WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, June 1, 2011

วิวาทะ "ณัฐวุฒิ vs ชำนิ" ในรายการ "สรยุทธ" ... "ปรองดอง?" ที่ยังมาไม่ถึง

ที่มา มติชน



รับชมข่าว VDO ชมคลิป

นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัครส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ช่วงสรยุทธ เจาะข่าวเด่น ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.

นายชำนิ กล่าวว่า ทางพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยและกลุ่มนปช.เป็นคู่ความขัดแย้งทางการเมือง เนื่องจากการ เคลื่อนไหวช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้นเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อกดดัน และล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ นอกจากนี้ คู่ขัดแย้งที่ว่านี้ไม่เพียงแต่เป็นเฉพาะนายอภิสิทธิ์ แต่เป็นความขัดแย้งระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กับสถาบันต่างๆ ของสังคมไทย


ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า สถานการณ์ทั้งหมดเริ่มตั้งแต่การขับไล่พ.ต.ท. ทักษิณ เรื่อยมาจนถึงการที่พรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลทั้งที่แพ้ การเลือกตั้ง ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ยืนตรงข้ามกับประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างชัดเจน เพราะ ฝ่ายตนปฏิเสธการรัฐประหาร แต่ประชาธิปัตย์กลับเพิกเฉยเพราะ เป็นพรรคการเมืองที่ได้รับผลประโยชน์สูงสุดจากสถานการณ์การเมืองในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตนเห็นว่า เราต้องหาทางออกจากความขัดแย้งให้ได้เร็วที่สุด เพราะไม่มีความเป็นประชาธิปไตย

เมื่อสรยุทธ พิธีกรของรายการถามว่าหลังเลือกตั้งครั้งนี้การเมืองจะสงบ ยุติความขัดแย้งอย่างไร นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ทุกคนต้องเห็นร่วมกันก่อนว่าการเลือกตั้งเป็นจุดนับหนึ่งของการสร้าง สันติภาพ โดยไม่ว่าผลการเลือ กตั้งเป็นอย่างไรก็ปล่อยให้เป็นไปเช่นนั้น รู้แพ้ รู้ชนะ ในสนามเลือกตั้ง ใครชนะก็เป็นรัฐบาลไปก่อน ใครชนะก็สร้างกระบวนการปรองดอง จากนั้นมาว่ากันใหม่


"เชื่อว่าวันนี้มีพรรคเดียวที่ชนะแล้วจะไม่ได้ตั้งรัฐบาล คือ พรรคเพื่อไทย เท่านั้น ขณะที่เมื่อพรรคอื่นชนะแล้วก็สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ อย่างนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตย"


นายชำนิ กล่าว่า ต้องยอมรับตอนนี้เลยว่า การเลือกตั้งเป็นทางออกของวิกฤติ และต้องยอมรับการเลือกตั้งต้องจบลงในสนามเลือกตั้ง ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ขัดขวางการเลือกตั้ง และเมื่อแพ้เลือกตั้งจะไม่ออกมาเคลื่อนไหว ต้องยอมรับผลตอนนี้


"ปัญหาอยู่ตรงที่กลัวว่ามีการเลือกตั้งแล้ว ทุกเสื้อจะออกมาเคลื่อนไหวอีก " นายชำนิกล่าว

สำหรับเรื่องการเคลื่อนไหวหลังการเลือกตั้งแล้ว นายชำนิกังวลว่า อาจยังมีการเคลื่อนไหวจากหลายฝ่ายรวมถึง คนเสื้อแดงซึ่งเชื่อว่าหากพรรคเพื่อไทยแพ้คนเสื้อแดงต้องออกมาแน่นอน นายณัฐ วุฒิ จึงตอบว่า พวกตนไม่เคยทำอย่างนั้นเพราะ ไม่เคยแพ้เลือกตั้ง มีแต่ชนะแต่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล ซึ่งเมื่อถึงสถานการณ์นั้นแล้วก็ต้องมาดู ว่า เวลานั้นมันเกิดอะไรขึ้น เป็นไปได้อย่างไร เข้าไปคุยกันhttp://www.blogger.com/img/blank.gifในค่ายทหารหรือไม่ พรรคร่วมรัฐบาลมีอิสระในการตัดสินใจหรือไม่

ที่มา You Tube ช่องของ Tuxillaplanet

2011-06-01@1738 สรยุทธสัมภาษณ์ ณัฐวุฒิ & ชำนิ.mpeg