WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, February 4, 2010

ทักษิณตั้งกองทัพแดงให้จิ๋วเป็นผบ.สูงสุด

ที่มา Thai E-News



กองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (กปช.)?-มีผู้นำภาพดังกล่าวนี้ลงเผยแพร่ในเวบบอร์ดประชาไท พร้อมกับเขียนระบุว่า"ด่วน! ภาพกองกำลัง "ทหารเสื้อแดง" รวมตัวกันแล้วที่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว" อย่างไรก็ตามไม่มีรายละเอียดใดเพิ่มเติม และไม่มีข้อมูลว่าเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยที่พลเอกพัลลภอ้างว่าได้จัดตั้งขึ้น


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 กุมภาพันธ์ 2553

เวบเสธ.แดง-มีผู้โพสต์กระทู้อ้างว่าเป็นเสธ.แดงเขียนกระทู้พร้อมกับโพสต์ภาพประกอบว่า ที่ประชุมดูไบมีมติเรียก กองทัพประชาชนแห่งชาติ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีอดีตนายกทักษิณเป็นผู้นำ มี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นผู้นำกองทัพประชาชน

เมื่อครบแก้ว ๓ ประการ ในการต่อสู้ คือ พรรค แนวร่วม กองกำลังติดอาวุธ

พรรค...คือ พรรคเพื่อไทย
แนวร่วม...คือ ประชาชนเสื้อแดงทั้งแผ่นดิน
กองกำลังติดอาวุธ คือ กลุ่มการ์ด และอดีตทหารพราน และแกนนำฮาร์ดคอร์ เพิ่ม อีก ๒ คน

อริสมันต์ และ แรมโบ้ อีสาน เช กูวาร่า มาจากหมอฟัน อริสมันต์ มาจากนักร้อง...ศึกหน้านัดล้างตา ของกองทัพแดง



อย่างไรก็ตามท่านผู้อ่านควรตรวจสอบข่าวนี้ให้ชัดเจนต่อไปด้วย ทั้งนี้ไทยอีนิวส์ยังไม่ยืนยันข่าวนี้ เพราะเป็นการรายงานจากแหล่งข่าวเบื้องต้นเท่านั้น

สื่อกระแสหลักได้นำเสนอข่าวเมื่อช่วงค่ำวันที่ 3 กุมภาพันธ์ว่า นายทหารนอกราชการนำโดยพลเอกพัลลภ ปิ่นมณี ร่วมมือกับพลตรีขัตติยะ สวัสดิผล-เสธ.แดง ก่อตั้งกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (กปช.) โดยมีมติที่จะให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ทั้งนี้มติชนออนไลน์รายงานข่าวว่า "ทักษิณ"ตั้ง"บิ๊กจิ๋ว"เป็นผบ.สส.กองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อปชต.สู้รัฐบาล

มติชนออนไลน์รายงานว่า พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี สมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงการเดินทางไปดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า ได้หารือกันว่า ตอนนี้ทุกส่วนที่สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และฝ่ายที่เห็นความไม่ถูกต้อง ไม่เป็นประชาธิปไตย และสองมาตรฐานในประเทศ ได้มาร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว จึงตั้งเป็นกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (กปช.) โดยมีมติที่จะให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุด ของกองทัพประชาชนนี้ เพื่อนำการต่อสู้นำความสงบสุขและประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมา แต่เราจะต่อสู้กันในแนวทางของเรา เพราะทนไม่ไหวกับสภาพบ้านเมือง

มติชนออนไลน์รายงานเพิ่มเติมว่า พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ถึงการเดินทางไปดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ว่า ตอนนี้ถือว่า พวกเราสมบูรณ์รวมเป็นหนึ่ง ทั้งพรรค แนวร่วม และกองกำลัง เพราะวันนี้มี พลเอกพัลลภ ปิ่นมณี และตนเอง ที่จะมาช่วยดูแลเรื่องยุทธศาสตร์และยุทธวิธีต่อสู้ จนตั้งเป็นกองทัพประชาชนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (กปช.) เพราะตอนนี้ประชาชนแม้แต่ทหาร ตำรวจ ล้วนมีความเป็นสีแดงอยู่ภายในใจ แต่ยังไม่มีโอกาสแสดงออกเท่านั้น เพราะต่างก็เห็นความไม่ยุติธรรม ไม่เป็นประชาธิปไตย และสองมาตรฐาน จะมาร่วมกองทัพประชาชนในการต่อสู้ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำกลุ่มเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย หารือถึงแผนการต่อสู้ในเดือนนี้ ก่อนการตัดสินคดียึดทรัพย์ และมีมติจัดตั้ง กปช. ประกาศพร้อมเจรจากับรัฐบาล ก่อนแตกหักในปลายเดือนนี้


พลตรีขัตติยะ กล่าวด้วยว่า การเดินทางไปพบ พ.ต.ท. ทักษิณ ที่ดูไบ ไม่ได้ไปรับเงินเพื่อเคลื่อนไหว ค่าตั๋วเครื่องบินยังออกกันเองเลย คนอย่างตนเองไม่มีเรื่องรับเงินอยู่แล้ว เรามีอุดมการณ์ในการต่อสู้ มีคุณธรรมจริยธรรม ไม่ใช่เรื่องเงิน ทำเพื่อความยุติธรรม เพื่อชาติบ้านเมือง และประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่ยอมรับว่ามาประชุมหารือกันว่า แนวทางการต่อสู้ของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเอาอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง และพร้อมเจรจากับรัฐบาล ไม่ใช่ต่อรองเรื่องคดียึดทรัพย์ แต่ต้องการให้มีการยุบสภา นำรัฐธรรมนูญปี 2540 กลับมาใช้ แล้วเลือกตั้งกันใหม่ พวกตนเข้าใจท่าน ซึ่งท่านไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ขอเวลาก่อนที่จะมีการชุมนุมใหญ่ เพื่อรอให้รัฐบาลติดต่อเจรจาเข้ามา แต่คงมีเวลาให้แค่ราวปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ถ้าช่วงนี้คุยกันได้ก็ดี แต่ถ้าเลยจากนี้เป็นขั้นการปลดปล่อยกองทัพประชาชนแล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่สามารถควบคุมม็อบได้แล้ว เพราะเราตกลงกันแล้วว่า ถ้าพวกเราเดินหน้าท่านก็ไม่สามารถมาหยุดได้ แล้วเมื่อถึงเวลานั้นก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น จะรุนแรงหรือไม่ หากมีการชุมนุมใหญ่แล้ว ตอนนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ จะมาสั่งหยุดอะไรไม่ได้แล้ว เราจะเดินหน้าเต็มที่