WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Friday, February 26, 2010

ทักษิณ:อำมาตย์ศตวรรษ20ถ่วงความเจริญ หวงอำนาจหนุนหลังขบวนยุติธรรมทำร้ายคนบริสุทธิ์

ที่มา Thai E-News



เกาะติดสถานการณ์ร่วมกับทักษิณ-อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร เกาะติดคำตัดสินจากดูไบ และรายงานสดจากศาลฎีกา โดยทีมข่าว VOICE NEWS โดยติดตามสดได้ 3 ช่องทางที่ 1.www.voicetv.co.th/live หรือhttp://www.chiangrai24.tv/people/ 2.จานดาวเทียมระบบ C BAND ไทยคม 5 ช่อง Voice Channel ที่ความถี่ 3545 MHZ/30000 ออกอากาศ 24 ชั่วโมง 3.จาน DTV Channel 7 (จานเหลือง) เฉพาะช่วงเวลา 19.00-22.00 น.

พิเศษ!รายการ "ทอล์ค อะราวด์ เดอะ เวิลด์" คืนนี้20.30น. เป็นการพูดออกอากาศหลังทราบผลการตัดสินคดียึดทรัพย์ ครั้งแรกของนายกฯ ทักษิณ ซึ่งต่างชาติสนใจกันมาก ดังนั้น คุณจักรภพ เพ็ญแข จะแปลเป็นภาษาอังกฤษ ควบคู่กันไปด้วย สามารถรับฟังเสียงได้ทางสถานีวิทยุอินเตอร์เน็ตwww.peoplechannelradioone.com


โดย พลังประชาธิปไตยไทยในออสเตรเลีย
26 กุมภาพันธ์ 2553


ปัญหาที่แท้จริงของวิกฤตประเทศไทย-ผมคิดว่าวันนี้เป็นปัญหาสองส่วน ส่วนหนึ่งคือความต้องการในการสืบทอดอำนาจของอำมาตย์ซึ่งมีมาช้านานตั้งแต่ปี 2475 มาจนถึงปัจจุบัน ส่วนที่สองก็คือเป็นเรื่องของกระบวนคิดของคนที่ยังคิดจะเอาประโยชน์ เอาอำนาจอย่างคนในศตวรรษที่ 20 โดยไม่สนใจความเจริญของประเทศที่จะต้องก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 แล้ว

ผมอยู่ที่ Dubai ผมก็เห็นชัดครับว่าที่นี่ คนที่เป็นอำมาตย์ของเขา จะเข้ามาช่วยเหลือประชาชน จะไม่มาเอาประโยชน์จากประชาชน แต่วันนี้ในประเทศเราอำมาตย์มาเอาประโยชน์จากประชาชนไม่ช่วยเหลือประชาชนนี่คือปัญหา ขณะนี้เขาปล่อยให้บ้านเมืองให้วุ่นวายได้ขนาดนี้ ทั้งๆ ที่เขามีสิทธิที่จะทำให้หายวุ่นวายนั่นก็คือ การพูดคุยกัน และคืนประชาธิปไตยให้ประชาชนเสีย บ้านเมืองก็จะสงบ อำมาตย์คอย back up ขบวนการยุติธรรม แล้วก็ทำร้ายคนบริสุทธิ์ แล้วก็ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือ




หมายเหตุไทยอีนิวส์: พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร โฟนอินมายังที่ชุมนุมงาน"สังสรรค์ ประสานใจ ไทยเรดออสเตรเลีย" ณ PETERSHAM TOWN HALL , NSW AUSTRALIA เมื่อเร็วๆนี้ โดยชี้ให้เห็นที่มาของวิกฤตการเมืองไทย และแนวทางแก้ไขวิกฤตการณ์ ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้


สวัสดีครับพี่น้องชาวไทยในออสเตรเลียโดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยที่เป็นคนเสื้อแดง

วันนี้เห็นชาวเสื้อแดงมาเป็นจำนวนมากมีเด็กๆ มาวิ่งเล่นในงานด้วย ก่อนอื่นขอขอบคุณ คุณณฐ คุณดวงพร คุณแจ้ และพี่เยาวลักษณ์จากร้านอาหารสวนอีสานที่รวบรวมพี่น้องคนไทยจำนวนมากมารวมกัน ขอบคุณที่ได้ให้โอกาสผมมาพบกับพ่อแม่พี่น้องคนไทยในประเทศออสเตรเลียอีกครั้ง ทราบว่าพี่น้องเราเข้มแข็งกันดี

ผมขอย้ำอีกครั้งจากที่เคยบอกไว้ครั้งที่แล้วว่า อยากให้ความรู้สึกของพี่น้องชาวไทยในออสเตรเลียได้สะท้อนกลับมาถึงคนไทยในเมืองไทยว่า การที่เราได้ไปอยู่ในประเทศออสเตรเลียซึ่งไม่ใช่ประเทศของเรา แต่เขาได้ให้สิทธิเสรีภาพ ให้ความเสมอภาค และให้ความยุติธรรรมต่อท่าน เมื่อท่านทำ หนึ่ง สอง สาม แล้วท่านก็จะได้ สี่ ห้า หก ซึ่งอันนี้ชัดเจน

ไม่ต้องให้ใครมาบอกว่าทำ หนึ่ง สอง สาม แล้วจะได้อะไรต่อจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งจุดนี้ เป็นจุดสำคัญของคำว่าประชาธิปไตย ซึ่งเป็นประชาธิปไตยเพื่อประชาชนจริงๆ

แต่ในวันนี้ประเทศของเราเป็นประชาธิปไตยแต่เพียงในนาม เป็นประชาธิปไตยเพียงแต่ภาพผิวเผิน ที่เพียงต้องการที่จะให้ทั้งโลกเห็นว่าไทยเป็นประชาธิปไตย แต่ความจริงแล้วนั้นประเทศไทยเป็นประชาธิปไตยที่ถูกวางไว้จากกลุ่มอมาต ย์และควบคุมโดยอมาตย์อย่างแท้จริง

นักการเมืองก็เป็นเพียงผู้แสวงหาอาชีพ แสวงหาฐานะ ยศฐาบรรดาศักดิ์ เท่านั้น โดยไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรให้ประชาชน พอเกิด มีการเมืองเพื่อประชาชนขึ้นมา ก็เลยเป็นที่มาของปัญหาในวันนี้

อีกส่วนหนึ่งที่เป็นปัญหาสำคัญนอกเหนือจากการสืบทอดอำนาจของอำมาตย์ที่มีมาช้านาน ก็เป็นเรื่องของแนวคิดของศตวรรษที่ 20 ต่อกับศตวรรษที่ 21 พี่น้องชาวไทยที่อยู่ที่นี่เป็นคนที่อยู่ในศตวรรษที่ 21 ชัดเจน เพราะว่าทั่วโลกเขาก้าวสู่ ศตวรรษที่ 21 ด้วยความมั่นคง ด้วยการที่ทั่วโลกเขามีแนวทางที่ชัดเจน ซึ่งบ้านเมืองของเราจะต้องอยู่ในเศรษฐกิจของศตวรรษที่ 21 ต้องอยู่ในสังคมของความรู้ สังคมของเทคโนโลยีข่าวสาร แต่เราถูกควบคุมการดำเนินชีวิตผ่านกระบวนการทางรัฐธรรมนูญบ้าง ผ่านระบบยุติธรรมและกฎหมายของคนที่ควบคุมพวกเราที่มีทัศนคติแบบคนที่ยังอยู่ศตวรรษที่ 20

หากถามว่าคนที่อยู่ศตวรรษที่ 20 กับ 21 ต่างกันอย่างไร ก็ต่างกันตรงที่ว่าคนในศตวรรษที่ 20 จะใจแคบจะคิดถึงตนเองเป็นหลัก และจะดึงทุกอย่างเข้าสู่ศูนย์กลางที่ตัวเอง แต่คนในศตวรรษที่ 21 จะเป็นคนที่ปล่อยให้อำนาจเป็นของประชาชน ให้ประชาชนมีสิทธิและเสรีภาพซึ่งนี่เป็นความแตกต่างที่ทำให้บ้านเมืองเราวุ่นวายอยู่ในขณะนี้

อยากฝากพี่น้องที่ออสเตรเลีย ซึ่งความจริงวันนี้ทราบว่าเป็นโครงการสังสรรค์ ประสานใจไทยเรดออสเตรเลียที่มีวัตถุประสงค์ข้อหนึ่งว่าเพื่อให้ได้ผ่อนคลายอริยาบทจากการทำงานหนักที่ผ่านมาทั้งปีให้มีความสนุกสนาน มีจิตใจผ่องใสและมีความสุข ซึ่งน่ารักครับ และผมอยากเห็น ก็ดีครับคือคนเราทำงานหนักก็ต้องได้พักบ้าง วันนี้มีลูก ๆ มีเด็กๆ มาพักผ่อนกัน น่ารักมาก มีการยกป้ายไทยเรดออสเตรเลียโชว์ซึ่งน่ารักมาก ก็ต้องขอบคุณคนที่มีน้ำใจ

วันนี้ได้ทราบว่ามี speaker หลายคนรวมทั้ง ดร.สุชาติ ,คุณอริสมันต์ ,คุณแรมโบ ก็ฝากขอบคุณอีกครั้ง โดยเฉพาะตำรวจเรา พันตำรวจโทหญิง ณฐ ที่ช่วยประสานงานในครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้ข่าวว่าครั้งก่อนที่ร้านคุณเยาวลักษณ์มีคนมาเยอ ะครั้งนี้ก็เลยย้ายมาที่ TOWN HALL และได้ข่าวว่า ASTV กับสมาคมปักษ์ใต้ก็จัดงานเหมือนกันในวันนี้ โดยที่ให้รัฐบาลโทรเข้ามา เลยกลายเป็นว่าวันนี้เราไม่ได้สู้กันด้วยความถูกต้อง กลับมาสู้กันด้วยการเมือง

ผมยังสงสัยอยู่ว่าประเทศไทยทำอย่างนี้เพื่ออะไร ขณะนี้ถ้าเขาปล่อยให้บ้านเมืองให้วุ่นวายได้ขนาดนี้ ทั้งๆ ที่เขามีสิทธิที่จะทำให้หายวุ่นวายนั่นก็คือ การพูดคุยกัน และคืนประชาธิปไตยให้ประชาชนเสีย บ้านเมืองก็จะสงบเรียบร้อย แต่เขากลับไม่มีความพยายามที่จะทำ พวกเขากลับจะมาบี้พวกเราให้ตายพวกเราจึงต้องไม่ยอม เมื่อไม่ยอมบ้านเมืองก็เลยกลายเป็นว่าไม่มีหลักมีเกณฑ์ เป็นเรื่องที่ต่อสู้กันทางการเมือง

คุณอภิสิทธิ์ก็กลัวเหลือเกินกลัวว่าผมจะกลับไป ถ้าเลือกตั้งคุณอภิสิทธิ์ก็สู้ผมไม่ได้ ก็เลยกลายเป็นเรื่องที่จะต้องหาทางเล่นงานผมให้ได้ มันกลายเป็นเรื่องของอารมณ์ เป็นการที่ต้องการแข่งขันกันต่อสู้กันมากกว่าที่จะเป็นเรื่องของเหตุผล ความถูกต้อง ความชอบธรรมและเพื่ออนาคตของลูกหลานคนไทย เพื่อประเทศไทยของเรา ซึ่งขณะนี้ไม่มีตรงนั้นแล้ว เมื่อไม่มีตรงนั้นทางรัฐบาลก็ใช้เครื่องมือของรัฐบาลคือใช้อำมาตย์คอย back up ขบวนการยุติธรรม แล้วก็ทำร้ายคนบริสุทธิ์ แล้วก็ใช้กฎหมายเป็นเครื่องมือทั้งๆ ที่กฎหมายนั้นตีความแบบไม่เป็นกลาง เพราะฉะนั้นฝ่ายเสื้อแดงก็คงยอมไม่ได้

แต่แทนที่คุณจะหันมาทำให้เกิดการปรองดองกันเพื่อเคลียกันให้จบ เพื่อให้บ้านเมืองอยู่ได้ก็ไม่ทำ ในที่สุดเมื่อเป็นการต่อสู้กันแบบนี้ หากต่อแต่นี้ไปมีอะไรเกิดขึ้นก็โทษผมไม่ได้นะครับ เพราะว่าผมก็ไม่รู้จะคุยกันอย่างไร จะขอกันอย่างไรเพราะเนื่องจากว่าเล่นกันแรง แรงจนกระทั่งผลสุดท้ายไม่มีความถูกต้องชอบธรรมเหลืออยู่แล้ว แรงจนสุดท้ายเป็นเรื่องของการเอาชนะคะคานกัน นี่คือสิ่งที่ผมบอกครับ

ก็อยากให้พี่น้องชาวไทยในออสเตรเลียที่เป็นตัวอย่างที่ดีมาก ในการเคลื่อนไหว เช่นการที่ได้เข้าชื่อกันต่อต้านการมาเยือนของนายอภิสิทธิ์ ที่จะมาในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์เองนั้นทั้งตัวมีดีแค่ภาษาอังกฤษ หัวใจประชาธิปไตยไม่มีแต่อาศัยประชาธิปไตยขึ้นมา ไม่มีความผูกพันกับประชาชนแต่ผูกพันกับอำมาตย์ การได้มาซึ่งการเป็นนายกของนายอภิสิทธิ์นั้น เลือกตั้งก็ไม่เคยชนะ ก็ใช้วิธีของอำมาตย์และทหารช่วยก็เลยเป็นที่มาของปัญหาในวันนี้

สรุปนะครับผมคิดว่าวันนี้เป็นปัญหาสองส่วนครับ ส่วนหนึ่งคือความต้องการในการสืบทอดอำนาจของอำมาตย์ซึ่งมีมาช้านานตั้งแต่ปี 2475 มาจนถึงปัจจุบัน ส่วนที่สองก็คือเป็นเรื่องของกระบวนคิดของคนที่ยังไม่ยอมเปลี่ยนแปลง ที่ยังคิดจะเอาประโยชน์ เอาอำนาจอย่างเดิมอย่างคนในศตวรรษที่ 20 และไม่สนใจความเจริญของประเทศที่จะต้องก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 แล้ว ไม่สนใจว่าลูกหลานจะอยู่อย่างไรในโลกที่จะต้องแข่งขันกันในศตวรรษที่ 21 นี่คือปัญหาทั้งหมดของประเทศไทยวันนี้

ถามว่าแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป ความน่าเชื่อถือและศักดิ์ศรีในเวทีโลก ซึ่งตอนนี้ไทยลากเอาประเทศในอาเชียนเข้าไปด้วย ทำให้เขามองว่าทำไมประเทศไทยในวันนี้ ทำไมปัญหาแค่นี้ไม่ยอมแก้ ที่ไม่แก้เพราะคิดว่าจะบี้ผมสำเร็จ แต่มวย Heavy weight นะครับต่อยกันสามยกก็หมดแรงทั้งคู่ แต่ถ้าต่อยสิบห้ายกก็ช้ำทั้งคู่ ใครชนะก็ช้ำ ณ วันนี้ต่อยกันมานานขนาดนี้ก็ช้ำมาก ประเทศก็ช้ำ

แล้วอนาคตลูกหลานเราหละครับ ผมเห็นเด็กๆ ที่วิ่งกันอยู่แบบนี้ ผมก็มานั่งคิดว่าแล้วพวกเขาคิดถึงลูกหลานกันบ้างหรือเปล่า คนเรานี่ถ้าเข้าใจคนอื่นไม่เป็น เข้าใจแต่ตนเอง ผลสุดท้ายโลกของเขาก็จะแคบลง แคบลงเรื่อยๆ แต่คนที่เข้าใจคนอื่น โลกก็จะกว้างขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ผมเชื่อว่าพี่น้องคนไทยที่อยู่ในออสเตรเลีย ได้อยู่ในสังคมที่ เป็นประชาธิปไตยอย่างสมบูรณ์มากกว่า ย่อมเห็นว่าประชาธิปไตยนั้นเป็นประโยชน์ต่อคนโดยเฉลี่ย ทำให้คนจนไม่มี อย่างพี่น้องหลายคนในที่นี่ ผมเชื่อว่ามาจากเมืองไทยในสภาพที่ยังไม่ค่อยมีตังค์ ไม่มีฐานะ แต่มาอยู่ที่นี่อยู่นานเข้าๆ พี่น้องมีช่องทางในการทำมาหากินมากขึ้น พอได้ Citizenship หรือพอได้วีซ่าพี่น้องก็สามารถทำมาหากินได้มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีกว่าอยู่ที่เมืองไทย

แต่ถามว่าทำไมคนไทยโดยเฉลี่ยที่เมืองไทยจึงไม่เป็นแบบนี้ ก็เพราะระบบการปกครองของเรามีปัญหาอย่างผมอยู่ที่ Dubai ผมก็เห็นชัดครับว่าที่นี่ คนที่เป็นอำมาตย์ของเขา จะเข้ามาช่วยเหลือประชาชน จะไม่มาเอาประโยชน์จากประชาชน แต่วันนี้ในประเทศเราอำมาตย์มาเอาประโยชน์จากประชาชนไม่ช่วยเหลือประชาชนนี่คือปัญหา

อยากจะขอขอบคุณพี่น้องเสื้อแดงออสเตรเลียทุกคนที่ได้ทุ่มเท ที่ได้เคลื่อนไหวอย่างถูกต้อง อย่างมีแนวทาง ที่สามารถเป็นตัวอย่างแก่การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในประเทศอื่นได้ ก็ต้องขอขอบคุณอีกครั้งหนึ่งที่ได้จัดงานขึ้นและให้โอกาสผมมาพูด ตอนนี้ผมกำลังดูว่าผมจะไปออสเตรเลียช่วงไหน เมื่อผมไปออสเตรเลียผมก็คงต้องขออนุญาตเลี้ยงข้าวท่านทั้งหลายที่เป็นเสื้อแดงออสเตรเลียสักมื้อเอาร้านไหนก็ได้ก็อยากอยู่ใกล้ชิด ได้พูดคุยได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน

วันนี้มันเป็น Skype มองเห็น แต่หน้าตาไม่ชัด ไม่เหมือนต้องไปดูเองที่ออสเตรเลีย ผมก็ซื้อที่ในออสเตรเลียไว้นะครับ ผมซื้อไว้แถวๆ กึ่งกลางระหว่าง Melbourne กับ Sydney เรียกว่า central NSW ไปซื้อไว้แปลงหนึ่งแสนกว่าเอเคอร์ ที่ถูกๆ นะครับ มีคนมาขายผมเลยซื้อไว้แสนสามหมื่นเอเคอร์ ผมยังไม่ได้ไปเห็นเลย เดี๋ยวจะไปดู ดูแต่ในแผนที่ ดูจากใน Google ยังไม่ได้ดูของจริงเลย หวังว่าจะได้ไปเยี่ยมไปพบปะนะครับ ต้องขอบคุณมากครับคนที่นี่น่ารักจริงๆ ขอบคุณทุกท่าน ทุกท่านน่ารักมากเลย

สุดท้ายท่านทักษิณตอบคำถามที่ว่าเมื่อไหร่จะมาเยี่ยมคนไทยในออสเตรเลียว่า ผมขอวางแผนก่อ นแต่ผมไปแถวปาบัวนิวกินีบ่อย เพราะผมไปขออนุญาตทำน้ำมันอยู่ที่ปาบัวนิวกินี ร่วมกับพวกที่นี่ทำครับ ผมสัญญาว่าจะแวะมาหาที่ออสเตรเลีย