WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Saturday, October 9, 2010

RED คนอึดต้องกลับมาอึด

ที่มา Thai E-News



โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
9 ตุลาคม 2553

RED เป็นเรื่องของ แฟรงค์ โมเซส (บรูซ วิลลิส)อดีตสายลับซีไอเอ แน่นอนว่าพอตั้งชื่อภาษาไทย หนังทุกเรื่องที่บรูซ วิลลิสนำแสดง ก็ต้องใช้ชื่อ"คนอึด"ตามสูตรกินบุญเก่าจากDIE HARD

เรื่องนี้เลยชื่อ"คนอึดต้องกลับมาอึด"...ว่า ไปก็น่าแสลงใจระบอบทรราชอำมาตย์ไทยไม่น้อย เพราะพวกเสื้อแดง เอ๊ย!RED ทำไมมันกลับมาอึดเหลือเกิน นึกว่าฆ่าให้ตายตอน 10 เมษากับ19 พฤษภาแล้วซะอีก

แถมคนที่ไม่เคยเปิดตัว ก็หันมาร้องเพลงทูล ทองใจ ชื่อเพลง"ปรารถนา" โดยเฉพาะท่อนที่ว่า"อยากเกิดมาเป็นสีแดง"กันเป็นทิวเทือก ทำเอาอำมาตย์ต๊อแต๊

พระเอก ของเรา อดีตสายลับซีไอเอประจำหน่วยจู่โจมพิเศษ ที่ล้างมือจากวงการ และใช้ชีวิตหลังเกษียญอย่างสงบ จนกระทั่งวันหนึ่งหน่วยสังหารมืออาชีพบุกเข้ามา และพยายามตามเก็บเขา ด้วยความลับในตัวตนที่แท้จริงของ แฟรงค์ ถูกเปิดโปง และทำให้ชีวิตของ ซาร่าห์ (แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์) ผู้หญิงที่เขารักต้องตกอยู่ในอันตราย

ก็ เป็นไปตามสูตรสำเร็จของหนังแอ๊คชั่นแนวนี้ แฟรงค์ จึงออกเดินทางรวบรวมอดีตสมาชิกหน่วยพิเศษ ประกอบไปด้วย โจ (มอร์แกน ฟรีแมน) มันสมองของทีม, มาร์วิน (จอห์น มัลโควิช) มือปืนสุดเพี้ยน และ วิคตอเรีย (เฮเลน มิเรน) นักแม่นปืนจากหน่วยสืบราชการลับอังกฤษ ที่ทั้งหมดต่างตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน พวกเขาต้องร่วมกันสืบสวนเพื่อหาว่าทำไมถึงถูกตามเก็บ

RED กำกับโดย โรเบิร์ต ชเวนเก้ (The Time Traveler’s Wife, Flightplan)


RED ดัดแปลงจากการ์ตูนใน DC Comics โดยฝีมือการเขียนเรื่องของ วอร์เรน เอลลิส นักเขียนที่มีผลงานในการ์ตูนซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง Iron Man, X-Man และ Thor โดยเป็นการรวมเอานักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือเก๋าอย่าง บรูซ วิลลิส, มอร์แกน ฟรีแมน, เฮเลน มิเรน, จอห์น มัลโควิช, แมรี่-หลุยส์ ปาร์กเกอร์, และ ริชาร์ด เดรย์ฟัส มาช่วยกันให้กำเนิดหนังแอ็คชั่นสุดมันส์

RED ซึ่งย่อมาจาก Retired Extremely Dangerous (ปลดระวางแล้วแต่ยังโคตรอันตราย)

ลอเรน โซ่ ดิ โบนาเวนทูร่า ผู้อำนวยการสร้างจาก Transformers ทั้งสองภาค และ G.I. Joe พูดถึงการสร้างหนังแอ็คชั่นส่งท้ายปีเรื่องนี้ว่า

"ผม คิดว่า RED มีส่วนผสมระหว่าง Ocean's Eleven และ True Lies โดยเป็นเรื่องราวของทีมเก่าที่รวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อตามคิดบัญชีผู้อยู่ เบื้องหลังที่ทำให้พวกเขาไม่ได้อยู่อย่างสงบ

RED เป็นโปรเจ็คที่ทำให้ผู้ชมทุกกลุ่มพอใจ ไม่ว่าจะเป็นคอหนังคุณภาพที่ได้เห็นยอดฝีมือทางการการแสดงมารวมตัวกันแบบไม่ เคยปรากฏมาก่อน รวมถึงคอหนังแอ็คชั่นที่จะสนุกไปกับฉากฉากแอ็คชั่นสุดระห่ำตามสไตล์คนอึด บรูซ วิลลิส"


ชมตัวอย่างภาพยนตร์ คลิ้กที่นี่

RED คนอึดต้องกลับมาอึด กำหนดลงโรง 14 ตุลาคมนี้

ส่วน"เสื้อแดง ต้องกลับมาอึด"ฉาย ทุกวัน เขย่าขวัญระบอบอำมาตย์ตลอดเวลา ไม่เว้นวันหยุดราชการ ลงโรงครั้งใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และแยกคอกวัวในวันอาทิตย์ที่ 10 ตุลาคมนี้ ในภาคพิเศษที่ชื่อว่า 10/10/10

RED คนอึดต้องกลับมาอึด-เตรียมพร้อมเขย่าขวัญอำมาตย์ให้ต๊อแต๊แล้ว วันที่ 10 เดือน 10 ปี 2010 นี้ทั่วประเทศ และทุกมุมโลก

*****
รายงานข่าวที่เกี่ยวข้อง:

-กำหนดการกิจกรรม 10/10/10 รำลึกวีรชน 10 เมษาฯ

-บันทึกผู้รอดชีวิต:เราไม่ลืมเพื่อนตาย10เมษา

-อย่าลืมเรา...ความจริง10เมษาฯ@สมรภูมิแยกคอกวัว

-กาลครั้งหนึ่ง 10 เมษาฯ..อย่าลืมเรา