WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, September 17, 2010

WSJ: Bangkok Human-Rights Blunder

ที่มา Thai E-News

ที่มา Wall Street Journal
แปลโดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
15 กันยายน 2553

สำหรับ รัฐบาลที่ยังไม่ได้หาตัวคนรับผิดชอบต่อการฆ่าผู้ประท้วงที่ออกมาเรียกร้อง ประชาธิปไตยจำนวนมาก อีกทั้งยังเดินถอยห่างออกจากการเลือกตั้ง รวมไปถึงมีการกวาดล้างสื่อมวลชนที่อยู่ฟากตรงกันข้าม หัวข้อข่าวที่ดีที่สุดสำหรับพวกเขาคือการไม่มีข่าวอะไรเลย สิ่งนี้ได้ทำให้การตัดสินใจของรัฐบาลไทยที่ไประงับเสรีภาพของการพูดในสมาคม สำหรับผู้สื่อข่าวต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในไทย กลายเป็นเรื่องขึ้นมา

เรื่อง ที่ตลกไม่ออกคือนายโววันไอ และคุณเพเนโลป ฟอค์ลเนอร์ แท้จริงไม่ได้สนใจที่จะพูดเกี่ยวกับประเทศไทยเลย แต่พวกเขาได้จองที่ประชุมที่เอฟซีซีในกรุงเทพฯสำหรับการเผยแพร่รายงานของ เอ็นจีโอเกี่ยวกับการละเมิดสิทธิมนุษย์ชนในประเทศเพื่อนบ้านคือเวียตนาม ตัวเอฟซีซีเองก่อนหน้านี้เคยต้อนรับทั้งดาไล ลามะ นายอันวาร์ อิบบราฮิมของมาเลย์ รวมไปถึงนักเรียกร้องสิทธิ์ชาวพม่าจำนวนมาก การสัมนาดังกล่าวยังถูกประชาสัมพันธ์ผ่านทางเว็บไซต์ของคลับมาหลายอาทิตย ก่อนหน้านี้ด้วย

แต่แล้วขณะที่คุณฟอค์ลเนอร์พยายามที่จะขึ้นเครื่อง ของเธอมากรุงเทพฯเมื่อวันอาทิตย์ เธอกลับถูกแจ้งว่าทางสำนักตรวจคนเข้าเมืองของไทยได้สกัดกั้นการเดินทางของ เธอ ในขณะที่คุณโว ได้รับการปฏิเสธที่เข้าประเทศสองสามวันก่อนหน้านั้น รัฐบาลแจ้งว่าไม่ต้องการให้ทางสมาคม "ใช้เป็นฐานสำหรับกิจกรรมที่จะบั่นทอนประเทศเพื่อนบ้าน" โฆษกคนหนึ่งของกระทรวงการต่างประเทศแจ้งกับเราในอีเมล์สัปดาห์นี้

แน่ นอนว่าการละเมิดสิทธิ์ของรัฐบาลฮานอยจะทำให้ประเทศที่พยายามจะเข้าร่วมกลุ่ม สังคมกับประชาคมเศรษฐกิจโลกต้องได้รับความอับอาย แต่กระนั้นมันช่างเป็นเรื่องที่น่าชวนให้มึนว่ารายงานที่ถูกตีพิมพ์โดยกลุ่ม เอ็นจีโอเล็กๆจะ "บั่นทอน" ภาพลักษณ์ประเทศทั้งประเทศได้อย่างไร เวียตนามมีประวัติอันยาวนานที่พยายามควบคุมการสื่อสารทางการเมืองของประชาชน และดูเหมือนจะมีแนวโน้มที่รุนแรงขึ้นเมื่อสองสามเดือนที่ผ่านมาเมื่อพรรค คอมมิวนิสต์กำลังจะจัดประชุมพรรคครั้งที่ห้าในเดือนมกราคมที่จะถึง

ทิศ ทางของการเมืองไทยก็น่าเป็นห่วงไม่แพ้กัน รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้พยายามสร้างภาพพจน์ที่ดีต่อการทลายขบวนการประชาธิปไตยด้วยวิธีทางทหารที่ มีอย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นก็ไม่มีคำมั่นที่ชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งในระยะเวลาอันใกล้ หรือจะมีการยกเลิกพรก.ฉุกเฉินในพื้นที่ภาคเหนือหรืออีสาน

ในขณะเดียว กันก็มีสัญญาณว่าบางส่วนของพวก"เสื้อแดง" หรือขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยจะเข้าป่าต่อสู้ ตำรวจพบระเบิดที่ยังไม่ระเบิดจำนวนสามลูกในกรุงเทพฯสัปดาห์ที่แล้ว และพวกเสื้อแดงก็ยังมีการรวมกลุ่มเพื่อจัดการรำลึกสำหรับผู้ที่เสียชีวิตใน เหตุการณ์พฤษภา53ในปลายอาทิตย์นี้

ยิ่งผู้นำไทยปฏิเสธประชาธิปไตยนานเท่าใด ยิ่งทำให้ประชาชนต้องการมันมากขึ้นเท่านั้น