WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 5, 2010

"เฉลิม"ขำกลิ้งลอบฆ่า"เนวิน"ค่าหัว 20 ล้าน พท.ซัดกุข่าวหวังกลบกระแสตกต่ำ-โดนปชป.เตะโด่งพ้นรบ.

ที่มา มติชน

"เฉลิม"ขำกลิ้งลอบสังหาร"เนวิน"ค่าหัว20ล้าน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าววันที่ 5 ตุลาคมกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ระบุเป็นเชิงว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯให้หยุดทำร้ายประเทศไทย จะกระทบกับฐานเสียงในการเลือกตั้งหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติ คนที่เห็นไม่ตรงกันก็ไม่ชมกันอยู่แล้ว แล้วที่ผ่านมาในการเลือกตั้งซ่อม 3 จังหวัด ที่พรรคไทยรักไทยชนะหมด พรรคภูมิใจไทยยังไม่รู้สึกอีกหรือ และยืนยันว่าแนวทางการหาเสียงเลือกตั้งต้องขายพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เช่นนั้นก็ไม่ชนะเกินครึ่งแล้วจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

ส่วน กระแสข่าวมีการฝึกนักรบไว้ลอบสังหารบุคคลสำคัญในรัฐบาล ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า เรื่องฝึกอาวุธสงครามมาลอบสังหาร แค่คิดก็ผิดแล้ว มันมีเหตุผลอะไรที่จะลอบสังหารบุคคลแล้วไปฝึกอาวุธสงครามที่เชียงใหม่ อย่างในกทม. เขาก็ต้องเอามือปืนในกรุงฯ จะไปเอาพวกซัวปา หรือพวกบ้านนอกมาทำงาน ยิงเสร็จก็ยืนรอให้จับ เพราะไปไหนไม่ถูก แล้วพวกมือปืนพวกนี้เขาใช้ปืน 11 มม. ไม่ใช่อาวุธสงคราม เรื่องพวกนี้เอามาเล่าให้ตำรวจมือปราบเก่าๆฟัง ก็ได้แต่ขำกลิ้ง ต้องนั่งหัวเราะกัน เพราะไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องไปฝึกอาวุธสงครามที่เชียงใหม่

เมื่อ ถามว่าแสดงว่าไม่เชื่อว่านายเนวิน มีค่าหัว 20 ล้านบาท ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่ได้ไปโต้แย้งกับใคร แต่เรื่องนี้เอามาจากไหนว่ามีค่าหัว 20 ล้านบาท เพราะคนลงมือก็ไม่มี คนจ้างวานก็ยังจับไม่ได้ แล้วจะไปรู้ได้ยังไงว่าใครสั่งฆ่า แล้วให้ค่าหัวเท่าไหร่ บางสายที่ตนได้ยินมาถึงขนาด 100 ล้านบาท ดังนั้นตนจึงไม่เชื่อ แต่เรื่องที่ใครจะคิดปองร้ายนายเนวินหรือไม่ ก็คงตอบไม่ได้ว่ามีหรือไม่มี แต่เรื่องจะเอาคน 11 คนไปยิงคนๆเดียวมันไร้สาระ

เมื่อ ถามถึงกรณีที่นายเนวินขอให้พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดเคลื่อนไหว ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะให้หยุดอย่างไร ในเมื่อคนถูกกระทำทุกอย่าง ตนเคยบอกแล้วว่า พ.ต.ท.ทักษิณต้องเล่นการเมือง แต่ต้องเป็นการเล่นในเกม ไม่มีนอกเกม แล้วจะชนะ เอาเป็นว่าวันนี้นายเนวินหยุดเรื่องการเมืองแล้วหรือยัง ไปบอกใครว่าหยุดแล้วใครจะเชื่อ แล้วที่บอกจะไม่เล่นการเมือง ใครเชื่อบ้าง ขอให้อย่ามาพูดกันเลย เพราะเพื่อไทยก็ไม่มีทางชมภูมิใจไทย เช่นเดียวกับภูมิใจไทยที่ไม่ชมเพื่อไทย เราเหมือนทางรถไฟคู่ขนานอยู่แล้ว

เพื่อไทยชี้"เนวิน"สร้างเรื่องลอบฆ่าหวังกลบกระแสโดนขับพ้นรัฐบาล

นาย ชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยวันที่ 5 ตุลาคมว่า ที่ประชุมภาคอีสานพรรคเพื่อไทย ได้เรียกประชุม ส.ส.ภาคอีสาน เพื่อประเมินสถานการณ์การเมือง ภายหลังจากที่นายเนวิน ชิดชอบ หัวหน้ากลุ่มเพื่อนเนวิน ออกมาระบุว่าอดีตนายเก่า ต้องการที่จะสังหารนายเนวิน โดยมีค่าหัวอยู่ที่ 20 ล้านบาทนั้นที่ประชุมสรุปตรงกันว่าเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อกบกระแส ข่าวที่นายเนวิน และพรรคภูมิใจไทยกำลังประสบกับวิกฤติการเมือง ทั้งเรื่องของการทุจริตคอรัปชั่นในกระทรวงที่พรรคภูมิใจไทยครอบครอง การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม จนทำให้พรรคประชาธิปัตย์ไม่พอใจอย่างรุนแรง เพราะทำให้กระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์ จนมีข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องการดึงพรรคร่วมรัฐบาลอื่นเข้าร่วมรัฐบบาล แล้วผลักดันพรรคภูมิใจไทยออกมาเป็นฝ่ายค้าน

“ส.ส.ภาค อีสาน พรรคเพื่อไทย หลายคนที่เป็นอดีตสมาชิกกลุ่มเพื่อนเนวิน ทุกคนแสดงความคิดเห็นต่อที่ประชุมภาคว่าสิ่งที่นายเนวินพูด นั้นไม่น่าจะเป็นสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริง แต่เป็นการสร้างเรื่องของนายเนวิน เพื่อหวังผลทางการเมือง ที่ประชุมจึงสรุปตรงกันว่ากระแสข่าวลอบฆ่านายเนวินนั้นเป็นไปไม่ได้ และที่สำคัญคือพรรคเพื่อไทย โดยเฉพาะ ส.ส.ภาคอีสานยังไม่ต้องการให้นายเนวิน ตาย และต้องการให้นายเนวิน เป็นเสาหลักของพรรคภูมิใจไทยต่อไป เพราะจะทำให้พรรคเพื่อไทยหาเสียงง่ายในภาคอีสาน”

มทภ.2โต้ข่าว ยันชายแดนอีสานติดเขมรไม่ได้ฝึกนักรบแดง

พล.ท.ธวัช ชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ถึงสถานการณ์ภาพรวมตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชาว่า ภาพรวมเป็นไปอย่างปกติดี และภายในสัปดาห์นี้ตนจะลงพื้นที่ไปตรวจเยี่ยมเยียนและจะรับฟังดูข้อเท็จจริง สถานการณ์ทั่วๆไป และจะเข้าไปพบปะผู้นำทุกคนที่ควบคุมในพื้นที่ติดต่อเขตกองทัพภาคที่ 2 ของฝ่ายกัมพูชาทุกระดับ ซึ่งคิดว่าทั้งสองฝ่ายคงจะมีความสัมพันธ์ที่ดี ตนเชื่อมั่นว่าทุกอย่างด้านความสงบเรียบร้อยไม่ว่าภายในประเทศ นอกประเทศ

ผู้ สื่อข่าวถามว่า เมื่อมีข่าวเรื่องกลุ่มนักรบแดงฝึกกำลังกับทหารกัมพูชา พล.ท.ธวัชชัย กล่าวว่า อย่าไปว่าประเทศอื่น ถ้าจะมีการฝึกก็คงฝึกในบ้านเรา คงไม่ไปฝึกข้างนอก เพราะถ้าไปฝึกที่อื่นเขาก็ต้องจับกุม เพราะอยู่ดีๆจะไปฝึกในประเทศของเขา ตนคิดว่าหากมีการฝึกจริงก็จะต้องอยู่ในเขตไทยใกล้ชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากฝ่ายข่าวกรองในภาคอีสานว่าพบการฝึกกอง กำลังแต่อย่างใด

ทหารราบ4ยันไม่มี"นักรบแดง"ฝึกอาวุธพื้นที่ชายแดนจ.ตาก

เมื่อ วันที่ 5 ต.ค. พ.อ.ประสาน แสงศิริรักษ์ เสนาธิการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด จ.ตาก ได้ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของนักรบแดงที่ไปฝึกอาวุธที่ชายแดนไทย – พม่า ด้านจังหวัดตาก ตามที่เป็นข่าว โดยส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพื้นที่ 5 อำเภอชายแดนไทย – พม่า แต่ไม่พบการเคลื่อนไหว และการฝึกอาวุธของนักรบแดงแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันฝ่ายทหารได้ตั้ง จุดตรวจเข้มงวดการเข้า – ออก ของบุคคล ที่บริเวณจุดตรวจบ้านห้วยหินฝน ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด หรือ บริเวณถนนสายอำเภอแม่สอด กับ อำเภอเมืองตาก

ทั้ง นี้ พ.อ.ประสาน ยืนยันว่า ไม่ความเคลื่อนไหวเรื่องการฝึกอาวุธในพื้นที่จังหวัดตาก ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านเองได้มีการจัดระเบียบชายแดน มีการเข้มงวดกวดขันเช่นกัน

แดงพะเยาจวก"เนวิน"สร้างภาพอ้างชายฉกรรจ์จ้องสังหารหวังสังคมเห็นใจ

นาย ศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)พะเยา กล่าวว่า ตนได้ติดตามข่าวของนายเนวิน ชิดชอบ ขณะนี้ซึ่งนายเนวินให้ข่าวว่า "นายเก่า" ที่อยู่ต่างประเทศสั่งฆ่า ซึ่งโดยความคิดส่วนตัวอาจหมายถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนลามไปถึงการควบคุมตัวชายฉกรรจ์ จำนวน 11 คน ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนายเนวินคาดว่าจะมีการฝึกการใช้อาวุธเพื่อสังหารตนเอง ตรงนี้ตนคิดว่าคงเป็นเรื่องที่นายเนวินสร้างภาพและจินตนาการได้อย่างไม่น่า เชื่อ เพราะหากวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน เห็นว่ากลุ่มพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ของนายเนวิน กำลังมีปัญหาเกิดความขัดแย้งกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)อยู่ร่วมกันไม่ราบ รื่น ครั้นจะหันหน้ามาอ้อนกระแสสังคมก็ไม่มีการตอบรับ จึงเป็นไปได้ว่าเป็นการสร้างภาพของนายเนวินเพื่อให้สังคมเห็นใจ

ผู้ ประสานงาน นปช.พะเยา กล่าวต่อว่า การที่นายเนวินเข้ามามีบทบาทนอกเหนือจากการเมือง เช่น กีฬาฟุตบอล ตนยังเห็นว่าสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ทำให้นายเนวินมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น แต่เหมือนเป็นการฟอกตัวมากกว่า วันนี้ถึงแม้นว่านายเนวินจะไม่ได้อยู่บนผืนแผ่นดินไทย หรือไม่ได้อยู่ในสังคมไทย ตนก็ไม่เชื่อว่าสถานการณ์ต่าง ๆ ในสังคมไทยในขณะนี้จะดีขึ้นได้ ดังนั้นลำพังนายเนวินไม่ได้มีความสำคัญกับสังคมไทยมากมายนัก ใครที่ทำดีหรือชั่วประชาชนรู้และคิดได้ ไม่จำเป็นต้องออกมาสร้างภาพหรือสร้างสถานการณ์ใด ๆ มารองรับ

"โดย ส่วนตัวผมไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกรัฐมนตรี จะคิดสั่งฆ่านายเนวิน เพราะผมคิดว่านายเนวินไม่ความสำคัญขนาดนั้น และที่สำคัญผมเห็นว่าใครที่ทำกรรมอะไรไว้ก็ต้องได้รับผลกรรมตอบสนอง ควรให้นายเนวินมีชีวิตอยู่ต่อเพื่อรับทราบและเห็นวิวัฒนาการทางการเมืองต่อ ไปเรื่อย ไม่ควรให้ค่าชีวิตของนายเนวินถึง 20 ล้านบาท สำหรับผม 20 บาท ก็ไม่มีค่าในสายตา" นายศิริวัฒน์ กล่าว