WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, July 10, 2012

ด่วน! ศาลเชียงรายกำลังจะสั่งขังทนายอานนท์ในคดีคนเสื้อแดง 5 คน ข้อหา "ละเมิดศาล"

ที่มา Thai E-News

 10 กรกฎาคม 2555
โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์



 อานนท์ นำภา กับสามทนาย สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์



อานนท์ นำภา โพสต์ที่หน้าเฟซบุ๊คเมื่อประมาณหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมาว่า
ศาลจังหวัดเชียงรายกำลังจะสั่งขังผมข้อหาละเมิดอำนาจศาล
เพราะผมคัดค้านว่าการดำเนินกระบวนพิจารณาของศาลขัดรัฐธรรมนูญ

ผมนั่งรอตำรวจศาลอยู่ ด้วยความยินดีที่ได้ทำหน้ามี่ทนายเสื้อแดง !
  
บก.ลายจุด  ให้ข้อมูลต่อว่า 
ทนายอานนท์ นำภา ไปเป็นทนายให้กับเสื้อแดง 5 คนในคดีผ่าฝืน พรก ฉุกเฉินที่เชียงราย เป็นคดี พค 53 ในศาลชั้นต้น ทนายพยายามยื่นขอให้มีการเบิก พยานฝ่ายจำเลย ได้แก่ อดีตผู้ว่าเชียงราย รองผุ้ว่าเชียงราย นักวิชาการอย่าง อ.คณิณ บุญสุวรรณ์ และ แกนนำ ณัฐวุฒิ แต่ศาลไม่อนุมัติให้มีการนำคนเหล่านี้มาเป็นพยาน ทนายจึงโต้ว่าเป็นสิทธิตาม รธน และ ขอเปลี่ยนผุ้พิพากษาในคดีนี้ จึงเป็นเหตุให้ผู้พิพากษาเรียกตำรวจศาลมาควบคุมตัวและขณะนี้กำลังปรึกษากับหัวหน้าศาลจังหวัดว่าจะขอควบคุมตัวในข้อหาหมิ่นอำนาจศาล
 ล่าสุด Nithiwat Wannasiri สรุปเรื่องราวทั้งหมดจนถึงบัดนี้ให้ทราบกันว่า


เรื่องเกิดขึ้นที่ ศาลจังหวัดเชียงราย เมื่อทีมทนายจากสำนักงานกฎหมาย ราษฎรประสงค์ นำโดยทนาย อานนท์ นำภา ทนาย ยุทธการ โสภัณนา และทนาย อานนท์ ง.(งามสนิท) รับช่วยว่าความคดีพี่น้องเสื้อแ
ดง

ทนายอานนท์ นำภา ได้เสนอรายชื่อพยานจำเลยให้ศาลพิจารณา ซึ่งได้เสนอ อ.คณิต ณ ณคร ฯลฯ แต่ศาลพิจารณาตัดออก ให้เหลือจำเลยเป้นพยานให้ตนเองเพียงคนเดียว ด้วยอ้างเหตุผลแห่งการพิจารณาอย่างรวดเร็ว

เมื่อกฎหมายบัญญัติไว้ ว่าต้องเปิดโอกาสให้จำเลยต่อสู้คดีได้อย่างเต็มที่ในการที่จะพิสูจน์ว่าตนบริสุทธิ์ ซึ่งหากศาลใช้ดุลพินิจตัดพยานจำเลยออกแล้วนั้น โดยอ้างการพิจารณาอย่างรวดเร็ว คงจะขัดกับหลักการในการใช้สิทธิต่อสู้คดีดังกล่าว

ทีมทนายความจากสำนักกฎหมายราษฎร์ประสงค์จึงแถลงคัดค้าน และยืนยันว่าการกระทำของศาลขัดต่อหลักสิทธิเสรีภาพในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของคู่ความ ตามที่กฎหมายรัฐธรรมนูญได้มอบสิทธินั้นไว้

ทำให้ไม่เป็นที่พอใจของผู้พิพากษาเป็นอย่างมากและประกาศจะสั่งขังทนายอานนท์ นำภา ในข้อหา"ละเมิดอำนาจศาล" ขณะนี้ทีมทนายกำลังรอคำสั่งวินิจฉัย จากอธิบดีภาค 5

โปรดร่วมกันติดตาม ว่าทนายอานนท์ นำภา จะถูกจำคุกด้วยข้อหาละเมิดศาลหรือไม่!!
อย่างไรก็ตาม ทนายอานนท์กล่าวทิ้งท้ายไว้ทางหน้าไอดีเฟสบุคว่า  "ผมนั่งรอตำรวจศาลอยู่ ด้วยความยินดีที่ได้ทำหน้าที่ทนายเสื้อแดง !"
Nithiwat Wannasiri มูลเหตุของการแถลงคัดค้าน และขอเปลี่ยนตัวผู้พิพากษา ที่ทำให้ทนายอานนท์ถูกตำรวจศาลล็อคตัว เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา
อานนท์ นำภา

เฮ้อ...มาศาลคดีเสื้อแดงเชียงรายคราวนี้ไม่ราบรื่นเอาเสีียเลย

วันเดียวศาลเลื่อนและเปลี่ยนคนพิจารณาถึงสองบัลลังค์ ทั้งยังจะตัดพยานเราอีก ไอ้เราก็ไม่เขาใจว่าโจทก์ฟ้องเสื้อแดงว่าไปเผยแพร่ข่าวบิดเบือน ก่อให้เกิดความหวาดกลัวต่อประชาชน โดยไปพูดว่า "รัฐบาลสั่งทหารให้ออกมาฆ่าประชาชน ..." ไอ้เราก็เสนอพยานเป็น อ.คณิต ณ นครหรือตัวแทนจาก คอป.เข้าเป็นพยานจำเลยเบิกความถึงผลการสืบสวน แต่ศาลบอกว่าไม่เกี่ยวกับคดี เราก็แย้งไปว่าเกี่ยวสิ ถ้าที่พูดไปเป็นความจริงมันจะผิดได้อย่างไร ศาลเลยเลื่อนให้เราเขาแถลงเหตุผลในการสืบพยานใหม่พรุ่งนี้ เฮ้อ....

เลยต้องอยู่ต่ออีกวัน :p