WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Wednesday, July 4, 2012

ครั้งแรกในโลกศาลไทยรับไต่สวน เพียงเพราะ ''เดาเอาเอง''

ที่มา Voice TV



รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม 2555
 
วันนี้ (4 กรกฎาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายโภคิน พลกุล อดีตรองประธานศาลปกครองสูงสุด และอดีตประธานรัฐสภา กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญได้เข้าสู่กระบวนการไต่สวนแก้รัฐธรรมนูญ ม.291 ตามที่มีผู้ร้องว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองหรือไม่
 
นายโภคิน กล่าวว่า ข้อกล่าวหาของผู้ร้องที่ระบุเป็นการแก้ไขทั้งฉบับนั้นไม่เป็นความจริง ที่ผ่านมารัฐสภาแก้ไขเพียง 2 มาตรา คือมาตรา 136 และ 291 เพื่อเพิ่มเติมบทบัญญัติว่าด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยให้มีสภาร่างรัฐ ธรรมนูญเท่านั้น ที่สำคัญไม่มีลักษณะเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง เพราะตามร่างแก้ไขในมาตรา 291 ระบุชัดว่าการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเพื่อเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบ ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองของรัฐจะกระทำไม่ได้ รวมทั้งขณะนี้กระบวนการส.ส.ร.ก็ยังไม่ได้เริ่มขึ้น ดังนั้นจึงไม่สามารถกล่าวได้ว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง 
    
พร้อมยืนยันว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้เป็นไปตามความต้องการของประชาชน โดยมั่นใจว่าเมื่อศาลได้รับฟังคำชี้แจงข้อเท็จจริงแล้วจะเข้าใจ  เพราะการเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีอะไรเคลือบแคลง และเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวจะไม่นำไปสู่ความแตกแยก 
 
4 กรกฎาคม 2555 เวลา 19:00 น.