WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, September 18, 2010

ศึกสายเลือดอีกไฟต์

ที่มา ไทยรัฐ


เผยไต๋เลยว่า เป็นคอหนังไทยรุ่นเดอะ

ในอารมณ์เหน็บๆของ "เทพเทือก" นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง ออกตัวเชิงสำทับข่าวร้อนๆ ทีมล่าสังหารชุดดำลงทุนเช่าห้องชุดตรงข้ามบ้านนาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

ซุ่มประทุษร้ายผู้นำ ตามแผนล็อกเป้าวีไอพีระดับประเทศ

"เราได้ไปตามจับแล้วไม่ทัน ตำรวจไปตอนหนังจะจบทุกที"

สรุป ไม่เห็นแม้แต่เงา ทีมล่าสังหารเสื้อดำก็ยังเป็นแค่ข่าวลอยๆ ตามคิวที่ "เทพเทือก" ออกมารับมุกบิ๊กตำรวจสายตรงอย่าง พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ตามโพยที่ พล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ 191 อดีตนายตำรวจติดตามอดีตนายกฯชวน หลีกภัย ไล่โยงเป็นฉากๆ

ตำรวจชงเอง เล่นเอง

ตาม รูปการณ์ก็อย่างที่แหล่งข่าวจากกองทัพบกกระซิบบอกนักข่าวหลังการประชุม ศอฉ. ที่มี "เทพเทือก" นั่งเป็นประธานใหญ่ ยังไม่มีหน่วยงานด้านความมั่นคงออกมายืนยันว่ามีกลุ่มคนชุดดำที่จะลอบสังหาร นายกฯตามที่เป็นข่าว

"หากจะมีการลอบทำร้ายนายกฯหรือบุคคลสำคัญ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่น่าเอามาพูด ถ้าพูดก็ต้องพูดตอนที่จับได้แล้ว เมื่อพูดตอนที่คนร้ายหนีไปแล้วจะพูดทำไม เสียเครดิต ตัวเองเปล่าๆ"

ทหารสอนมวย ตบหน้าชาไป

เรื่อง ของเรื่อง "ปล่อยของผิดคิว" ถ้ามองในมุมที่กองทัพเป็นเจ้าภาพหลักในการคุมเกมบล็อกฝ่ายต่อต้านรัฐบาล แล้วปล่อยให้ทีมเสื้อดำบุกมาจ่อกันถึงรอบบ้านนายกรัฐมนตรี มันบ่งบอกถึงศักยภาพอ่อนด้อย

สะท้อนศักยภาพฝ่ายความมั่นคงไม่มีน้ำยา

แต่ทั้งหมดทั้งปวง สังเกตอาการของนายกฯอภิสิทธิ์ ที่ตกเป็นเป้าโดนหมายหัวลอบสังหาร ก็ไม่ได้เดือดเนื้อร้อนใจ ยังยิ้มได้สบายๆ

ไม่ได้เครียดเหมือนคนที่ต้องเสี่ยงตายทุกวินาทีซะที่ไหน

มัน จึงเป็นอะไรที่ลดระดับความเร้าใจลงไป ในจังหวะเบียดชิงพื้นที่ข่าวไปได้ 2-3 วัน ดักทางเครือข่ายคนเสื้อแดงที่ขยับรวมพลรำลึก 4 ปี "รัฐประหาร 19 กันยายน"

ก็แค่มุก "เสื้อดำ" แย่งซีน "เสื้อแดง" คนตามเกมทันไม่ค่อยตื่นเต้น

แต่ ที่ช็อกจริงๆน่าจะอยู่ที่กรณีล่าสุด ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินจำคุกนายชุมพล กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี และประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวลา 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท โดยให้รอลงอาญา พร้อมตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี

ฐานปกปิดข้อเท็จจริงในบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน

อึ้งกันไปทั้งพรรคประชาธิปัตย์

แต่ ที่ซีเรียสกว่าใคร น่าจะเป็นรายของ "เทพเทือก" ในฐานะที่รู้กันทั้งจังหวัดสุราษฎร์ธานีว่า นายชุมพลเป็น "ห้องเครื่อง" คนสำคัญของนายสุเทพ

ระดับที่มองตาก็รู้ใจ

อย่างที่เห็นอาการ ตั้งหลักไม่ทัน "เทพเทือก" ยอมรับตรงๆ ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องใหญ่โต ไม่คิดมาก่อนว่า นายชุมพลจะถูกศาลพิพากษาเช่นนี้ จึงไม่ได้เตรียมตัว

เอาเป็นว่า ขาดคนสนิทอย่างนายชุมพลไปอีกคน ฐานในประชา- ธิปัตย์ของ "เทพเทือก" ที่กำลังเริ่มลอย ก็ยิ่งแกว่งไปใหญ่

และตามคิวจะต้องว่ากันต่อไปในเรื่องเลือกตั้งซ่อม

ใน สถานการณ์ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีเสือ 2 ตัว จะต้องได้วัดกันทุกครั้งระหว่างเด็ก "เทพเทือก" กับสายของ "น้าหยัด" นายบัญญัติ บรรทัดฐาน

ตามจังหวะไม่ทันไร ก็มีรายงานข่าววงในปล่อยชื่อ โยนหิน ถามทางล่วงหน้า

เบื้องต้นมุ่งไปที่ลูกของนายชุมพล แต่อีกกระแสหนึ่งก็มีการเสนอชื่อของนายโกเมศ ขวัญเมือง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สายนายบัญญัติ

โดยอ้างว่าไม่อยากให้คนมองกันว่าให้ทายาทสืบทอดอำนาจ

ขณะ ที่อีกกระแสมีการพูดถึงชื่อนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ ที่ล่าสุดคนเป็นพ่อออกมายืนยัน ลูกชายชอบทำธุรกิจมากกว่าการเมือง

เรื่องของเรื่อง ประชาธิปัตย์ได้เปิดศึกสายเลือดกันอีกแล้ว.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน