WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, February 6, 2010

ลองอ่านข้อมูลจ้า..ผมเกลียดทักษิณมุกตรงกันข้าม5555

โดย ป้าพลอย

ผม...เกลียดทักษิณ

ทักษิณ...คุณเป็นคนที่ประกอบอาชีพ ทำธุระกิจอย่างสุจริต สร้างเนื้อสร้างตัวขึ้นมาด้วยความยากลำบาก จากคนที่ต้องวิ่งแลกเช็คเพื่อหมุนเงินทางธุระกิจ จนร่ำรวยเป็นเศรษฐี คุณทำได้ไง ทำไมผมทำไม่ได้
ทักษิณ...คุณเข้ามาเล่นการเมืองทำไม คุณเข้ามาคุณควรรู้ว่า คุณควรซูฮกใคร ควรยกย่องเชิดชูใคร จะแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งอะไร คุณไม่รู้เลยหรือว่าควรเอารายชื่อไปเสนอใคร เข้าบ้านหลังไหน ประเพณีที่นายกคนก่อนๆ เขาเชลียร..เขาทำมา ทำไมคุณถึงมาแหกกฎอันนี้ มันแสดงถึงความอหังการณ์ไม่เคารพผู้หลักผู้ใหญ่ เสาหลักของบ้านเมือง คุณจะมาอ้างว่าพิจจารณาตามความรู้ความสามารถได้อย่างไร เก่งมาก รู้มาก มันปกครองยาก รู้ไหม วันใดวันหนึ่งมันไม่"ซาบซึ้ง"ขึ้นมาละก็ คุณรับผิดชอบไหวไหม
ทักษิณ...คุณบริหารประเทศโดยนำหลัก Dual Tract Economy มาใช้น่ะ มันเหมาะสมกับประเทศไทยแล้วหรือ คุณทำให้ Real sectors ของประเทศ ชาวรากหญ้าน่ะแหละ อยู่ดีกินดี ลืมตาอ้าปาก เรียนสูงๆ ไปเมืองนอกเมืองนา ทำมาค้าขายเข้าถึงแหล่งเงินทุน คูณทำแบบนี้ คุณกำลังจะทำลาย ระบอบ ประเพณี ความเป็นอยู่และวัฒนธรรมของชาติเรานะ ชาติเราน่ะชาวรากหญ้่า ถึงเขาจะยากจน เขาก็มีชีวิตอยู่ได้นี่นา ปู่ย่า ตายาย บรรพบุรุษก็อยู่มา สืบลูกหลานจนถึงทุกวันนี้ ไม่เห็นสูญพันธ์ไปซะที่ไหน คุณทำแบบนี้มันทำให้ ไม่มีคนจน ไม่มีคนโง่ แล้วเราจะเหลือความภาคภูมิใจอะไร เราคงไม่ได้เป็นคนชั้นสูงอีกต่อไป เราจะทำบูญ เอาของ เอาถุงไปแจก ก็ไม่มีใครมารับ (ทีวีก็ไม่ถ่าย ไม่เป็นข่าว) วิถีชีวิตของเราก็เปลี่ยน ไม่ได้แสดงความเมตตา ความเป็นผู้ให้ รากหญ้าเหล่านี้ก็จะมีทัศนะคติที่เปลี่ยนไป ไม่ยกย่อง เชิดชู ถ้าเป็นแบบนี้ ประเทศไทยเรา ก็จะอยู่แบบเดิมๆ ไทยๆเราไม่ได้ มันจะกลายเป็นแบบอเมริกา หรือ Civilized country ที่ประชาธิปไตยเบ่งบานกันจนหมด ไม่เหลือความเป็นชาตืของเราอีก คุณรับผิดชอบไหวไหม
คุณทักษิณ...คุณทำให้ประชาชนตื่นตัวกับคำว่า" ประชาธิปไตย"ทำไม คุณไม่เห็นหรือว่า 3-4 ปีมานี้บ้านเมืองวุ่นวายบอบช้ำขนาดไหน ประชาธิปไตย ได้มาแล้วมันจะเป็นยังไง ทำไมไม่ปล่อยให้พวกเขา(รากหญ้า)อยู่อย่างสงบ มีน้อยใช้น้อยอยู่อย่างพอเพียง สงบเสงี่ยมเจียมกะลาหัว คอยซาบซึ้ง คอยรับของแจกจากผู้มีบุญญาบารมี พวกเขาก็มีความสุขดีอยู่แล้ว ไม่ต้องดิ้นรน ไม่ต้องเหน็ดเหนื่อย แย่งกันทำมาหากิน มีน้อยใช้น้อย ตายไปก็เอาไปไม่ได้
ผมเกลียดคุณ..จริงๆ?