WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 1, 2011

เอเอฟพีทำสกู๊ปยิ่งลักษณ์ ท้าชิงเก้าอี้นายกฯ ต้านรัฐประหาร

ที่มา ข่าวสด









เมื่อ วันที่ 1 มิ.ย. สำนักข่าวเอเอฟพี ประเทศฝรั่งเศส นำเสนอสกู๊ปพิเศษเรื่องราวและบทสัมภาษณ์พิเศษ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เขียนโดยนายดาเนียล รู้ก ในหัวข้อว่า "น้องสาวทักษิณชิงตำแหน่งนายกฯ หญิงคนแรก เรียกร้องอย่ามีรัฐประหารอีก"

รายงานระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นนักธุรกิจหญิงที่รูปร่างหน้าตาดี เป็นคุณแม่ลูกหนึ่งและอายุห่างจากพี่ชาย 18 ปี เป็นนักการเมืองหน้าใหม่ที่เข้าสู่สนามการเมืองในช่วงเวลาที่เกิดความแตกแยก มีคนตายเกิน 90 ศพและเจ็บกว่า 1,900 รายในเหตุรุนแรงทางการเมืองปีที่แล้ว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ให้ความเห็นว่า การรัฐประหารคงจะไม่เกิดขึ้นอีก และหวังว่าจะไม่มีอีก ต้องทำให้ทุกคนเคารพในการตัดสินใจของประชาชน ตอนนี้ประเทศไทยถอยหลังมา 4-5 ปีแล้ว ประชาชนต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า

น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องแข่งกับนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งโพลสำรวจคะแนนนิยมพบว่า พรรคของน.ส.ยิ่งลักษณ์มีแต้มนำ อย่างไรก็ตาม ในความเห็นของนายไมเคิล มอนเตซาโน จากสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ที่สิงคโปร์ คาดการณ์ว่า พรรคเพื่อไทยคงไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นมาเป็นรัฐบาล ยิ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนในตระกูลเดียวกับพ.ต.ท.ทักษิณ ยิ่งทำให้โอกาสน้อยลงไปอีก

วันเดียวกัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงความชัดเจนในการเลือกพรรคการเมืองมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล หากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งว่า คงต้องรอดูผลการเลือกตั้งก่อน และอยากให้ทุกฝ่ายใจเย็น เพราะตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ส่วนที่นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยระบุว่าพรรคเพื่อไทย มีมติจะไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทยนั้น คงต้องหารือกันอีกครั้ง เพราะต้องรอดูว่าพรรคการเมืองไหนจะได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน ซึ่งตอนนี้พรรคเพื่อไทยคงต้องลงพื้นที่หาเสียงให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือก ตั้งก่อน

เมื่อถามถึงกรณีที่คนเสื้อแดงติดตามขับไล่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ระหว่างการเดินสายหาเสียง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ไม่อยากแสดงความคิดเห็นเรื่องนี้ และเรื่องนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล ซึ่งตนอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ส่วนจะมีการให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงไปเจรจาให้ยุติความเคลื่อนไหวเหล่านั้นหรือไม่ นั้นหากอะไรทำได้ในตอนนี้ทุกคนก็ต้องทำ