WeLoveOurKing
How to insert weloveking to you website

ทรงพระเจริญ

ขัตติยาอัด คอป แต่งนิทานโยนความผิดเสธ แดง 18 9 55

สถาบันกษัตริย์อยู่ได้ด้วยความจริง

ธงชัย วินิจจะกูล: Truth on Trial

สถาบันกษัตริย์ถึงเวลาต้องปรับตัว

ตุลาการผิดเลน !


ฟังกันให้ชัด! "นิติราษฎร์" ไขข้อข้องใจ ทุกคำถามกรณีลบล้างผลพวงรัฐประหาร





วิดีโอสอนการทำน้ำหมักป้าเช็ง SuperCheng TV ฉบับเต็ม 1.58 ชม.

VOICE NEWS

Fish




เพื่อไทย

เพื่อไทย
เพื่อ ประชาธิปไตย ขับไล่ เผด็จการ

Sunday, February 28, 2010

อย่าปล่อยให้สมุนอำมาตย์ใหญ่ไม่กี่คนข่มขืนประเทศไทยอีกต่อไป

ที่มา Thai E-News


โดย คุณ Bugbunny
ที่มา เวบบอร์ด ประชาไท
28 กุมภาพันธ์ 2553

ข้อเสนอต่อไปนี้ เพื่อวางระบบตุลาการใหม่ทั้งหมด

เพราะชัดเจนแล้วว่า คนที่อยู่ในระบบอยุติธรรม ยอมรับว่า การยึดอำนาจและรัฐประหารเป็นสิ่งถูกต้อง

การอ้างคำสั่ง คปค ของพวกอำมาตย์และพวกทำรัฐประหาร มาเป็นเหตุผลในการพิจารณาพิพากษาถือได้ว่าเข้าถึงจุดต่ำที่สุดแล้ว ไม่มีค่าพอที่จะได้รับการยอมรับนับถืออีกต่อไป ต้องล้างบางองค์กรนี้ เปลี่ยนแปลงทั้งระบบทันทีที่ประชาชนขับไล่พวกอำมาตย์ทุกระดับ ออกจากการครอบครองประเทศไทยได้สำเร็จ ขอเสนอการจัดการกับขบวนการตุลาการวิบัติดังต่อไปนี้

1. ต้องกำหนดอย่างชัดเจนว่า ตุลาการจะต้องทำการพิจารณาพิพากษาคดี ด้วยอำนาจที่ได้รับมอบจากประชาชนเท่านั้น

2. ให้มีคณะกรรมการตุลาการเป็นผู้บริหารสูงสุดของอำนาจนี้ มาจากการเสนอชื่อของนายกรัฐมนตรี และได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมรัฐสภา

3. ให้มีคณะกรรมการกลั่นกรองตุลาการ รัฐบาลและรัฐสภาร่วมกันเสนอชื่อ ได้รับอนุมัติจากรัฐสภา ให้มีอำนาจหน้าที่ในการกลั่นกรองคัดเลือกแต่งตั้งตุลาการ ที่หน่วยงานของอำนาจตุลาการส่งมาให้อนุมัติ รวมทั้งมีอำนาจเรียกตัวตุลาการที่ถูกประชาชนร้องเรียนว่า ประพฤติตนไม่ถูกต้องมาสอบสวนและให้คุณให้โทษได้ด้วย

4. ผู้จะเข้าทำงานในตำแหน่งตุลาการได้ นอกจากต้องมีความรู้และผ่านงานด้านกฎหมายแล้ว ยังต้องพิสูจน์ตนเองได้แจ่มชัดว่า มีทั้งคุณธรรม ความรอบรู้ และความซื่อสัตย์ในวิชาชีพ

5. ให้ตุลาการมีอำนาจ เฉพาะการวินิจฉัยข้อกฎหมายเท่านั้น ไม่ให้วินิจฉัยในข้อเท็จจริง

6. กำหนดให้ประชาชนทุกคนที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ต้องเข้ารับหน้าที่เป็นลูกขุน และคณะลูกขุนเท่านั้น ที่มีอำนาจวินิจฉัยในข้อเท็จจริง ไม่ใช่ตุลาการ ฯลฯ

ต้องจัดการทันทีที่ทำได้ จะล้มระบบไล่ออกหมดก็ต้องทำ เพราะสิ่งที่คนพวกนี้กระทำมาหลายครั้งหลายหน แสดงให้เห็นว่า พวกเขาไม่เชื่อถือในระบอบประชาธิปไตย และพลังของประชาชนแม้แต่น้อย

คดีต่าง ๆ มากมายที่ผ่านมา เช่น คดียุบพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน คดีให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เพราะหันหลังออกจากคูหา คดีทำกับข้าวถูกปลดของนายสมัคร ฯลฯ ขบวนการอยุติธรรมได้สร้างความกังขาจากประชาชนมาตลอด ใช้อำนาจไม่เป็นธรรม ไม่เคารพต่อเสียงเรียกร้องของประชาชนและหลักนิติธรรมสากล ยอมตนเป็นข้ารับใช้ของพวกอมาตยาธิปไตย และเป็นสมุนรับใช้พวกเผด็จการอย่างเปิดเผย

มั่นใจว่า จะได้เห็นระบบยุติธรรมที่เป็นประชาธิปไตย เกิดขึ้นในเมืองไทยเร็ววันนี้