WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 5, 2010

ตร.พิลึกจับไม่เว้นรองเท้ารูป'มาร์ค-เทือก'

ที่มา ข่าวสด

แม่ค้าโวย ทีสหรัฐฯ ยังใช้ภาพ 'โอบามา'




ขัดพ.ร.ก. - รองเท้าแตะที่มีรูปหน้านายกฯ และรองนายกฯ ซึ่งตำรวจอยุธยา ยึด จากแม่ค้าเสื้อแดงตั้งข้อหาหนักละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อความวุ่นวายและกระทบต่อความมั่นคง ตามข่าว

ตร.อยุธยา ฟิต เข้าจับกุมแม่ค้าคนเสื้อแดงกลางงานรำลึกวันอาทิตย์โทษฐานขายรองเท้าแตะสกรีน ใบหน้า 'มาร์ค-เทือก' พร้อมยึดสินค้าของกลางทั้งหมด 300 คู่ ดำเนินคดีเผยแพร่สิ่งพิมพ์กระทบความมั่นคงของรัฐ ขัดต่อสถานการณ์ฉุกเฉิน ทางด้านแม่ค้ารองเท้าโวยแหลก ไม่ได้รับความเป็นธรรม บอกเถียงกับนายตำรวจไปว่าที่สหรัฐยังเอาใบหน้า 'โอบามา' มาทำรองเท้าเหมือนกันไม่เห็นเป็นไร นายตำรวจเลยยิ่งโกรธ สอบยาวตั้งแต่เย็น กว่าจะได้ประกันตัวก็ปาไปตี 1 ด้วยหลักทรัพย์ 3 หมื่น 'บ.ก.ลายจุด' บอกตกใจ เพราะอยุธยาไม่มีพ.ร.ก. ฉุกเฉิน เทียบกรณีพันธมิตรฯ เอาหน้า 'แม้ว-หญิงอ้อ' มาพิมพ์ ไม่เห็นโดนจับ

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.จ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค. ซึ่งคนเสื้อแดงมาทำกิจกรรมที่ จ.พระนคร ศรีอยุธยา ในเวลา 18.00 น. พบว่าตรงร้านค้าริมถนนศรีสรรเพชญ หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าอู่ทอง ต.ประตูชัย อ.พระนครศรี อยุธยา ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านของคนเสื้อแดง มีพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของให้กลุ่มคนเสื้อแดง มาตั้งแผงร้านค้าขายของที่ระลึกคนเสื้อแดงจำนวนมาก ขณะที่ตนและพ.ต.อ.กรเอก เพชรไชยเวส รอง ผบก.จ.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก. ตรวจความเรียบร้อย พบว่าแผงร้านค้าของคนเสื้อแดงรายหนึ่งขายรองเท้าแตะสีดำแดง ข้างซ้ายพิมพ์ข้อความว่า "มีคนตายที่ราชประสงค์" และมีรูปพิมพ์ใบหน้าของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรองเท้าข้างขวาพิมพ์ข้อความว่า "ที่ราชประสงค์มีคนตาย" พร้อมพิมพ์ภาพใบหน้าของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตำรวจได้ติดต่อซื้อรองเท้าดังกล่าว

ทั้งนี้ น.ส.อมรวัลย์ เจริญกิจ อายุ 41 ปี บ้านเดิมเลขที่ 56/272 ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เจ้าของร้านได้เสนอขายรองเท้าดังกล่าวในราคา 4 คู่ 100 บาท แต่หากซื้อจะแถมให้อีก 1 คู่ รวมเป็น 5 คู่ 100 บาท หลังจากซื้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมพร้อมอายัดของกลางเป็นรองเท้าแบบเดียวกันรวม 300 คู่ มูลค่า 7,500 บาท จากนั้นนำตัวส่งให้พ.ต.ท.เอกราช อุ่นเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรี อยุธยา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันจำหน่าย หรือทำให้แพร่หลายซึ่งหนังสือพิมพ์หรือสิ่งพิมพ์หรือสิ่งอื่นใด ที่มีข้อความอันอาจทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัวหรือทำให้เกิดความเข้าใจผิด ในสถานการณ์ฉุกเฉินจนกระทบต่อความมั่งคงของรัฐ หรือความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนในทั่วราชอาณาจักร

สอบ สวนเบื้องต้น น.ส.อมรวัลย์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่มีเจตนาตามข้อกล่าวหา และอ้างว่าได้ซื้อรองเท้าทั้งหมดมาจากชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อที่นำมาเร่ขาย ที่ราชประสงค์เมื่อวันที่ 7 พ.ค. จำนวน 300 คู่ มูลค่า 7,500 บาท ซึ่งครั้งนี้ได้มาร่วมกิจกรรมจึงนำรองเท้าที่ซื้อมาขายด้วยเท่านั้น

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส.ส.พระนครศรีอยุธยา พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นผู้ประสานงานคนเสื้อแดง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาใช้ตำแหน่งส.ส. ประกันตัวน.ส. อมรวัลย์ เจริญกิจ ผู้ต้องหาไปในเวลา 23.00 น. ของวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเปิดเผยว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของตำรวจ และสินค้าเช่นนี้มีขายกันทั่วประเทศ

พล.ต.จารุวัฒน์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นความผิดซึ่งหน้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้กลั่นแกล้ง ซึ่งข้อหาดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำรายงานให้นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีทราบแล้ว

น.ส.อมรวัลย์ กล่าวว่า ตนเดินทางมาพร้อมกับขบวนรถไฟ 211 เพื่อจัดกิจกรรมรำลึกที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงก็ได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายด้วย อาทิ ตีนตบ และรองเท้าแตะสกรีนใบหน้านายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ มีข้อความ "ราชประสงค์มีคนตาย" กว่า 50 คู่ คู่ละ 35 บาท ช่วงที่ขายก็มีตำรวจเข้ามาซื้อไปหลายคู่จนเกือบหมดแผง จนกระทั่ง 4 โมงเย็น ก็มีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ทราบว่าเป็นผกก.สภ. พระนครศรีอยุธยาเข้ามาที่แผง และทำทีสอบ ถามราคารองเท้าแตะ ตนก็บอกราคาไปตามปกติ เพราะมีตำรวจมาซื้อเยอะมาก ก่อนจะเดินหายไป ต่อมามีนายตำรวจอีกคนมาเชิญตนไปที่เต็นท์ พร้อมกับสั่งให้ลูกน้องเก็บร้องเท้าแตะสกรีนรูปหน้านายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ มาด้วยทั้งหมด พอมาถึงเต็นท์ก็สอบปากคำนานหลายชั่วโมง และแจ้งข้อกล่าวหาคือละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และจำหน่ายสินค้าที่มีข้อความที่เป็นการยุยงให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และทำให้ประชาชนหวาดกลัว แต่ตนได้ปฏิเสธทุกข้อหา ทั้งนี้ หลังสอบเสร็จ ก็ได้ตั้งวงเงินประกันไว้ 3 หมื่นบาท และสั่งยึดรองเท้าแตะทั้งหมดด้วย

น.ส.อมร วัลย์ กล่าวอีกว่า ช่วงที่กำลังสอบปากคำอยู่นั้น มีนายตำรวจท่านหนึ่งมาบอกว่า เราเป็นคนไทย ทำอย่างนี้ไม่ถูก ไปเอาใบหน้าคนมาใส่ในรองเท้า ตนก็เลยอธิบายไปด้วยว่า อย่างสหรัฐยังเอาใบหน้าประธานาธิบดีบารัก โอบามา มาใส่ในรองเท้าเหมือนกัน ไม่เห็นเป็นอะไร ยิ่งทำให้นายตำรวจคนดังกล่าวโมโห และ สั่งสอบสอบสวนตั้งแต่เย็นวันนั้น กว่าจะปล่อยตัวตอนตี 1 เพราะญาติต้องไปยืมเงินเขามาประ กันตัวตนออกมา อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่มีการชุมนุมของคนเสื้อแดงหรือจัดกิจกรรมที่ใดทั่วประเทศ ตนและญาติๆ ก็จะเดินทางไปร่วมด้วยทุกครั้ง ช่วงที่ร่วมงานก็นำสินค้าไปจำหน่ายด้วย เดิมตนขายผัก แต่ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เลยหันมาขายของในกลุ่มคนเสื้อแดงแทน และตนก็ชอบเสื้อแดงอยู่แล้วด้วย จึงตามมาตลอด และในวันที่ 5 ต.ค. ตนและครอบครัวจะเดินทางไปร้องเรียนกับนายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำวันอาทิตย์สีแดงอีกครั้ง เพราะตนเป็นห่วงเรื่องคดี ไม่รู้ว่าตำรวจจะสั่งฟ้องหรือไม่ ตนไม่รู้กฎหมาย อยากให้นายสมบัติช่วยเหลือด้านนี้ และตนก็ยังคงยืนยันว่าจะจำหน่ายรองเท้าแตะนี้ต่อไป เพราะขายดีกว่าผัก

ทาง ด้านนายสมบัติ หรือบ.ก.ลายจุด กล่าวถึง กิจกรรมทางการเมืองในวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค.นี้ว่า กิจกรรมอาทิตย์นี้ จะเป็นการจัดรำลึก 6 เดือน ให้ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สี่แยกคอกวัว ซึ่งตนจะเดินทางมาร่วมงานดังกล่าวด้วย และจะเป็นภารกิจสุดท้ายที่จะเข้าร่วม เนื่องจากหลังจากนี้ตนจะต้องไปเปิดสอนโรงเรียนแกนนอน หากมีการจัดกิจกรรมทางการเมืองขึ้น คงปล่อยให้ผู้จัดงานดำเนินการไป

นาย สมบัติ กล่าวต่อว่า ในเดือนต.ค. จะเป็นเทศกาลรำลึกเกือบตลอดทั้งเดือน จะมีกิจกรรมในกรุงเทพฯ หลายจุด และในวันที่ 6 ต.ค. กลุ่มนิสิตนักศึกษาสนนท. ก็จะมีกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ทางการเมืองขึ้นที่มหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาผลการดำเนินการจัดกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ทางการเมืองของกลุ่มวัน อาทิตย์สีแดง ตามจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ถือเป็นชัยชนะอีกด้านหนึ่ง และยังพบพฤติกรรมของคนเสื้อแดงอย่างน่าสนใจ คือการเดินทางมาร่วมกิจกรรมในแต่ละแห่ง จะมากันเป็นจำนวน มาก ทั้งๆ ที่สื่อของคนเสื้อแดงถูกปิดกั้น จนกลายเป็นวัฒนธรรม ทุกคนจะบอกต่อกันเองแบบปากต่อปาก โดยที่ไม่มีสื่อกลางมาคอยแจ้งหมาย ทุกคนมีความรู้สึกตื่นตัว อยากมีส่วนร่วมกิจกรรมมากขึ้น

นาย สมบัติ กล่าวต่อว่า อย่างกิจกรรมที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ ที่จ.พระนครศรีอยุธยา มีสมาชิกเสื้อแดงมาร่วมงานมหาศาล หลายพันคน ซึ่งมากที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในหลายๆ จังหวัด ดูได้จากขบวนรถไฟที่พาเสื้อแดงไปยังจุดหมาย พบว่าแต่ละโบกี้มีแต่คนเสื้อแดง และยังมีจอดรับเสื้อแดงรายทางด้วย อย่างไรก็ตาม ช่วงที่มีการรวมตัวของคนเสื้อแดงที่อยุธยา ทราบว่าช่วงเย็นวันนั้นได้เกิดเหตุการณ์ขึ้น มีแม่ค้าขายร้องเท้าแตะสกรีนใบหน้านายกฯ อภิสิทธิ์ และสุเทพ และมีข้อความ "ที่ราชประสงค์มีคนตาย" มาร้องว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมในข้อหาละเมิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อหานำรอง เท้าสกรีนใบหน้านายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพเข้ามาจำหน่าย ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองและด้านความมั่นคง ตนก็ตกใจที่แม่ค้าคนดังกล่าวถูกตั้งข้อหาแบบนี้ ทั้งที่พื้นที่อยุธยาปลอดจากพ.ร.ก.ฉุกเฉินไปแล้ว ส่วนรองเท้าที่ขายก็ดูแล้ว ไม่เห็นจะไปสร้างความวุ่นวายอะไร ที่ผ่านมากลุ่มพันธมิตรฯ ก็ยังเอาใบหน้าพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร กับภรรยา มาสกรีนลงแบบนี้ ไม่เห็นถูกจับ และขณะนี้แม่ค้ารายนี้ต้องถูกยึดสินค้าทั้งหมด และต้องเสียเงินค่าประกันตัว 3 หมื่นบาท