WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Tuesday, October 9, 2012

ผู้ว่า กทม. เตือนเคลื่อนย้ายกระสอบทราย กทม. เข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ

ที่มา ประชาไท



ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เผยการนำกระสอบทรายไปวางในท่อระบายน้ำเป็นการดำเนินการด้านเทคนิคเพื่อให้ การสูบน้ำจากถนนลงคลองกะจะเร็วขึ้น ส่วนกรณีที่โฆษกเพื่อไทยและ จนท.ดีเอสไอเคลื่อนย้ายกระสอบทรายออกไปนั้น สำนักการระบายน้ำได้ลงบันทึกประจำวันแล้ว แต่ยังไม่ได้แจ้งดำเนินคดีเอาผิดผู้ใด
เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รายงานวันนี้ (8 ต.ค.) กรณี ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแถลงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เคลื่อนย้ายกระสอบทรายออกจากท่อระบายน้ำบริเวณถนนศรีนครินทร์ โดยระบุว่า สำนักการระบายน้ำได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก แต่ยังไม่ได้แจ้งดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับผู้ใด
โดยผู้ว่าฯกทม.ยืนยันว่า การนำกระสอบทรายลงไปในท่อระบายน้ำเป็นการนำไปวางเพื่อดำเนินการด้านเทคนิคใน ระบบปิดล้อมย่อยเพื่อสูบน้ำจากถนนศรีนครินทร์ลงคลองกะจะช่วยให้ถนนแห้งเร็ว ขึ้น ส่วนกระสอบทรายที่พบบริเวณท่อระบายน้ำหน้าร้านอาหารผาแดงเป็นการซ่อมแซมท่อ ระบายน้ำที่ชำรุด ไม่ให้ดิน และ ทรายบนผิวจราจร ลงไปในท่อระบายน้ำเพื่อให้คงสภาพของท่อระบายน้ำที่มีอยู่เดิม
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร บอกอีกว่า กระสอบทรายเป็นทรัพย์สินของ กทม.ที่นำมาวางไว้เพื่อแก้ปัญหาด้านเทคนิค และ รู้สึกไม่ดีที่ต้องออกมาแถลงข่าว พร้อมกับขอให้หน่วยงานใดที่จะลงพื้นที่ กทม.ขอให้ประสานงานมายัง กทม.ก่อนไม่ใช่ลงพื้นที่โดยที่ กทม.ไม่รู้เรื่อง ซึ่งการเคลื่อนย้ายกระสอบทรายมีความผิดเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 266 ด้วยการใช้อำนาจตำแหน่งทางการเมืองแทรกแซงการทำงานของข้าราชประจำ
อนึ่งก่อนที่จะมีการแถลงข่าวของผู้ว่าฯ กทม. นี้ เมื่อ 6 ต.ค. นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยพบถุงทรายในท่อระบายน้ำของ กทม. ว่า เป็นการดิสเครดิตกทม. เพราะหวังคะแนนเสียงในการเลือกผู้ว่าฯ กทม.สมัยหน้า แต่จากการตรวจสอบพบว่าถุงทรายดังกล่าวล้วนแต่เป็นถุงใหม่ โดยสำนักงานเขตมีนบุรี มีหนังสือยืนยัน และ บันทึกข้อความ ถึงปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งบุคคลที่น่าสงสัย คิดว่าคือบุคคลที่ไปพบถุงทรายคนแรก “ผมขอประนามการกระทำนี้ เพราะท่านเอาความทุกข์ของประชาชน มาเป็นเหยื่อสนองตัณหาทางการเมืองของท่าน โดยไม่คำนึงถึงความทุกข์ร้อนของประชาชน”