WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 4, 2012

ให้ประกัน9ผู้ต้องขังแดงสารคามหลังขังยาวกว่า2ปี

ที่มา ประชาไท

 
3 กรกฎาคม 2555 เวลา 13.30 น. ศาลฏีกา กรุงเทพฯ มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว 9ผู้ต้องขังเสื้อแดง โดยกำหนดวงเงินประกัน รายละ 1ล้านบาท
นรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ นายกสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย

 ผู้รับผิดชอบในการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องขังเสื้อแดง ได้แจ้งกับประชาไทว่า วันนี้ศาลฎีกาได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราว9ผู้ต้องขังเสื้อแดง ตามคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวตามที่สมาคมทนายความแห่งประเทศไทยร่วมกับ กรมคุ้มครองสิทธิ กระทรวงยุติธรรมได้ยื่นคำร้องไปโดยกำหนดวงเงินประกันรายละ 1ล้านบาท
นายนรินทร์พงษ์ได้กล่าวต่อว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมต.กระทรวงยุติธรรม ได้แจ้งต่อตนแล้วว่าได้อนุมัติให้ใช้งบประมาณจากกรมคุ้มครองสิทธิตามวงเงินที่ศาลกำหนดได้ โดยทางคณะจะเตรียมเงินประกันเข้ายื่นในวันพรุ่งนี้และคาดว่าผู้ต้องขังทั้ง9คน จะได้รับการปล่อยตัวในวันศุกร์ที่ 5 กค.2555 นี้
ทั้งนี้คนเสื้อแดงทั้ง9คนได้ถูกจับกุมดำเนินคดีภายหลังจากการสลายการชุมนุม 19 พฤษภาคม 2553 ที่ จ.มหาสารคาม พวกเขาถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉิน ร่วมกันวางเพลิง และเตรียมการวางเพลิง ทำให้เสียทรัพย์สินราชการ โดยอัยการจังหวัดมหาสารคาม
ในส่วนของกระบวนการพิจารณาคดี ศาลชั้นต้นพิพากษาให้จำคุกพวกเขารายละ 5ปี8เดือน ถึง6ปี 8เดือน ศาลอุทธรณ์พิพากษาให้ยืนตามศาลชั้นต้น ปัจจุบันคดีของพวกเขาอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดีในศาลชั้นฎีกา
อนึ่งในระหว่างการต่อสู้คดีเป็นเวลากว่า2ปี แม้ว่าจะมีการยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวหลายครั้งแต่พวกเขาทั้ง 9 คน ไม่เคยได้สิทธิ์ในการปล่อยตัวชั่วคราวมาก่อน