WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 2, 2010

"เพื่อไทย"แฉพิรุธ"เขาแพง"อีก พบ 2 ปม"จำลอง"หลุดปากส.ค.1เลขที่97 นำไปออกน.ส.3ก.ให้ลูก"สุเทพ"ได้อย่างไร

ที่มา มติชน


นายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย คณะทำงานติดตามตรวจสอบการถือครองที่ดินกรณีเขาแพง แถลงที่พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ว่า จากการตรวจสอบการยึดครองที่ดินเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีความคืบหน้ามาก โดยพบว่ามีทั้งนักการเมืองและผู้มีอิทธิพล ใช้ทุกวิถีทางเพื่อเข้าไปยึดครองที่ดินบนเขาแพง ล่าสุด จากการตรวจสอบจากเอกสารที่กรมที่ดินส่งมาให้ ปรากฏว่า ส.ค.1 บางฉบับและเป็นฉบับที่สำคัญ คือ ฉบับที่ 97 ที่เจ้าของที่แท้จริง คือ นายเชื่อม ศรีแผ้ว ซึ่งจากหลักฐานที่กรมที่ดินส่งมาแสดงให้เห็นว่า ส.ค.1 เลขที่ดังกล่าว ได้นำไปออกเป็น น.ส.3 ก. เลขที่ 84 แล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2519 แต่นายจำลอง โพธิ์เพชร หัวหน้าสำนักงานที่ดินสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย ชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ว่าที่ดินแปลงของ ส.ค.1 เลขที่ 97 ได้นำไปออก น.ส.3 ก. ให้นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นแปลงที่อยู่ตรงกลางของผืนใหญ่ทั้งหมด ส่วนเอกสารการออกเอกสารสิทธิและ ส.ค.1 ได้หายไปจากสารบบ คำชี้แจงของนายจำลองคือพิรุธสำคัญที่หาไม่เจอ เพราะเอาไปออก น.ส.3 ก. เลขที่ 84 ให้นายเชื่อมแล้วใช่หรือไม่ โดยในการประชุม กมธ.สัปดาห์นี้ จะได้ตรวจสอบเรื่องนี้ต่อไป


นายประเกียรติกล่าวว่า นอกจากนี้ สำหรับวิธีการพลิกแพลงให้นายทุนเข้าครอบครองที่ดินกรณีของนายแทนยังพบว่า ตามปกติแล้วขั้นตอนการออก น.ส.3 ก. ที่นำ ส.ค.1 มาออกนั้น จะระบุเนื้อที่ของที่ดินตั้งต้นจาก ส.ค.1 ไว้ ว่ามีกี่ไร่ แต่กรณีของนายแทน จากเอกสารทะเบียนการครอบครองที่ดินที่กรมที่ดินส่งมา พบว่าในการออก น.ส.3 ก. เลขที่ 1894, 1895 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2544 ซึ่งออกจาก ส.ค.1 ได้เนื้อที่ในขั้นออก น.ส.3 ก. จำนวน 83 ไร่ ซึ่งทั้งหมดได้ตัดแบ่งให้นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรีในภายหลัง ซึ่งพบว่ามีการลบเนื้อที่ตั้งต้นออก ถือว่าเป็นการแก้ไขเปลี่ยนแปลง ภาษาราชการเรียกว่า ปลอมแปลงเอกสาร (ดูภาพประกอบ) ดังนั้น เมื่อพบการกระทำความผิดชัดเจนเช่นนี้ ขอเรียกร้องไปยังอธิบดีกรมที่ดิน ให้เพิกถอนโฉนดที่ดินดังกล่าวทั้งหมดภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นคณะทำงานจะทำเรื่องเสนอเป็นขั้นตอนนำสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป ทั้งคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และกองปราบ


ด้านนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร คณะทำงานติดตามตรวจสอบการถือครองที่ดินเขาแพง กล่าวว่า ในเมื่อเอกสาร ส.ค.1 เลขที่ 97 ได้นำไปออก น.ส.3 ก. เลขที่ 84 แล้ว ดังนั้น ที่ดินของนายแทนเอา ส.ค.1 ที่ไหนมาออกได้อีก ขอให้อธิบดีกรมที่ดินดำเนินการเพิกถอน ไม่เช่นนั้นจะถูกร้องต่อ ป.ป.ช.และกองปราบแน่นอน พรรคเพื่อไทยได้เอกสารที่มีการเซ็นรับรองจากกรมที่ดินชัดเจนและอ้างอิงได้ ดังนั้น เมื่อ ส.ค.1 มิชอบ แสดงว่าออกโฉนดมิชอบด้วย


ด้านนายธนู แนบเนียน รองเลขาธิการสมัชชาองค์กรพัฒนาเอกชนด้านการคุ้มครองทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ผู้อำนวยการองค์ความร่วมมือเพื่อการฟื้นฟูทรัพยากร ธรรมชาติอันดามัน เปิดเผยว่า เครือข่ายได้มองเห็นปัญหากรณีของเขาแพง อ.เกาะสมุย แล้ว หวั่นวิตกว่าพื้นที่ชายฝั่งอันดามัน โดยเฉพาะพื้นที่ไข่แดงของการท่องเที่ยวทั้งใน จ.ภูเก็ต และพังงา จะมีสภาพเหมือนเขาแพง กล่าวคือ มีการก่อสร้างบนพื้นที่ที่มีความลาดชันสูงและมีความสูงมากกว่า 80 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ทั้งนี้ พื้นที่ จ.ภูเก็ต จะประกาศใช้ผังเมืองใหม่ และมีกฎหมายทางด้านสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้น ยังมีประเด็นการขออนุญาตก่อสร้างสิ่งล่วงล้ำลำน้ำ คือ การก่อสร้างท่าเทียบเรือสำราญส่วนตัว ซึ่งปัจจุบันมีท่าเทียบเรือในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และพังงา จำนวน 16 แห่ง และมีแนวโน้มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามนโยบายแผนการพัฒนายุทธศาสตร์จังหวัดทางด้านการท่องเที่ยวทางทะเลกลุ่มจังหวัดอันดามัน ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบโดยตรงต่อทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เช่น แหล่งปะการัง แหล่งหญ้าทะเล รวมทั้งพื้นที่วางไข่ของเต่าทะเล เป็นต้น


"ในส่วน จ.พังงา มีประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหลังจากที่เกิดภัยธรรมชาติสึนามิแล้ว แต่เนื่องจากจะหมดอายุลงจึงเป็นห่วงว่าจะไม่แตกต่างจาก จ.ภูเก็ตŽ นายธนูกล่าว และว่า ชาวบ้านภูเก็ตและพังงา ยังมีความคาดหวังในตัวนายกรัฐมนตรีว่าน่าจะเป็นผู้ที่มีจิตใจอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชาวบ้านจึงยื่นหนังสือเรียกร้อง 6 ข้อไปแล้ว และแกนนำชาวบ้านก็ติดตามต่อไปว่านายกรัฐมนตรีรับปากชาวบ้านแล้วจะจริงจังจริงใจหรือไม่อย่างไร" นายธนูกล่าว