WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Monday, February 22, 2010

หยุดหลอกลวงทำร้ายประเทศไทย...

ที่มา Thai E-News





โดย สมสุริยะ ทองสุกใส
22 กุมภาพันธ์ 2553

การเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเสนอความคิดเห็น เป็นสิ่งที่ดี แต่ทุกฝ่ายต้องมิใช่ ประเภท"ปากสองไม่"แต่"ใจเหลือง"อย่างหลายคนในเครือข่ายของพวกท่าน


ไม่กี่วันที่ผ่านมา เครือข่ายหยุดทำร้ายประเทศไทย ได้แสดงท่าทีทางการเมืองที่อาจจะสร้างความสับสนคลุมเครือให้กับสังคมไทย เหมือนเช่นครั้งก่อนโดยได้เสนอให้ทุกฝ่าย “หยุดทำร้ายประเทศไทย”

ทั้งๆที่กลุ่มคนเราเหล่านี้บางคนได้เคยแสดงบทบาทในการทำร้ายประเทศไทยโดยการสนับสนุนให้เกิดการรัฐประหาร19 กันยายน ที่ผ่านมา

และบางส่วนก็เป็นนักวิชาการ สื่อมวลชน นักธุรกิจ ฯลฯ เคยได้ออกสื่อสารมวลชนสร้างความชอบธรรมในการปราบปรามประชาชนในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เมื่อเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา

พวกนี้บางส่วนอ้างตัวเป็นนักสิทธิมนุษยชน แต่พวกเขากลับละเลยที่จะคัดค้านกฎหมายทำร้ายประเทศไทย เช่น พรบ.คอมพิวเตอร์ พรบ.ความมั่นคง การประกาศภาวะฉุกเฉิน อย่างจริงจัง

หรือพวกเขาเป็นนักสิทธิมนุษยชน สองมาตรฐาน (เหมือนเช่นขยันขันแข็งปกป้องสิทธิมนุษยชนรองรับการเคลื่อนไหวของพันธมิตรฯ)

การแสดงตัวต่อสาธารณชนในครั้งนี้ ก็ไม่มีความชัดเจนในรูปธรรมที่เสนอต่อสังคมไทย เพียงแต่กล่าวอ้างถึงความรุนแรง และให้ความหมายความรุนแรงเพียงเท่ากับการชุมนุมของคนเสื้อแดงมากกว่าความรุนแรงที่เกิดมาจากภาครัฐ

ทั้งๆที่เครือข่ายเหล่านี้ก็น่าจะรู้ดีถึง ความรุนแรงของการรัฐประหาร ความรุนแรงของการปราบปรามผู้ชุมนุมอย่างสันติวิธีเมื่อเดือนเมษายน ปีที่ผ่านมา

ความรุนแรง จากการที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ มีนโยบายในการจัดการพื้นที่ 38 จังหวัด เป็นการข่มขู่ให้ประชาชนมีความหวาดกลัว มีการซ้อมการปราบปรามการชุมนุมอย่างดุเดือดผิดปกติ และอื่นๆ ล้วนเป็นความรุนแรงทั้งสิ้น

การที่เครือข่ายบอกกับสื่อมวลชน ถึงการต้องให้ทุกฝ่ายแสดงจุดยืนของตนเอง จึงเป็นเพียงความว่างเปล่า

ทุกวันนี้ เครือข่ายก็น่ารู้ดีว่า ช่องทีวีของรัฐโดยเฉพาะหอยม่วง รายการเจาะลึกฯ โดยสำนักข่าวTNEWS ของสนธิญาณ หนูแก้ว และทีวีเอกชน ทีบีพีเอสที่รับใช้ระบอบอำมาตยาธิปไตย ช่องเนชั่น ก็ล้วนแต่เสนอภาพความรุนแรง ใสร้ายป้ายสี มีการนำเชิญวิทยากรล้วนเป็นผู้รับใช้ระบอบอำมาตยาธิปไตย มาออกทีวีกล่าวหาคนเสื้อแดงว่าเป็นพวกไม่จงรักภักดี ถูกจ้างมาชุมนุม เป็นคนโง่เขลาเบาปัญญา มีการจัดทำสกู๊ปสารคดี เพื่อสร้างความเกลียดชังคนเสื้อแดงอย่างชัดเจน

ไฉนเครือข่ายฯไม่ได้เรียกร้องไปยังกลุ่มคนเหล่านั้นอย่างตรงไปตรงมาว่าเป็นตัวก่อความรุนแรง ซึ่งสื่อเหล่านี้ได้กระทำมานานแล้วและยังกระทำอยู่ทุกวัน หรือพวกคุณไม่เคยติดตามข่าวสารกันเลยหรือ ?

เคยบ้างไหม.. ติดตามดูพีเพิลชั่นแนล ฟังวิทยุชุมชน อย่างมีจิตใจเป็นธรรม จะเห็นได้ว่า ส่วนใหญ่ของรายการ ได้ใช้เหตุใช้ผลในการสื่อสารกับผู้ฟังมากกว่าหาเรื่อง ใส่ร้ายอย่างไร้หลักฐานและมีเหตุมีผล (อาจมีบางส่วนที่นอกลู่นอกทางที่ทางเสื้อแดง ที่ต้องเรียกร้องให้ปรับเปลี่ยน)

หรือพวกท่านปิดหูปิดตา จนปิดสมองให้กลวงเปล่า ไม่ตั้งใจไม่ฟังข่าวสารจากส่วนนี้

เคยบ้างไหมที่จะเปิดเวปไซต์เนื้อหาประชาธิปไตย ที่มีจำนวนมากในยุคข้อมูลข่าวสารซึ่ งยากที่รัฐจะจัดการควบคุมได้หมดสิ้นในยุคโลกไร้พรมแดน ซึ่งได้เสนอข้อมูลข่าวสารข้อเท็จจริงอย่างรอบด้าน อย่างมีเหตุมีผล

หรือพวกท่านรู้จักเพียง manager.co.th!?

ใครกันละที่ได้สร้างภาวะตรึงเครียดมาร่วม 4 ปี ก็การที่ประเทศไม่เป็นประชาธิปไตยมิใช่หรือ? พวกท่านเคยเรียกร้องเหล่านี้กันบ้างไหม หรือชื่มชมการรัฐประหาร และระบอบอำมาตยาธิปไตย กระทำการปกป้องมันจนถึงบัดนี้

ยังไม่สรุปบทเรียนกันบ้างเลยหรือ ?

ถ้าเดาไม่ผิดอีกไม่กี่วัน พวกสื่อรัฐและสื่อรับใช้ระบอบอำมาตยาธิปไตย ก็จะเชิญพวกท่านไปให้วิทยาทานในฐานะวิทยากร เข้าข้างรัฐบาลอภิสทธิ์ มองคนเสื้อแดงเป็นพวกความรุนแรงกันอีก โดยแสดงภาวะความเป็นผู้นำสังคม อย่างไร้ปัญญา ไร้ข้อมูลพิจารณาไตร่ตรองอย่างรอบด้านเหมือนที่ผ่านมา

เพราะในใจพวกท่านมีแต่เสื้อแดงเท่านั้นรุนแรง

ทำไมไม่บอกรัฐอภิสิทธิ์ อำมาตยาธิปไตยให้หยุดความรุนแรง ยุติสร้างกระแสเพื่อสู่ความรุนแรง สร้างความเกลียดชังกัน

คนเสื้อแดง เขาประกาศชัดว่า ต้องการสันติวิธี ต่อสู้ยืดเยื้อ ปราศจากอาวุธ ตามสิทธิเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย แต่รัฐกระทำตรงกันข้าม ทำไปไม่กดดันรัฐบาลอภิสิทธิ์ชน

การเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเสนอความคิดเห็น เป็นสิ่งที่ดี แต่ทุกฝ่ายต้องมิใช่ ประเภทปาก"สองไม่"แต่ใจ"เหลือง"อย่างหลายคนในเครือข่ายของพวกท่าน

อย่ามาอ้างความห่วงใยกันเลย ถ้าตราบใดความห่วงใย อย่างไร้สิต ไม่วิเคราะห์ปัญหา และมีอคติอย่างที่เป็นอยู่

และอยากจะถามพวกท่านว่า การที่เสื้อแดง เสนอให้ยุบสภา ให้ประชาชนเลือกตั้งใหม่ เป็นข้อเสนอที่สันติวิธีไหม

เป็นการคืนอำนาจให้ประชาตัดสินใจความขัดแย้งทางการเมืองครั้งนี้ไหม

แล้วทำไมพวกท่านผู้ห่วงใยประเทศไทยทั้งหลาย จึงไม่สนับสนุนไม่เรียกร้อง กลัวเพียงเข้าทางคนเสื้อแดงแค่นั้นหรือ มันไม่เข้าทางแนวทางสันติวิธีของพวกท่านกันเลยหรือ ?

…..อมิตตาพุทธ …..

..พวกท่านเป็นได้แค่เพียงเครือข่ายหยุดทำร้ายประเทศไทย”จอมปลอมและหลอกลวง”เท่านั้นเอง..