WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, August 2, 2010

ระทึกคิวพลิกผันสิ้นปี

ที่มา ไทยรัฐ

ใกล้เคียง ห่างกันก็ไม่กี่เดือน

ทางหนึ่งเวทีสัมมนาพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดภูเก็ตล่าสุด "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ผู้จัดการใหญ่รัฐบาล ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กระตุ้นลูกทีมเป็นทำนอง ได้ ซักซ้อมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการเวลาที่จะสร้างความเข้มแข็งและความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

โดยให้ ส.ส.ตั้งสมมติฐานไว้ที่เวลา 12 เดือน

ตามธงที่ตั้งไว้ รัฐบาลอยู่ยาวถึงเดือนสิงหาคมปีหน้า

อีกทางหนึ่ง คิวเดินสายภาคเหนือของพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดลำปาง "สารวัตรเหลิม" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย อ่านหมากฟันธง รัฐบาลชุดนี้จะอยู่รอดปลอดภัยถึงเดือนเมษายนปี 2554

เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างหนุนรัฐบาลอยู่ รวมถึงการประชุมสภาสมัยหน้าเป็นการประชุมสมัยนิติบัญญัติ พรรคฝ่ายค้านไม่สามารถเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจได้

สรุปว่า ต้องวางเกมข้ามช็อต ร.ต.อ.เฉลิมเชื่อมั่น หลังเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยโกยเสียงจัดตั้งรัฐบาล พรรคเดียวได้ หรือได้เสียงเป็นอันดับหนึ่ง ก็จะต่อสายล็อกพรรคชาติไทยพัฒนาของ "บิ๊กเติ้ง" นายบรรหาร ศิลปอาชา และพรรครวมชาติพัฒนาของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ผูกเสี่ยวเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

ฝ่ายค้านก็ทำได้แค่ประคองเกม รอจังหวะกันไป

ในเหลี่ยมของ "เทพเทือก-สารวัตรเหลิม" กางปฏิทินนับเดือนกันคร่าวๆตามหมากการเมือง อ่านจังหวะไปลุ้นเดิมพันได้เสียกันในสนาม

ตามเกมของนักเลือกตั้งอาชีพ

โดยไม่มี "หมายเหตุ" ต้องลุ้นอุบัติเหตุระหว่างทาง

ทั้งๆที่ในรายการเดียวกันเลย โฟกัสที่เวทีพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดภูเก็ต ในอารมณ์คึกคัก แต่ก็ แฝงไปด้วยอาการวิตกกังวลกับคิวที่นายกฯอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พูดเปิดอกกับลูกทีมช่วงหนึ่งถึงคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

บ่งบอกเบื้องลึกในจิตใจ "ไม่ชัวร์"

ในช่วง 4 เดือนข้างหน้ามีความสำคัญ ไม่เฉพาะต่อประชาธิปัตย์เท่านั้น แต่สำหรับบ้านเมืองด้วย เพราะมีคดียุบพรรคประชาธิปัตย์อยู่ 2 คดี ซึ่งสำคัญคืออนาคตของพรรคการเมืองที่เป็นหลักของระบอบประชาธิปไตยมาเป็นเวลาช้านาน

การต่อสู้ในศาลรัฐธรรมนูญต้องใช้ความพยายามทุ่มเทมาก

"อภิสิทธิ์" ฟันธงเลยว่า ไม่เกินสิ้นปีนี้ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยออกมาได้ กรณีการใช้เงินกองทุนสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์ ที่ศาลได้ตัดพยานฝ่ายผู้ร้องเหลือ 15 คน ซึ่งพยานฝ่ายประชาธิปัตย์ก็น่าจะพอกัน

ระทึกคิวพลิกคว่ำพลิกหงายคดียุบพรรค

ชะตาของ "อภิสิทธิ์" บนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี จะทันข้ามปีหรือไม่

อารมณ์เดียวกันกับเวทีพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดกำแพงเพชร ตามคิวปั่นกระแสเร้าฉากระทึก นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน ในฐานะแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ก็ไปตีปี๊บปูดข่าว

มีความพยายามที่จะใช้กำลังทหารเพื่อล้มกระดานไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง

เพราะผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของหน่วยความมั่นคงทุกครั้ง ล้วนพบว่าพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายได้รับชัยชนะ

ตามฉากที่โยงไปถึงขั้นที่ว่า เวลานี้กำลังมีการตกเบ็ดซื้อตัว ส.ส.จากพรรคการเมืองที่ดำนาไม่เหมือนใคร ในราคาหัวละ 50 ล้านบาท โดยมัดจำก่อน 20 ล้านบาท และหลังเลือกตั้งเอาไปอีก 30 ล้านบาท

แต่ถ้ากระบวนการซื้อตัว ส.ส.พรรคเพื่อไทยไม่สำเร็จ ก็จะล้มกระดาน เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง ปิดทางพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล

เป็นการยินยอมพร้อมใจ เพราะประชาธิปัตย์ก็กำลังติดบ่วงคดียุบพรรค

สอดรับกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ โหร คมช.ทำนาย นายกฯคนใหม่ อักษรย่อ "ป" ซึ่งไม่ใช่คำทำนาย แต่เป็นการล็อกสเปก เพราะในบรรดาหัวหน้า พรรคการเมือง ไม่มีใครอักษรย่อ "ป"

ยี่ห้อ "จตุพร" เขียนบท อ้างโยงกันได้เป็นฉากๆ

แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อกันตรงๆ แค่ปล่อยของกันลอยๆ แต่คนที่ฟังแล้วหูผึ่งก็น่าจะเป็น "เนวิน ชิดชอบ" ครูใหญ่ค่ายภูมิใจไทย ที่กอดคอกันแน่นอยู่กับพี่น้อง "บูรพาพยัคฆ์" ของพี่ใหญ่อย่าง "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม

เพราะตามจังหวะ ถ้าประชาธิปัตย์ติดบ่วงยุบพรรค โดนล้มโต๊ะ

คนที่ได้สิทธิ์รับไม้ต่อก่อนใคร ก็พวกจ่อแถวสองในฝ่ายถืออำนาจนั่นแหละ .


ทีมข่าวการเมือง