันยังไง ..เตรียมหาแผ่นดินซุกหัวกันหรือยัง !!!