WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Thursday, October 11, 2012

"ดารุณี" ออกคลิปชี้แจงอดีตครู ร.ร.นานาชาติ ยืนยันว่าไม่ได้หมิ่นเบื้องสูง

ที่มา ประชาไท



ส่วนกรณีที่อดีตครู ร.ร.นานาชาติ จะมารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นประมาทในวันที่ 29 ต.ค. นั้น "ดารุณี กฤตบุญญาลัย" ระบุว่าคนเสื้อแดงจะไม่ไปชุมนุมที่นั่นอีก แต่จะไปอยู่ในสถานที่อื่นแทน
ต่อกรณีที่ น.ส.มนัสนันท์ หนูคำ อดีตครูโรงเรียนนานาชาติ เผยแพร่คลิปชี้แจง หลังเกิดกรณีปะทะกันเมื่อวันที่ 25 ก.ย. ระหว่างผู้สนับสนุน น.ส.มนัสนันท์ และกลุ่มคนเสื้อแดงจนมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ในวันที่ น.ส.มนัสนันท์ เตรียมเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบปราม ถ.พหลโยธิน ในคดีหมิ่นประมาทที่นางดารุณี กฤตบุญญาลัย เป็นผู้แจ้งความ โดย น.ส.มนัสนันท์ ชี้แจงว่าไม่ได้หนีไปไหน โดยช่วงนี้ต้องทำงานในต่างประเทศตามสัญญาจ้างและจะกลับไปรับทราบข้อกล่าวหา ในอีกสองเดือน ส่วนกรณีการปะทะกันอย่างเช่นวันที่ 25 ก.ย. นั้น ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นั้นอีก (ข่าวก่อนหน้านี้)
โดยที่การฟ้องร้องหมิ่นประมาทของ น.ส.ดารุณีนี้ เกิดจากการที่ก่อนหน้านี้ น.ส.มนัสนันท์ ได้ตะโกนถาม นางดารุณี กฤตบุญญาลัย ขณะนั้นกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านอาหารในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ว่า “หน้าด้านมาก ด่าในหลวงทำไม ด่าในหลวงทำไม” และมีผู้อัดคลิปเผยแพร่  (ข่าวก่อนหน้านี้ [1], [2])
ล่าสุดเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) เว็บไซต์ "go6tv" ได้เผยแพร่คลิปชี้แจงจาก นางดารุณี ตอบ น.ส.มนัสนันท์ ความยาว 13 นาที  โดยนางดารุณี กล่าวว่า จากคลิปที่ น.ส.มนัสนันท์ บอกว่าเสียใจ ดีแล้วที่รู้สึกอย่างนั้น โดยนางดารุณีอ้างว่าเพราะสถานการณ์ที่เกิดการปะทะกันในวันที่ 25 ก.ย. ใครดูก็รู้ว่าคนเสื้อแดงไม่ได้จงใจออกไปยั่วยุหรือไปเพื่อที่จะยกพวกตีกัน แต่เนื่องจากว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสื้อแดงอยู่ในกองปราบ แต่ฝ่ายสนับสนุน น.ส.มนัสนันท์ เข้าไปล้อมกรอบเกือบสองชั่วโมงเศษ ด่าประณามพยายามจะให้เกิดเรื่อง พอคนเสื้อแดงข้างนอกได้รับข่าวจึงไปดูสถานการณ์ โดยรถวิทยุชุมชนสองคันกับคนที่เดินเข้ามา 500 - 600 คน ใครจะหาญกล้าไปตีรำฟันแทงกับคน 500 - 600 คน
สิ่งที่ น.ส.มนัสนันท์ ทำในวันนั้นมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้จริงๆ จะอ้างว่ารักสถาบันอย่างไรก็ตาม แต่การที่มาหมิ่นฯตนมันเป็นการทำผิดกฎหมาย เพราะตามกรอบของกฎหมายถ้าเป็นพลเมืองดีแล้วเชื่อว่าตนทำผิดจริง ควรเอาหลักฐานไปฟ้องดำเนินคดีตามกระบวนการ แล้วถ้า น.ส.มนัสนันท์ ติดตามการขึ้นเวทีเสื้อแดงของตนจริง ตนออกมาสู้เพื่อประชาธิปไตยด้วยเสียงเพลง ถ้าฟังทุกคลิปตั้งแต่ต้นจนจบจะรู้ว่าตนไม่เคยหมิ่นเบื้องสูง แต่ถ้าฟังคลิปที่มีคนตัดต่อแล้วเชื่อตามนั้น ก็ไปแจ้งความได้เลย
นางดารุณีกล่าวว่า ถ้าน.ส.มนัสนันท์ จะมารายงานตัววันที่ 29 ต.ค. คนเสื้อแดงจะไม่ไปที่นั่นกันอีก คนที่มาให้กำลังใจคนที่ถูกกระทำอย่างตนจะไปร้องเพลงกันในสถานที่เหมาะสม และจากคลิป น.ส.มนัสนันท์ ยังคงยืนยันว่าไม่ได้ด่าผิดคน แสดงว่ายังจงใจว่าตนทำผิดอย่างนั้นจริง ซึ่งไม่มีสิทธิมาพิพากษาตน ต้องให้กระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน แล้วบอกว่าไม่มีสี แต่ทุกคำพูดกลับต้องการให้เกิดความรุนแรง เพราะมาพิพากษาว่าตนทำผิดเรื่องสถาบัน แต่ตนไม่ขอพิพากษากลับ ขอให้ไปเจอกันในศาล พร้อมระบุว่าที่ น.ส.มนัสนันท์ พูดว่าครอบครัวตัวเองน่าสงสารนั้น แต่ตลอดเวลาที่ตนโดนใส่ร้าย ตนเจอผลกระทบเยอะกว่ามาก แต่ไม่เคยออกมาร้องแรกแหกกระเชอเลย เพราะเชื่อว่าไม่ได้ทำผิดเช่นเดียวกัน