WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, May 29, 2011

No Coup, Fair Election:ปากคำเหยื่อใจร้าววัดปทุมฯ และคำให้การพ่อแม่วีรชนซอยรางน้ำ

ที่มา Thai E-News


โดย FORD เรด ทรู้ธ โอนลี่
29 พฤษภาคม 2554

โครงการ เส้นทางสีแดง No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร (ราชประสงค์-อุดรธานี-เชียงใหม่-ชุมพร) 4 ภาค 42 วัน 39 จังหวัด ระยะทาง 3,693 กม. ดำเนินการระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-19 มิถุนายน 2554 ผมจะขอรายงานกิจกรรมเป็นระยะตามเส้นทางเพิ่มเติมจากเส้นทางตอนก่อน(ดูลิ้งค์ ท้ายรายงานนี้)ดังนี้

กิจกรรมระหว่างวันที่ 23-25 พค.บาดแผลเหยื่อวัดปทุม-สัมภาษณ์พ่อแม่วีรชน

พวกเราเดินทางมาถึงหนองบัวลำภูในเวลาเย็น พักค้างคืนหนึ่งคืน และออกเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม 2 ราย

ราย แรกเป็นผู้ได้รับผลกระทบด้านจิตใจ เนื่องจากเป็นผู้อยู่ในวัดปทุมวนาราม ในวันที่ 19 พค.และเห็น 1 ใน 6 ศพที่ถูกทหารยิงตายต่อหน้าต่อตา เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านที่หนองบัวลำภูมีอาการเหม่อลอย หวาดผวา เห็นภาพหลอน ลุกเดินไปมาโดยไม่มีสาเหตุ นอนไม่หลับ ญาติต้องพาไปวัดรดน้ำมนต์



ปัจจุบันอาการดีขึ้น ไม่กลัวที่จะเป็นคนเสื้อแดงและพร้อมจะออกมาต่อสู้อีก

ส่วน อีกรายพวกเราต้องไปสัมภาษณ์ในป่าเขา เป็นครอบครัวที่สูญเสียบุตรชายเนื่องจากถูกทหารยิงตายที่ซอยรางน้ำ ได้รับการเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว



หลังจากเสร็จการสัมภาษณ์พวกเราได้ปั่นจักรยานมาจังหวัดเลย ระยะทาง 110 กม. ฝนตกตั้งแต่เวลา 15.00 น. พวกเราถึงเลยในช่วงเวลา 18.00 น.ทราบจากคุณป้าดวงตาและป้าอี้ดซึ่งเป็นแกนนำที่จังหวัดเลยว่าต้องยกเลิก ขบวนแรลลี่รอบเมืองเนื่องจากสภาพอากาศ

ที่เลยไม่มีข้อมูลผู้ได้รับผล กระทบ พวกเราออกเดินทางจากเลยในเช้าวันที่ 25 พค. ปั่นจักรยานขึ้นภูเรือตลอด 3 ชม. ถึงภูเรือในเวลา 12.00 น.



ได้พักค้างคืนที่สปันงารีสอร์ทที่มีเจ้าของเป็นคนเสื้อแดง 1 คืน เช้าวันนี้ได้ออกทักทายพี่น้องเสื้อแดงที่ตลาดภูเรือ ได้มีโอกาสรับประทานอาหารเช้ากับรองผู้กำกับสภอ.ภูเรือ และได้ทำคลิปสัมภาษณ์แม่ค้าที่ตลาดภูเรือเพื่อเผยแพร่



กิจกรรมระหว่างวันที่ 26-27 พค.

ระยะทางจากภูเรือมาพิษณุโลก ไม่ต่ำกว่า 200 กม. และฝนที่ตกตลอดวันทำให้เราต้องเลือกนั่งรถบขส.จากภูเรือมาที่พิษณุโลกเข้า พักที่วัดราษฎร์บูรณะ กางเตนท์นอนข้างเจดีย์ใต้ต้นโพธิ์

ที่วัดแห่ง นี้มีห้องอบไอน้ำสมุนไพรทำให้คลายกล้ามเนื้อได้ดี คืนนั้นฝนตกเวลาประมาณตี 3 ทำให้ต้องตื่นมาย้ายเตนท์กลางดึกและต้องทนนอนในเตนท์ที่มีละอองฝนและเปียก ชื้นตลอดทั้งคืน

พวกเราออกจากพิษณุโลกในเวลา 8.00 น.และปั่นจักรยานมาที่อ.พิชัย จ.พิษณุโลก แวะสักการะอนุเสาวรีย์พระยาพิชัยดาบหักทั้งสองแห่งคือที่บ้านเกิดและในตัว เมืองพิชัย

คืนนั้นได้มีโอกาสสนทนากับชาวบ้านเสื้อแดงที่เป็นเกษตรกร ชาวนา ชาวบ้านบอกว่าสมัยรัฐบาลนายกทักษินข้าวเปลือกราคาเเกวียนละ 12,000 บาท ไม่เคยต่ำกว่า 9,000 บาท แต่สมัยรัฐบาลโจรนี้ราคาข้าวเปลือกเหลือเพียงเกวียนละ 5,000 บาท ในขณะที่ปุ๋ยและค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพทุกอย่างขึ้นพรวดๆ ทำให้มีหนี้สิน เลือกตั้งเที่ยวนี้จะตั้งใจเลือกเบอร์ 1 กันทั้งหมด



เช้าวันต่อมาปั่นจักรยานจากอุตรดิตถ์ไปจ.แพร่ระยะทาง 118 กม. ช่วงที่ขึ้นเขาก่อนถึงเด่นชัยเป็นภูเขาสูงชัน เราใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชม.เพียงเพื่อข้ามภูเขาลูกแล้วลูกเล่า พวกเรามาถึงอ.เด่นชัยในเวลา 16.00 น. และเดินทางเข้าจังหวัดแพร่ แวะพักที่ทำการคนเสื้อแดงแพร่ที่เพิ่งเปิดได้ 3 วัน

ที่นี่เราพบคนเสื้อแดงที่อยู่ในวัดปทุมในวันที่ 19 พค.ซึ่งจะได้ทำการสัมภาษณ์เพื่อเก็บข้อมูลต่อไป


รู้จักกิจกรรมNo Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร

โครงการ นี้จะดำเนินการระหว่างวันที่ 8 พฤษภาคม-19 มิถุนายน 2554 เส้นทางสีแดง No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง ต้านรัฐประหาร (ราชประสงค์-อุดรธานี-เชียงใหม่-ชุมพร) 4 ภาค 42 วัน 39 จังหวัด ระยะทาง 3,693 กม. โครงการเส้นทางสีแดง(Red Path) นำทีมโดยคุณ FORD จัดกิจกรรม รายละเอียดคลิ้กที่ที่ภาพโปสเตอร์ด้านบน

ผู้สนใจติดต่อ 081-5836964 ผู้สนใจบริจาคสมทบทุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรม เพื่อนำไปเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม ธนาคารกรุงเทพ สาขาอิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง ชื่อบัญชี นายสมชัย เหยี่ยวฟ้า บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 940-0-38411-2

*******
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:

-รายงานกิจกรรมNo Coup, Fair Electionรณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร3,693กม.ทั่วประเทศ วันที่8-15พ.ค.54

-รายงานกิจกรรมNo Coup, Fair Electionรณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร3,693กม.ทั่วประเทศ(เส้นทางจากปราจีนฯ-ชัยภูมิ)

-No Coup, Fair Election รณรงค์เลือกตั้ง-ต้านรัฐประหาร:จดหมายจากปลายฟ้าถึงยิ่งลักษณ์

-Red Pathปั่นถึงหนองคาย:เยี่ยมครอบครัวแม่หม้ายกับลูกกำพร้าวีรชน ฝากความหวังยิ่งลักษณ์เยียวยา

-กลุ่มเส้นทางสีแดงขอโทษกรณีขึ้นเวทีเสื้อเหลือง