WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, April 5, 2010

คนไทยทั่วโลกฮือต้านสลายเสื้อแดง เจอแน่ประจานทางสากล อนาถกก.สิทธิฯไฟเขียวปราบ

ที่มา Thai E-News




หนุนช่วยทางสากล-ใจ อึ๊งภากรณ์ และชาวไทยในยุโรปร่วมกันออกแถลงการณ์สนับสนุนข้อเรียกร้องของเสื้อแดง และคัดค้านการใช้ความรุนแรงของรัฐต่อผู้ชุมนุม


โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
4 เมษายน 2553

ศอ.รส.ออกประกาศฉบับที่ 6 เพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปชุมนุมในพื้นที่ย่านสีลม ในกลางธุรกิจสำคัญ ขณะที่ 1 ในคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติให้สัมภาษณ์โทรทัศน์ช่องNBTในช่วงเวลาราว13.30น.วันนี้ เปิดทางให้รัฐบาลดำเนินการสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดงได้ โดยให้เหตุผลว่าฝ่ายเสื้อแดงละเมิดสิทธิของผู้อื่นก่อน ส่วนรัฐบาลก็ถือว่าได้ปฏิบัติตามขั้นตอนแล้ว ขณะที่คนไทยในสหรราชอาณาจักร และในหลายประเทศทั่วโลกออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งคัดค้านการใช้ความรุนแรงต่อผู้ชุมนุม และสนับสนุนข้อเรียกร้องให้ยุบสภา


นายแพทย์แท้จริง ศิริพาณิช 1ในกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับวรวีร์ วูวณิช ผู้ดำเนินรายการสถานีโทรทัศน์NBTในช่วงเวลาราว13.30น.วันนี้ ระบุในตอนหนึ่งว่า เท่าที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติติดตามสถานการณ์อยู่ในเวลานี้ เห็นว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ย้ายมาชุมนุมอยู่ย่านราชประสงค์เป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิของผู้อื่นแล้ว เนื่องจากเป็นย่านศูนย์การค้าสำคัญ ย่อมแตกต่างจากการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้า ส่วนฝ่ายรัฐบาลนั้นมีการดำเนินการด้วยความอลุ้มอล่วย โดยเริ่มต้นจากการเจรจาก่อน แต่เมื่อเจรจาไม่สำเร็จก็ดำเนินการตามขั้นตอน เช่น การแจ้งเตือนผู้ชุมนุม การนำประกาศศอ.รส.ไปแจ้งผู้ชุมนุมให้ย้ายออกจากย่านราชประสงค์ และการดำเนินตามขั้นตอนต่อไป หากจะมีการสลายการชุมนุมก็ต้องมีการประกาศแจ้งเตือนก่อน

ทัศนะของกรรมการสิทธิฯคนนี้นับว่าสอดคล้องกับท่าทีของฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะศอ.รส. และเมื่อไวๆนี้คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติเพิ่งไปแถลงข่าวร่วมกับนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในค่ายทหาร รอ.11 โดยระบุว่าฝ่ายเสื้อแดงมีการละเมิดสิทธิของนายกรัฐมนตรี แต่ก็พร้อมจะเป็นกรรมการกลางในการเจรจาระหว่าง 2 ฝ่าย

อย่างไรก็ตามฝ่ายเสื้อแดงปฏิเสธข้อเสนอที่คณะกรรมการสิทธิฯจะเป็นกรรมการกลางในการเจรจา เพราะเห็นว่าขาดความเป็นกลาง

คนไทยในสหราชอาณาจักรออกแถลงการณ์หากปราบม็อบจะลุกฮือประท้วงหน้าสถานทูตไทยในลอนดอน

ขณะที่กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักรได้ออกแถลงการณ์อีกฉบับหนึ่งคัดค้านการที่ศอ.รส.ออกประกาศฉบับที่ 6 มีแนวโน้มจะสลายการชุมนุมของประชาชน โดยระบุว่าหากมีการสลายการชุมนุม ก็จะพากันออกไปประท้วงที่สถานทูตไทยในมหานครลอนดอน โดยมีเนื้อหารายละเอียดดังนี้

วันที่ 4 เมษายน 2553

เรื่อง แถลงการณ์สนับสนุนกลุ่ม นปช.และประชาชนชาวไทยผู้รักประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องรัฐบาลไทยให้ยุบสภาคืนอำนาจอธิปไตยแก่ประชาชนไทยโดยเร็ว

เรียน รัฐบาลไทยของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ กองทัพ

กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักรมีความห่วงใยในสถานการณ์ทางการเมือง ของประเทศไทยในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง และขอประณามการประกาศใช้ฎหมายเข้าจับกุมและสลายการชุมนุมในวันที่ 4 เมษายน 2553 ตามประกาศ ศอ.รส.ฉบับที่6 อันเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐบาลสามารถใช้กองกำลังทหารและตำรวจเข้ามาปราบปรามแยกสลายการชุมนุม ของพี่น้องประชาชนที่กำลังชุมนุมกันอยู่อย่างสงบ สันติและปราศจากอาวุธได้ ซึ่งเป็นการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ให้ประชาชนชุมนุมกันได้

เนื่องมาจากการที่กองทัพไทย ได้กระทำการยึดอำนาจโดยการทำรัฐประหาร เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ของ คมช.เป็นต้นมา อันเป็นการทำลายระบบการปกครองในระบอบประชาธิปไตย จนกระทั่งมีการตั้งแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปช.เกิดขึ้นมา โดยมีพี่น้องมวลชนชาวไทยจำนวนมาก ร่วมกันสนับสนุน และแสดงเจตนารมย์เพื่อเรียกร้องให้กองทัพไทย และรัฐบาลภายใต้การนำของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ยุบสภาและคืนอำนาจให้กับประชาชน เพื่อที่จะได้ใช้สิทธิ์ทำการเลือกตั้ง ตามระบอบประชาธิปไตย โดยเร็ว การที่ประชาชนชาวไทยจำนวนมากได้ออกมาร่วมชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม 2553 เป็นต้นมา ถึงวันนี้ 4 เมษายน 2553 นับเป็นระยะเวลานานพอสมควรแล้ว แต่รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ ยังได้แสดงท่าทีเพิกเฉยต่อเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ และยังได้ออกประกาศ ศอ.รส.ฉบับที่6 ดังกล่าว

อนึ่ง กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร จึงได้ออกมายืนยันที่จะอยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนชาวไทยส่วนใหญ่ ที่รักประชาธิปไตย และขอสนับสนุนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปช. เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไทยภายใต้อำนาจของกองทัพ ให้ทำการยุบสภาคืนอำนาจอธิปไตยแต่ประชาชนไทยโดยเร็วที่สุด หากมีการสั่งกองกำลังทหารเข้าทำการปราบปรามพี่น้องประชาชนเมื่อไร พวกเรากลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร จะเดินทางไปที่หน้าสถานทูตประเทศไทย ที่กรุงลอนดอนทันที เพื่อประณามการกระทำที่รุนแรงต่อประชาชน

ขอแสดงความนับถือ

วัฒนา เอ็บเบจช์

กลุ่มคนไทยรักประชาธิปไตยในสหราชอาณาจักร

เวปไซ้ท์ konthaiuk.com

คนไทยในต่างแดนออกแถลงการณ์ทั่วโลกหนุนเสื้อแดงสู้

ขณะเดียวกันคนไทยในต่างประเทศออกแถลงการณ์ฉบับหนึ่งสนับสนุนข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม และคัดค้านการใช้ความรุนแรงโดยรัฐต่อผู้ชุมนุม โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

แถลงการณ์เรียกร้องรัฐบาลและกองทัพไทยให้คืนอำนาจอธิปไตยแก่ประชาชนไทย ( joint communique from "Overseas Thai for Democracy Against Dictatorship in Thailand")

ตามที่แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ หรือ นปช. พร้อมกับมวลชนไทยจำนวน หลายแสนคนได้ร่วมกันแสดงเจตนารมย์เรียกร้องให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ยุบสภาเพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชน และให้ประชาชนได้มีสิทธิ์ใช้เสียงของตัวเองในการเลือกตั้งกำหนดทิศทางเดินของประเทศต่อไป อันจะเป็นการแก้ปัญหาความขัดแย้งของคนในชาติโดยวิถีทางประชาธิปไตยเพียงวิถีเดียวนั้น

มวลชนไทยจำนวนหลายแสนคนได้ร่วมกันนัดชุมนุมครั้งล่าสุดตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ศกนี้จนถึงบัดนี้นับเป็นเวลากว่าสามสัปดาห์แล้ว แต่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ยังคงเพิกเฉย และตั้งเงื่อนไขในการยุบสภาทำให้ความพยายามในการเจรจาเพื่อหาทางออกของประเทศอย่างสงบและสันติยุ่งยากยิ่งขึ้นไปอีก

พี่น้องชาวไทยในต่างแดนจากหลายประเทศรู้สึกห่วงใยในสถานการณ์ทางการเมือง ของประเทศไทยในปัจจุบันเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ประกาศใช้กฎหมายจะเข้าจับกุมสลายการชุมนุมในวันที่ 3 เมษายนศกนี้(อ่านรายละเอียดประกาศศอ.รส.ฉบับที่5) อันจะเป็นการเปิดโอกาสให้รัฐบาลสามารถใช้กองกำลังทหารและตำรวจเข้ามาปราบปรามแยกสลายการชุมนุม ของพี่น้องประชาชนที่กำลังชุมนุมกันอยู่อย่างสงบ สันติและปราศจากอาวุธได้

พวกเราจึงเห็นพ้องต้องกันที่จะประนามการประกาศดังกล่าวของนายอภิสิทธิ์ว่า เป็นการกระทำทำที่ขัดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญที่ให้ประชาชนชุมนุมกันได้โดยสันติ และขอเรียกร้องให้นายทหารทุกระดับโดยเฉพาะระดับล่างที่ถูกสั่งการให้ปราบปรามประชาชนโปรดฝ่าฝืนคำสั่งในการฆ่าประชาชนคนไทยด้วยกันครั้งนี้้เสีย

การประกาศดังกล่าวของนายอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ ยิ่งแสดงให้ประจักษ์อีกครั้งหนึ่งว่านายอภิสิทธิ์หมดความชอบธรรมจากจิตใจของประชาชนคนไทยทั่วโลกโดยสิ้นเชิง นอกเหนือจากการหมดความชอบธรรมในการบริหารประเทศ ด้วยเหตุผลสำคัญ ต่างๆ ดังนี้

1.นายอภิสิทธิ์ได้ขึ้นมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วยความเห็นชอบจากกองทัพ และฝ่ายอนุรักษ์นิยม และปราศจากความเห็นชอบจากประชาชนส่วนใหญ่

2.นายอภิสิทธิ์ เป็นเพียงตัวแทนของฝ่ายอนุรักษ์นิยม และเป็นบุคคลซึ่งไร้จิตวิญญาณ เพื่อประชาธิปไตย และเพื่อมวลชนคนส่วนใหญ่ของประเทศที่ตกทุกข์ได้ยาก พฤติกรรม ”อภิสิทธิ์ชน”ผ่านการหนีทหาร การแทรกแซงสื่อวิทยุโทรทัศน์และสื่อสิ่งพิมพ์ ห้ามไม่ให้สื่อรายงานข่าวของฝ่ายประชาธิปไตย การออกประกาศเพื่อปราบปรามมวลชนคนเสื้อแดงเมื่อเดือนเมษายน 2552 และการบิดเบือนข่าวสารว่าไม่มีการใช้ความรุนแรงต่อมวลชนในเหตุการณ์ดังกล่าว

3.รัฐบาลภายใต้การนำของนายอภิสิทธิ์ มีพฤติกรรมบริหารประเทศโดยการทุจริตคอรัป ชั่น นับตั้งแต่บริหารประเทศเป็นระยะกว่าหนึ่งปีที่ผ่านมามีรัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์ถึงสามคนจากกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและมนุษย์ และอดีต รองนายกรัฐมนตรีที่จำต้องลาออกจากตำแหน่งเพราะถูกเปิดโปงการคอรัปชั่น

4.นายอภิสิทธิ์ ไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสร้างความสมานฉันทน์ ภายในประเทศได้ นายอภิสิทธิ์ใช้มาตรการกู้เงินเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจในวงเงินกู้ ที่สูงสุดกว่าสมัยรัฐบาลชุดก่อน จากเดิมวงเงินกู้ที่ 10% กลายเป็น 20 % ของงบ ประมาณรายจ่าย หรือคิดเป็นวงเงินกู้กว่าสี่แสนล้านบาท

ส่วนปัญหาความแตกแยก ของคนไทยในสังคมนั้นก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข นายอภิสิทธิ์ไม่เคยมีความพยายาม อย่างเป็นรูปธรรมในอันที่จะสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่างคนไทยด้วยกันเลย

ดังนั้นพี่น้องชาวไทยในต่างแดนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลกทั้งอเมริกา คานาดา ออสเตรเลีย อังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย และ อิสราเอล เห็นพ้องต้องกันว่าทางออกของประเทศ ไทยจากวิกฤติการณ์ครั้งนี้มีเพียง ทางเดียวคือ การที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะจะได้ ประกาศยุบสภาโดยทันทีเท่านั้น.

ลงนามโดย

องค์กรแนวร่วมชาวไทยในต่างประเทศเพื่อประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการ

4 เมษายน 2553

-กลุ่มคนไทยในสหรัฐอเมริกา
-คนไทยในเยอรมนนี
-ชาวไทยในเนเธอร์แลนด์
-ชาวไทยในสหราชอาณาจักร
-ชาวไทยในออสเตรเลีย
-ชาวไทยในฝรั่งเศส
-ชาวไทยในญี่ปุ่น
-ชาวไทยในไต้หวัน
ขชาวไทยในจีน
-ชาวไทยในรัสเซีย
-ชาวไทยในต่างประเทศอื่นๆทั่วโลก