WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, October 6, 2010

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง:ฆาตกรต่อเนื่อง..เหี้ยสั่งฆ่า

ที่มา Thai E-News


เหี้ยสั่งฆ่า-คน เสื้อแดงในยุโรปไปรวมพลังประท้วงการเดินทางมาประชุมASEMของอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีหุ่นเชิดระบอบอำมาตย์ที่บรัสเซล เบลเยี่ยม


โดย นักข่าวชาวรากหญ้า

***สังคม ข่าวชาวเสื้อแดงต้อนรับเทศกาลตุลาอาถรรพ์ ระบอบอำมาตย์ระดมตำรวจมาเฝ้าเสื้อแดงจัดกิจกรรมช่วง 6-14 ตุลาคมนี้จำนวน 3,000 นาย ก็คิดคร่าวๆแล้วกันว่าว่าหน่วยข่าวประเมินว่าคนเสื้อแดงจะออกมาขนาดไหน ก็ไหนว่าตัดท่อน้ำเลี้ยงทักษิณแล้ว จับแกนนำไปขังคุกก็แล้ว ประชาชนจะหยุดต่อต้าน ความสุขใต้อุ้งตีนอำมาตย์จะกลับมา...อ้าว!ทำไมยิ่งไฟไหม้ลามทุ่งหละขอรับ***

***เริ่ม จากกิจกรรมรำลึก 6 ตุลา 2519 ครบรอบ 34 ปีก่อน และไปต่อด้วยงานกิจกรรม 10/10/10รำลึกวีรชน 10 เมษายน ครบรอบ 6 เดือน เหตุการณ์ทั้งสองเหตุการณ์นี้ห่างกันนาน 34 ปี แต่ประชาชนไทยลงมติด้วยความตาสว่างว่าฆาตกรเป็นคนเดียวกัน กลุ่มเดิม นั่นคือ"เหี้ยสั่งฆ่า"***

***กำหนดการ 34 ปี 6 ตุลา ปกป้องประชาธิปไตยประชาชน

07.00 - 07.30 น. พิธีตักบาตร ณ สวนประติมากรรมประวัติศาสตร์: ธรรมศาสตร์
กับการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย
08.00 – 09.00 น. พิธีกรเชิญ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กล่าวเปิดงาน
พิธีวางพวงมาลา ณ ประติมานุสรณ์ 6 ตุลาคม 2519
และ กล่าวสดุดี และประกาศเจตนารมณ์ 34 ปี 6 ตุลา โดยตัวแทนฝ่ายต่างๆ
- คณะกรรมการญาติวีรชนเดือนตุลา
- อดีต 18 ผู้ต้องหา 6 ตุลาคม
- เครือข่ายเดือนตุลา
- สหภาพและสหพันธ์แรงงาน
- สมัชชาคนจน / และสหพันธ์ชาวนา
- นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
- ประธานสภานักศึกษาธรรมศาสตร์
- เลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย
09.00 – 09.30 น. บทกวี และนาฏลีลา รำลึกวีรชน 6 ตุลา
09.30 - 11.00 น. ปาฐกถา หัวข้อ “ความรุนแรงและอำนาจรัฐ”
โดย อ. ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์
ณ ห้องจิตติ ติงศภัทิย์ คณะนิติศาสตร์
11.00 -12.30 น. ประวัติศาสตร์บอกเล่าผ่าน วีดิทัศน์ 6 ตุลา
ความรุนแรงและอาชญากรรมรัฐ
ในวิกฤตการเปลี่ยนแปลง ณ ห้องจิตติ ติงศภัทิย์ คณะนิติศาสตร์ ***

***วันที่ 6 ตุลา 53 ณ หน้าศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ตั้งแต่ เวลา 9.00-12.00 น. ขอเชิญท่านผู้รักประชาธิปไตยร่วมชุมนุมเรียกร้องให้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉินฯ ที่กำลังส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจของจังหวัดนนทบุรี ในเวลานี้ และร่วมรำลึกเหตุการณ์ปราบปรามนักศึกษา 6 ตุลา 19 พร้อมกับเชื่อมโยงเหตุการณ์ 19 พ.ค.53 ที่เผด็จการทหารและอำมาตย์คอยทำลายขบวนการประชาธิปไตยนับตั้งแต่อดีตจนถึง ปัจจุบัน!***

***ส่วนที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว ตั้งแต่ 13.00 น.เป็นต้นไป 6 ตุลาคมนี้ ที่ชั้น 5 จัดกิจกรรมรำลึก6ตุลา นำโดยสุรชัย แซ่ด่าน และสุนัย จุลพงศธร คนไทยรุ่นเมษา-พฤษภา 53 แต่หัวอกเดียวกับคนยุค6ตุลา2519เพราะเจอฆาตกรต่อเนื่องกลุ่มเดียวกันฆ่าเชิญ มาปรับทุกข์ผูกมิตร***

***ส่วน ที่เชียงใหม่ กิจกรรมรำลึก6ตุลาจัดที่อนุสาวรีย์3กษัตริย์ 16.00น.เป็นต้นไป กิจกรรม"รำลึก6ตุลา แสวงหาอืสรภาพทางความคิด"ขอเชิญนักศึกษา-ประชาชนร่วมรำลึก ในงานมีบทกวี ภาพและวิดิโอเหตุการณ์ประวัติศาสตร์การเข่นฆ่านักศึกษาประชาชน นิทัศการ และร่วมจุดเทียนรำลึก***



***สมยศ เผย 4 กิจกรรมใหญ่แดง ต.ค.นี้ -สม ยศ พฤกษาเกษมสุข เผย กิจกรรมเดือน ต.ค. 4 ครั้ง มหกรรมประชาชนลุกขึ้นสู้ มีไฮไลท์นำ ปชช.ถือป้ายยาว 1 กิโลเมตร ในวันที่ 10 ต.ค.นี้

นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แถลงข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมของคนเสื้อแดงในเดือนต.ค.นี้ว่า ทางกลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดกิจกรรมและเคลื่อนไหวด้วยกัน ทั้งหมด 4 วัน คือ ในวันที่ 10, 14, 16 และ 17 ตุลาคม นี้ โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า มหกรรมประชาชนลุกขึ้นสู้ 14 ต.ค. ตาสว่างกว่าเดิม ซึ่งกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลน์ของงานในครั้งนี้คือ ในวันที่ 10 ต.ค. จะนำประชาชนถือป้ายรูปภาพ และขอความที่ยาวกว่า 1 ก.ม. ในหัวข้อ เส้นทางสู่อิสรภาพ จาก 14 ต.ค. 2516 - 19 พ.ค. 2553 ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และในวันที่ 17 ต.ค.จะมีการจัดกิจกรรมแรลลี่ กทม. - อยุธยา โดยจะจัดปราศรัยกันที่จังหวัดอยุธยา โดยมี นายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย และภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมสาปแช่งฆาตกร และยิงตะไลทะลุฟ้าท้าอธรรม จำนวน 3,000 นัด อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้ รัฐบาล ทำตามข้อเสนอ 4 ข้อ ที่ยื่นให้พิจารณา คือ

1. ให้ปล่อยตัวของนักโทษทางการเมืองของ นปช.ทุกคน

2. ปฏิรูปศาลยุติธรรม

3. ปฏิรูปเศรษฐกิจ

4. ประกันรายได้เกษตรกรและกรรมกรให้พอเพียง


และหากรัฐบาลยังคงความเป็นเผด็จการเต็มรูปแบบ ก็จะทำให้สังคมไทยเข้าสู่สภาวะสงครามกลางเมือง กระทั่งนำมาสู่สงครามประชาชนได้เช่นกัน ทั้งนี้การเคลื่อนไหวดังกล่าว เป็นการต่อสู้โดยสงบสันติวิธีตามเสรีภาพในระบอบประชาธิปไตย จึงขอให้รัฐบาลอย่าบิดเบือน หรือใส่ร้ายป้ายสีและใช้อำนาจขัดขวางการเคลื่อนไหวดังกล่าว***


***วันที่ 10 เดือน 10 ปี 2010-“ขบวนพาเหรดเพื่อปลดปล่อยนักโทษการเมือง พวกเขาต้องไม่ถูกขังลืม”


ขอ เชิญผู้รักประชาธิปไตย และความเป็นธรรม ร่วมขบวนพาเหรดคนเสื้อแดงด้วยรถส่วนตัว พร้อมแผ่นผ้า แผ่นป้าย ฯลฯ ในวันที่ 10 ตุลาคม 2553 โดยพร้อมเพียงกัน เพื่อรณรงค์ให้รัฐบาลไทยปลดปล่อยนักโทษการเมืองหลายร้อยชีวิตที่ถูกกักขัง เป็นเวลากว่า 4 เดือน หลังสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 จนถึงปัจจุบัน

กำหนดการ

13:00 – 15:00 ตั้งขบวนพาเหรดด้วยรถส่วนตัวที่จัดเตรียมมาเอง (เช่น รถเก๋ง รถแท็กซี่ รถกระบะ สามล้อ มอเตอร์ไซด์ เป็นต้น) บริเวณริมถนนสี่แยกราชประสงค์

15:00 – 18:00 เคลื่อนขบวนพาเหรด โดยไม่ใช้เครื่องขยายเสียง (แต่อาจใช้โทรโข่ง กลอง แตร ปี่ ฯลฯ ที่จัดเตรียมมาเองได้) ผ่านเส้นทางประวัติศาสตร์การต่อสู้ของคนเสื้อแดง ดังนี้

• ถนนราชดำริ ผ่านจุดที่เสธแดงถูกลอบยิงเสียชีวิต
• ถนนพระราม 4 ผ่านบ่อนไก่ หนึ่งในสนามการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงในเดือนพฤษภาคม 2553
• ใต้ทางด่วนสามเหลี่ยมดินแดง อีกหนึ่งในสนามการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยของคนเสื้อแดง ระหว่างปี 2552 – 2553

ขบวน พาเหรดจะไปสิ้นสุดที่ถนนราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลาประมาณ 18:00 น เพื่อยืนรำลึก-ไว้อาลัยแก่วีรชนคนเสื่อแดงที่ได้เสียชีวิตไประหว่างเดือน เมษายน –พฤษภาคม 2553 และร่วมทำกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง กับ บก.ลายจุด***


***อัน เนื่องมาจาก จะมีการทำกิจกรรม ของพี่น้องเสื้อแดงหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ สี่แยกคอกวัว จนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 17.00 น. ของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ (บก.ลายจุด)

บัดนี้ ...ได้มีการรวมตัวเฉพาะกิจ โดยไม่มีแกนนำ เช่นกัน

ได้ประสานงาน และประสานงา กันเป็นการภายในหลายกลุ่มหลายองค์กร...รวมตัวกันทำกิจกรรมเล็ก ๆ กล่าวคือ

1. ชาวบ้านนิรนาม...ได้ร่วมกันทำบุญเลี้ยงพระเพลให้แก่ผู้เสียชีวิต ที่สวนลุมพินี

2. กลุมปัญญาชนนิรนาม จึง มีแนวคิดที่จะจัด แรลลี่ ชมทัศนียภาพ ด้วยขบวนรถเก๋ง รถปิคอัพ รถสามล้อ รถแท็กซี่ รถมอเตอร์ไซด์ ไปยันจักรยาน....นำชมจุด ที่เฮี้ยมันยิงประชาชนเดทห่า ในวันเดียวกันด้วย

ทั้งสองกลุ่ม จึงมีความคิดเดียวกันว่า..งั้นไปช่วยทำบุญเสร็จแล้ว เราก็ตั้งขบวนไปด้วยกันเลยเสียดีกว่า

เมื่อทั้งสองกลุ่มอันได้แก่ แกนนำ แกนนอน แกนเอียง และสารพัดแกน ได้บรรลุ ความเห็นร่วมกันแล้ว จึงสรุปเส้นทางที่จะวิ่งชูธงเราเห็นคนตาย ดังนี้

*จากแยกราชประสงค์ หัวถนนราชดำริจุดตั้งเวที มุ่งหน้าไปทางสีลม ไปหยุดจุดที่ 1 ด่านศาลาแดง บริเวณมุม ร. 6 เหมาะที่จะหยุดทำกิจกรรมวางดอกไม้รำลึกถึงคนตายหรือ เสธแดง

จุดที่ 2 ด่านบ่อนไก่ เลี้ยว ซ้ายจาก มุม. ร 6 เข้าถนนพระราม 4 ผ่านสวนลุมพินี จุดปะทะแรกๆ ที่เริ่มมีคนตายจนโดนยิ่งถอยร่นไปถึงบ่อนไก่ มุ่งตรงไปถึงสะพานลอยไทยเบลเยี่ยม เลี้ยวซ้ายเข้าผ่านสวนลุมพินี ซึ่งเป็นจุดปะทะหนักเช่นกัน ผ่านหน้า สน. ลุมพินี

จุดที่ 3 เลี้ยวซ้าย เข้าถนนสารสิน ตรงไปถึงถนนราชดำริเลี้ยวขวากลับไปทิศเดิมผ่านหน้าโรงพยาบาลตำรวจจุดเริ่มต้น ตรงขึ้นไปผ่านเซ็นทรัลเวิลด์ ผ่านบิ๊กซี

จุดที่ 4 ข้ามสะพานตรงต่อขึ้นไปเข้าถนนราชปรารภ ผ่านโรงแรมอินทรา ผ่านแยกศรีอยุทยา ซอยหมอเหล็ง ไปถึงสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นจุดประทะตลอดแนว ( อาจแวะจุดที่มีการเผาห้าง เซ็นเตอร์วัน ) ไปผ่านไปเลี้ยวซ้ายเข้าอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

จุดที่ 5 เลี้ยวซ้าย เข้าถนนราชเทวี ตรงไปถึงแยกปทุมวัน จากนั้นให้เลี้ยวขวาเข้าถนนพระรามที่ 1

ตรงไปจนถึงแยกให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอุรุพงษ์ ตรงไปถึงแยกถนนเพรชบุรีให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนหลานหลวง

จุดที่ 6 สะพานผ่านฟ้าลีลาศ จากถนนหลานหลวงตรงไปเข้าถนนราชดำเนินหยุด บริเวณสะพานผ่านฟ้าซึ่งเป็นบริเวณตั้งเวที

จุดที่ 7 จากสะพานผ่านฟ้ามุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิป แวะไปว่าง ดอกไม้ หน้า รร. หัวถนนดินสอ จุดปะทะหนักวันที่ 10

จุดที่ 8 แยกคอกวัว ถนนตะนาว จุดปะทะหนักวันที่ 10

แล้วไปบรรจบ กับกลุ่มของคนสมบัติ ณ อนุสาวรีย์ ประชาธิปไตย

โดย มีกำหนดการให้รวมพล (รถนานาชนิด ) เพื่อติดธงสัญลักษณ์ ติดป้าย เราเห็นคนตาย และซักซ้อม เส้นทางที่จะวิ่ง ในบริเวณ ที่จอดรถรอบ ๆ สวนลุมฯ ในเวลา 13.00 น. แต่หากจะร่วมทำบุญก่อน ก็มากันให้ทันเลี้ยงพระเพล

กำหนดการคร่าว ๆ ล้อหมุนเวลา 15.00 น.ตามเส้นทางที่เขียนไว้คร่าว ๆ จึงรียนมาเพื่อโปรดทราบโดยทั่วกัน

ดังนั้น สำหรับท่านที่จะรอเป็นเบียดศรี กับแทรกศักดิ์ โปรดนำรถเข้ามารอ ปาดเข้าขบวน ตามเส้นทางที่แจ้ง ตามอัธยาศัย***


****** พบกับการตัดสินบทกวีประชาชนผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย "FreeWrite Award ครั้งที่ 1 " พบบทกวีรับเชิญจากกวีสีแดง ผู้ยืนเคียงข้างประชาชน พบบทกวีที่ไม่อาจเปิดเผยที่มา พบกับบทเพลงโดยวงสี่แยกคอกวัว ที่รวบรวมจากนักต่อสู้ข้างถนนมาร่วมเล่น


พบ เสวนาหัวข้อ ประชาธิปไตยใต้ร่มเงาเผด็จการ ผู้ร่วมเสวนา พอ.อภิวันท์ วิริยะชัย ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ วัฒน์ วรรลยางกูร เพ็ญ ภัคตะ ดำเนินเสวนาโดย ตัวจริงชัดเจน จอม เพชรประดับ***


ใครอยากแปลงร่างเป็น "ปรองดองเรนเจอร์" ยกมือขึ้น 55555+


คุณกึ๋ย รักพี่ต้องหนีพ่อ แจ้งทาง เฟซบุ๊ค จัดตั้งขบวนการ "ปรองดองเรนเจอร์" ภารกิจเพื่อ กระชากหน้ากากเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงของกระบวนการปรองดอง


ปฏิบัติการ ...แต่งตัวเป็น “ปรองดองเรนเจอร์” ไปตามที่สาธารณะขอจับมือปรองดองกับคนที่ผ่านไปผ่านมา

การแต่งตัวของ “ปรองดองเรนเจอร์”

1.ติดหนวดจิ๋ม (ผู้หญิงหรือผู้ชายที่ไม่มีหนวด หรือมีหนวดแต่ไม่สามารถทำหนวดจิ๋มจริงๆได้ ไม่ต้องกลัวเรามีสิ่งเสมือนหนวดให้)

2.มือเปื้อนเลือด (จุ่มสีแดงให้ชุ่ม) ไปขอจับมือปรองดอง

3.ตามตัวเต็มไปด้วยข้อมูลที่สุดแสนจะปรองดอง เช่น

-ฆ่า92
-บาดเจ็บกว่า2,000
-จับกุมกว่า500
-ปิดเวปไซค์กว่า50,000
-"ผู้ก่อการร้าย"
-"ล้มเจ้า"
-"กูไม่ได้ทำ กูไม่ได้สั่ง เอาหลักฐานมา"
-"กระชับพื้นที่"
-“เขตใช้กระสุนจริง”
ฯลฯ (ที่สุดแสนจะปรองดอง)


4.ท่าแปลงร่างจะเป็นท่าโอโล(OlOป หรือท่ายกมือแบบฮิตเลอร์ หรืออื่นๆ ตามแต่จะดีไซน์เฉพาะตัว

ใครอยากแปลงร่างเป็น "ปรองดองเรนเจอร์" ยกมือขึ้น 55555+

สนใจเข้าร่วมขบวนการ
วันเสาร์ที่ 9 ตุลาคม 2553 นี้
เราจะมีการประชุมกันเวลา 17.00 น.
ณ The Reading Room
เลขที่ 2 ซอยสีลม 19 สีลม กรุงเทพฯ

Coming soon! แอ่นแอนแอ๊น!!***



***ปิดท้ายวันนี้ด้วยคลิปเพลงน้ำตาเสื้อแดงครับ ลองติดตามชมดู สำหรับท่านใดอยากส่งข่าวสาร กิจกรรมต่างๆส่งมาที่thaienews99@googlegroups.com ลงให้ฟรีตามเคย ส่วนท่านที่ประสงค์อยากหนุนช่วยให้เราปรับปรุงพัฒนาเวบให้ดีขึ้น เชิญบริจาคตามสะดวกที่กล่องบริจาค ตอนนี้เราต้องการเงินบริจาคจำนวนหนึ่ง เลยแจ้งมา ท่านใดพอจะสะดวกก็เชิญบริจาคตามอัธยาศรัย***